Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Những cách hàng đầu để kéo dài tuổi thọ pin cho iPad của bạn

0

Mặc dù tôi không sử dụng iPad nhiều như vài năm trước nhưng nó vẫn rất hữu ích trong những chuyến đi dài hoặc khi tôi cần đánh lạc hướng con mình một lúc. Thiết bị có thể tồn tại càng lâu thì càng tốt cho tôi. Apple có một khoảng thời gian cụ thể mà mỗi mẫu iPad sẽ tồn tại dựa trên mức độ sử dụng thường xuyên, nhưng thực tế việc đạt được giá trị đó là một nhiệm vụ khá khó khăn.

Lý do đằng sau việc ngắt kết nối là do phần mềm. Mặc dù Apple tạo ra phần cứng tuyệt vời nhưng phần mềm của họ lại rất thiếu sót. Theo tôi, iOS ngày càng lỗi hơn và chậm hơn trong mỗi phiên bản mới. Tôi thật ngạc nhiên khi iPhone 64 GB của tôi liên tục hết dung lượng mặc dù tôi đang sử dụng iCloud để lưu trữ mọi thứ.

Ngoài ra, hiện tại có rất nhiều mẫu iPad được cài đặt các phiên bản iOS khác nhau, đây là một vấn đề. iPad Air 2 của tôi có thể cập nhật lên iOS 10, nhưng iPad 2 của tôi chỉ có thể cập nhật lên iOS 9 và có thể sẽ bị kẹt ở đó mãi mãi.

Trong bài đăng này, tôi sẽ liệt kê nhiều cách mà tôi biết có thể để cải thiện thời lượng pin cho iPad bằng cách điều chỉnh cài đặt trong iOS. Tôi sẽ cố gắng ghi chú nếu tính năng này không có trong phiên bản iOS cũ hơn.

Phương pháp 1 – Điều chỉnh độ sáng tự động

Rõ ràng, trong khi bạn đang sử dụng iPad, màn hình sẽ là nguyên nhân gây hao pin nhiều nhất. Không có lý do gì để giữ nó ở độ sáng tối đa mọi lúc. Mình thấy nhiều người làm thế mà không hiểu tại sao!

Đầu tiên, tôi chỉ thấy nhức mắt khi để màn hình quá sáng trong khu vực thiếu sáng. Theo mặc định, màn hình sẽ tự động điều chỉnh, nhưng tôi nhận thấy rằng nhiều khi nó sáng hơn mức tôi cần. Chỉ cần vuốt lên từ cuối màn hình và bạn sẽ thấy thanh trượt độ sáng ở trên cùng bên phải.

Cách 1 – Điều chỉnh độ sáng hình ảnh tự động

Phương pháp 2 – Tắt Bluetooth & Di động

Trừ khi bạn đang sử dụng kết nối Bluetooth trên iPad, bạn nên tắt nó đi để tiết kiệm pin. Ngoài ra, nếu bạn có iPad di động, hãy đảm bảo tắt nó trừ khi bạn chỉ sử dụng di động.

Phương pháp 2 – Tắt Bluetooth &  Hình ảnh di độngPhương pháp 2 – Tắt Bluetooth &  Hình ảnh di động

Ngay cả khi bạn đã kết nối với WiFi, bạn vẫn nên tắt kết nối di động vì iPad sẽ liên tục cố gắng tìm kết nối di động tốt nhất ở chế độ nền, điều này sẽ gây hao pin.

Cách 3 – Xoay Off Làm mới ứng dụng nền

Hầu như mọi ứng dụng bạn cài đặt trên iPad sẽ có tùy chọn làm mới nội dung của chúng ở chế độ nền. Điều này có thể khá hữu ích đối với một số ứng dụng bạn sử dụng thường xuyên, nhưng nếu không thì nó chỉ gây hao pin.

Tôi thường bật tính năng này cho một số ứng dụng mà tôi muốn cập nhật thông tin khi mở ứng dụng nhưng lại tắt tính năng này đối với các ứng dụng còn lại.

Cách 3 – Xoay Off Hình ảnh làm mới ứng dụng nềnCách 3 – Xoay Off Hình ảnh làm mới ứng dụng nền

Bạn càng có thể tắt tính năng làm mới nền cho nhiều ứng dụng thì pin của bạn sẽ sử dụng được lâu hơn trước khi bạn phải sạc lại. Cá nhân tôi đã thử vô hiệu hóa nó hoàn toàn và thực sự không thấy bất kỳ nhược điểm nào.

Phương pháp 4 – Giảm thời gian khóa tự động

Tôi thường tắt màn hình iPad khi sử dụng xong, nhưng điều này không đúng với các con tôi. Tôi đã thấy chiếc iPad nằm đâu đó với màn hình bật và không có ai xung quanh.

