Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo một tệp PDF có thể tìm kiếm được

0

Nhiều tệp PDF ngày nay không thể tìm kiếm được, khiến việc tìm kiếm văn bản cụ thể trong tài liệu trở nên khó khăn. May mắn thay, một số công cụ trực tuyến cho phép bạn tạo một tệp PDF có thể tìm kiếm được bằng công nghệ OCR (Nhận dạng ký tự quang học) và nhận dạng văn bản.

Những công cụ này miễn phí với các tính năng hạn chế nhưng giá cả phải chăng hơn so với phần mềm PDF đắt tiền mà bạn chỉ có thể sử dụng một hoặc hai lần. Bạn có thể chỉ cần tải tệp của mình lên, nhấn một hoặc hai nút và tải xuống tài liệu có thể tìm kiếm được.

Cách tạo một hình ảnh PDF có thể tìm kiếm được

PDF của tôi có thể tìm kiếm được không?

Một trong những cách dễ nhất để xem liệu tệp PDF của bạn có thể tìm kiếm được hay không là tìm kiếm văn bản cụ thể mà bạn biết có trong tài liệu. Tùy thuộc vào công cụ hoặc nền tảng PDF bạn đang sử dụng, bạn có thể có một số cách để tìm kiếm văn bản.

Dưới đây là một số ví dụ:

  • Adobe Acrobat Reader trên Windows hoặc Mac: Lựa chọn Biên tập > Tìm thấy từ thực đơn.
  • Phần tử PDF trên Windows: Chọn Tìm kiếm biểu tượng ở bên trái.
  • Xem trước trên máy Mac: Lựa chọn Biên tập > Tìm thấy từ thanh menu và chọn Tìm thấy.
  • Các phím tắt bàn phím: Trên Windows, nhấn Điều khiển + F, hoặc trên máy Mac, nhấn Yêu cầu + F.
PDF của tôi có thể tìm kiếm được không?  hình ảnhPDF của tôi có thể tìm kiếm được không?  hình ảnh

Khi hộp tìm kiếm mở ra, hãy nhập văn bản của bạn và nhấn Enter, Trở lại, hoặc nút tìm kiếm. Nếu bạn nhìn thấy thông báo rằng không thể tìm thấy văn bản và bạn biết điều đó đúng thì tài liệu PDF của bạn không thể tìm kiếm được.

PDF của tôi có thể tìm kiếm được không?  hình ảnh 2PDF của tôi có thể tìm kiếm được không?  hình ảnh 2

Sau khi bạn xác nhận rằng bạn không thể tìm kiếm tài liệu, hãy xem một trong những trình chuyển đổi tệp trực tuyến này. Bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng tạo các tệp PDF có thể tìm kiếm bằng công nghệ OCR.

Bạn có thể truy cập công cụ PDF2Go để tạo trực tiếp các tệp PDF có thể tìm kiếm hoặc chọn Tất cả công cụ > Làm cho PDF có thể tìm kiếm được từ menu thả xuống ở trên cùng.

  1. Kéo và thả tệp của bạn vào hộp màu đỏ hoặc sử dụng các tùy chọn khác để chọn tệp, nhập URL hoặc tải tệp lên từ Dropbox hoặc Google Drive.
Hình ảnh PDF2Go
  1. Khi tệp của bạn được tải lên, bạn sẽ thấy nó hiển thị. Chọn Bắt đầu để chuyển đổi nó.
Hình ảnh PDF2Go 2
  1. Khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ thấy thông báo Thành công. Nếu tệp tự động mở trong tab mới, hãy chuyển đến đó. Nếu không thì chọn Tải xuống mở nó ra.
Hình ảnh PDF2Go 3
  1. Trong tab mới, hãy sử dụng Tải xuống biểu tượng (hoặc tùy chọn tải xuống khác tùy thuộc vào trình duyệt của bạn) để lưu tệp vào máy tính của bạn.

Lưu ý rằng có giới hạn kích thước 100 MB cho chuyển đổi miễn phí với PDF2Go.

Một lựa chọn tốt khác để tạo tệp PDF có thể tìm kiếm là Online2PDF. Truy cập trực tiếp vào trình chuyển đổi PDF hoặc đảm bảo chọn PDF có thể tìm kiếm làm đầu ra trên trang chuyển đổi chính (hiển thị bên dưới).

  1. Kéo và thả tệp của bạn vào hộp màu xám hoặc chọn Chọn tệp tin để tải lên một cái từ máy tính của bạn.
Hình ảnh trực tuyến2PDF
  1. Khi tệp của bạn được tải lên, nó sẽ hiển thị bên cạnh Tập tin 1. Xác nhận rằng PDF có thể tìm kiếm được chọn trong chuyển đổi thành hộp và chọn Chuyển thành.
Hình ảnh trực tuyến2PDF 2
  1. Khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ thấy tệp trong thư mục Tải xuống mặc định của trình duyệt. Nếu bạn không nhìn thấy nó, bạn có thể sử dụng Tải về bằng tay liên kết. Mở thư mục chứa tập tin để truy cập nó.
Hình ảnh trực tuyến2PDF 3

Lưu ý rằng có giới hạn kích thước 100 MB cho các chuyển đổi miễn phí với Online2PDF.

Với PDF trực tuyến miễn phí, bạn có thể tạo một bản PDF có thể tìm kiếm dễ dàng. Đi trực tiếp đến bộ chuyển đổi hoặc chọn PDF OCR để mở nó từ trang chính.

  1. Nhặt Chọn tập tin để duyệt tìm tập tin trên máy tính của bạn và nhập mật khẩu nếu được yêu cầu. Khi bạn thấy tên file hiển thị bên cạnh #1 nghĩa là nó đã được tải lên.
  2. Tùy chọn, chọn ngôn ngữ để chuyển đổi bên cạnh #2 và chọn Bắt đầu bên cạnh # 3 để chuyển đổi tập tin.
Hình ảnh PDF trực tuyến miễn phí
  1. Khi quá trình hoàn tất, chọn Tải xuống rồi lấy tệp từ thư mục Tải xuống của trình duyệt.
PDF trực tuyến miễn phí hình ảnh 2

Lưu ý rằng có giới hạn kích thước 5 MB cho các chuyển đổi miễn phí với PDF trực tuyến miễn phí.

Một công cụ miễn phí cuối cùng để kiểm tra là SandwichPDF, công cụ đặc biệt tạo các tệp PDF có thể tìm kiếm được.

  1. Lựa chọn Duyệt qua để tải tệp của bạn lên hoặc sử dụng hộp URL để nhập liên kết của nó.
  2. Tùy chọn, chọn ngôn ngữ nguồn và chọn hộp để nâng cao chất lượng nếu bạn muốn. Lựa chọn Bắt đầu.
Bánh mì kẹpHình ảnh PDF
  1. Khi quá trình kết thúc, bạn sẽ thấy Kết quả kèm theo liên kết tới tệp của bạn. Chọn liên kết để mở nó trong tab mới, sau đó tải xuống tài liệu theo trình duyệt cụ thể của bạn.
Bánh mì kẹpPDF hình ảnh 2

Lưu ý rằng có giới hạn kích thước 10 MB cho các chuyển đổi miễn phí với SandwichPDF.

Tìm kiếm bản PDF của bạn

Sau khi sử dụng một trong các trình chuyển đổi tệp ở trên, hãy mở tệp bằng trình đọc PDF của bạn và tìm kiếm một số văn bản bằng cách sử dụng hướng dẫn ở phần đầu của cách thực hiện này. Bây giờ, trình đọc của bạn sẽ nhận dạng văn bản, biến nó thành tài liệu PDF có thể tìm kiếm được.

Tìm kiếm hình ảnh PDF của bạn

Ngoài ra, bạn sẽ có thể chọn văn bản để có thể sao chép và dán nó vào nơi khác.

Để biết các bài viết liên quan, hãy xem các tiện ích bổ sung của trình chỉnh sửa PDF dành cho Chrome hoặc các trình soạn thảo và máy in PDF tốt nhất.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.