Cách 4 – Giảm thời gian khóa ảnh tự động

Cài đặt thấp nhất tính đến thời điểm hiện tại là hai phút, đối với tôi vẫn có vẻ dài. iPad vẫn bật nếu bạn chủ động sử dụng nó như khi xem video, bất kể thời gian tự động khóa. Tuy nhiên, nếu bạn đọc sách nhiều trên iPad, cài đặt tự động khóa thấp hơn có thể sẽ khiến bạn khó chịu vì nó sẽ mờ đi và sau đó khóa iPad ngay giữa bài viết. Về cơ bản, hãy cố gắng giữ nó ở mức thấp nhất có thể mà không gây bất tiện.

Phương pháp 5 – Vô hiệu hóa dịch vụ định vị

Giống như tính năng làm mới ứng dụng nền, có rất nhiều ứng dụng sử dụng vị trí của bạn ngay cả khi ứng dụng đó không chạy. Bạn có thể tìm thấy cài đặt vị trí cho từng ứng dụng trong Sự riêng tưDịch vụ định vị.

Phương pháp 5 – Vô hiệu hóa hình ảnh Dịch vụ vị trí

Tại đây bạn có thể chọn cài đặt phù hợp cho từng ứng dụng. Tôi khuyên bạn nên làm điều này vì một số ứng dụng thực sự không thể hoạt động trừ khi dịch vụ định vị được bật. Tuy nhiên, các ứng dụng khác không thực sự cần biết vị trí của bạn. Cố gắng đặt càng nhiều càng tốt Không bao giờ hoặc Trong khi sử dụng. Luôn luôn không tốt vì ứng dụng sẽ liên tục tra cứu vị trí của bạn ở chế độ nền.

Một số ứng dụng gây khó chịu và chỉ cung cấp cho bạn tùy chọn Không bao giờLuôn luôn. Trong những trường hợp này, bạn nên cố gắng tìm một ứng dụng thay thế có tùy chọn thứ ba.

Phương pháp 6 – Kích hoạt Không làm phiền

Mẹo tiết kiệm năng lượng yêu thích của tôi là sử dụng Đừng làm phiền tính năng. Vì iPad của tôi là thiết bị phụ nên tôi không thực sự quan tâm liệu cuộc gọi hoặc thông báo FaceTime có bị ẩn hay không cho đến khi tôi bật iPad theo cách thủ công.

Phương pháp 6 - Kích hoạt hình ảnh Không làm phiền

Tôi vừa đặt nó thành Thủ công và sau đó để nó ở chế độ Không làm phiền mọi lúc, cả ngày lẫn đêm. Điều này cho phép iPad của tôi tồn tại ở chế độ Chờ trong nhiều tuần liên tục. Vì tất cả các thông báo đều bị ẩn nên màn hình không sáng liên tục cho mỗi thông báo, nhờ đó tiết kiệm được rất nhiều pin.

Phương pháp 7 – Vô hiệu hóa tính năng đẩy trong thư

Nếu bạn thiết lập nhiều tài khoản email trên iPad, việc liên tục đẩy email sang iPad sẽ khiến pin của bạn cạn kiệt nhanh hơn nhiều. Nếu bạn đã thiết lập email trên điện thoại hoặc thiết bị chính và iPad chỉ là thiết bị phụ, tôi khuyên bạn nên tắt tính năng Đẩy cho từng tài khoản và tìm nạp thư theo cách thủ công trong khoảng thời gian dài hơn.

Phương pháp 7 – Vô hiệu hóa hình ảnh Push in Mail

Thông thường, tôi đặt tìm nạp theo giờ vì không thực sự cấp bách để tải thư của tôi trên iPad. Nếu bạn thực sự muốn tiết kiệm pin, hãy đặt nó thành thủ công. Bằng cách này, nó sẽ chỉ kiểm tra thư khi bạn mở ứng dụng thư.

Phương pháp 8 – Kiểm tra mức sử dụng pin

Cuối cùng, bạn có thể đi đến Ắc quy dưới Settings và xem ứng dụng nào ngốn pin nhiều nhất trong khoảng thời gian 24 giờ hoặc bảy ngày. Nếu nhận thấy điều gì bất thường ở đây, bạn nên kiểm tra cài đặt của ứng dụng hoặc xóa hoàn toàn.

Phương pháp 8 – Kiểm tra hình ảnh sử dụng pin

Sử dụng tất cả các thủ thuật này, iPad của tôi thường chỉ cần sạc một hoặc hai lần một tháng trừ khi tôi sử dụng nó nhiều trong một ngày để xem phim hoặc video. Bạn cũng nên cập nhật iPad của mình, mặc dù điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ có thời lượng pin tốt hơn. Nếu bạn có bất kỳ lời khuyên nào khác, hãy đăng chúng trong phần bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.