Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thay đổi kích thước video hoặc thay đổi độ phân giải

0

Có rất nhiều lý do tại sao bạn có thể cần thay đổi kích thước video và trong bài đăng này, tôi sẽ đề cập đến một số ứng dụng phần mềm miễn phí sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi độ phân giải video của mình. Nếu bạn có một trong những máy quay video HD 1080p 60fps đó, bạn hiểu sự cần thiết của một số chuyển đổi nghiêm trọng. Với sự ra đời của máy quay phim 4K trên thị trường, bạn sẽ cần một con thú PC cùng với màn hình 4K để thậm chí có cơ hội chơi chất lượng cao đó

Hiện tại không có công cụ mặc định nào được tích hợp trong Windows mà bạn có thể sử dụng để thay đổi kích thước video. Bạn có thể sử dụng Windows Movie Maker để chỉnh sửa video và thêm hiệu ứng chuyển tiếp, v.v. nhưng không thể thay đổi độ phân giải thực của video.

Nếu bạn tìm kiếm ĐẶT LẠI CÁC VIDEO trong Google, bạn sẽ nhận được danh sách một loạt các ứng dụng thương mại mà bạn sẽ phải bỏ ra tiền mặt để có được! Vì vậy, nếu bạn đủ may mắn để xem qua bài đăng này, tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách miễn phí để thay đổi kích thước video một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nội dung bài viết

HandBrake

HandBrake là tiện ích yêu thích nhất mọi thời đại của tôi để chuyển đổi và mã hóa video. Về cơ bản, nó có thể lấy khá nhiều đầu vào bất kỳ tệp video nào bạn có thể ném vào nó và nó cung cấp cho bạn hai tùy chọn cho đầu ra: MP4 và MKV. Bạn cũng có thể chọn từ ba codec video cho hai vùng chứa video: H.264, MPEG-4 và MPEG-2.

Trong HandBrake, bạn có thể chọn một cài đặt trước bằng cách nhấp vào nút Chuyển đổi Cài đặt sẵn, nút này sẽ hiển thị ở phía bên phải. Nếu bạn không quan tâm đến bất kỳ mục nào trong số đó, bạn có thể để nó ở chế độ mặc định Bình thường ở dưới cái Đều đặn tiêu đề.

Để bắt đầu, chỉ cần nhấp vào Nguồn và chọn tệp video của bạn. Bạn có thể thay đổi điểm đến, định dạng và codec video nếu muốn, nhưng nếu bạn chỉ quan tâm đến việc thay đổi độ phân giải của video, thì hãy để nguyên các giá trị. Bây giờ, hãy tiếp tục và nhấp vào Hình ảnh Settings ở trên cùng.

cài đặt hình ảnh

Tại đây, bạn có thể thay đổi chiều rộng của video và nó sẽ tự động điều chỉnh chiều cao để duy trì tỷ lệ khung hình. Tại thời điểm này, bạn không phải làm gì khác ngoài việc nhấp vào Khởi đầu cái nút. Nếu bạn muốn chuyển đổi nhiều tệp video cùng một lúc, bạn có thể nhấp vào nút Thêm vào hàng đợi và sau đó nhấp lại vào nút Nguồn để chọn video khác. Tiếp tục thêm vào hàng đợi và khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Bắt đầu.

thêm vào hàng

Bạn sẽ thấy tiến trình chuyển đổi ở cuối cửa sổ chương trình. Lượng thời gian sẽ phụ thuộc vào kích thước ban đầu và mã hóa video của bạn.

VirtualDub

VirtualDub là một ứng dụng phần mềm quay video và xử lý video miễn phí. Nó không có nhiều tính năng chỉnh sửa video mà bạn sẽ tìm thấy trong Adobe Premiere, nhưng nó được sắp xếp hợp lý để thực hiện các hoạt động tuyến tính trên video rất nhanh. Nó cũng có khả năng xử lý hàng loạt để xử lý số lượng lớn các tệp video.

Bạn có thể thực hiện HÀNG TẤN công việc với VirtualDub, bao gồm thêm các hiệu ứng đặc biệt vào video của bạn như làm mờ, đen trắng, lật và nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ xem xét cách bạn có thể sử dụng nó để thay đổi kích thước video của bạn. Cần lưu ý rằng VirtualDub hoạt động tốt nhất trên các tệp AVI và sẽ yêu cầu cài đặt thêm codec để hoạt động với các loại tệp khác như AVCHD, MP4, v.v.

Đầu tiên tải xuống VirtualDub và giải nén nó vào một thư mục trên ổ cứng của bạn. VirtualDub không yêu cầu bất kỳ cài đặt nào; nó chỉ đơn giản là chạy trực tiếp thông qua EXE! Điều đó có nghĩa là nó không gây rối với sổ đăng ký của bạn hoặc bất kỳ thứ gì khác trong Windows.

Sau khi cài đặt, khởi chạy chương trình bằng cách nhấp vào biểu tượng VirtualDub. Bạn sẽ nhận được một màn hình trống với một số điều khiển ở phía dưới. Bây giờ tôi giả sử bạn đã có video của mình mà bạn muốn thay đổi kích thước, vì vậy để bắt đầu, hãy nhấp vào Tập tin và lựa chọn Mở tệp Video.

mở tệp video

Duyệt đến vị trí video của bạn và mở nó. Bây giờ bạn sẽ thấy video của mình xuất hiện hai lần trong cửa sổ chính. Điều này là do cái bên trái được coi là bản gốc của bạn và cái bên phải là phiên bản “đã xử lý” hoặc đã thay đổi của bạn. Khi bạn áp dụng một bộ lọc cho video của mình, bộ lọc phù hợp sẽ cập nhật và bạn có thể xem cả hai bộ lọc cùng một lúc! Mát mẻ!

thay đổi kích thước clip

Bây giờ cả hai đều giống nhau vì không có gì được thực hiện. Được rồi, bây giờ video đã được nhập, hãy truy cập Video và nhấp vào Bộ lọc.

bộ lọc video

Bấm vào Thêm vào ở bên phải và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy thay đổi kích thước.

thay đổi kích thước bộ lọc

Nhấp vào Ok và bây giờ bạn sẽ được đưa đến các tùy chọn bộ lọc thay đổi kích thước. Đừng sợ hãi bởi màn hình này nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về hầu hết những thứ được liệt kê, tôi cũng vậy! Điều bạn quan tâm là phần trên cùng nơi bạn chọn kích thước mới. Bạn có thể chọn kích thước tuyệt đối và nhập kích thước đó theo cách thủ công nếu bạn muốn hoặc bạn có thể chỉ định kích thước liên quan đến kích thước hiện tại.

thay đổi kích thước bộ lọc video

Hãy tiếp tục và chọn cách bạn muốn thay đổi kích thước video của mình. Nếu bạn biết bạn muốn nó là 640 × 480, hãy nhấp vào Tuyệt đối và nhập nó vào chính bạn, nếu không hãy chọn Tương đối. Tôi đang làm cho của tôi nhỏ hơn 50%. Có một loạt các tùy chọn khác được liệt kê, chẳng hạn như thêm khung hoặc thay đổi tỷ lệ khung hình của video, nhưng bạn có thể để nguyên như vậy nếu bạn chỉ muốn thay đổi kích thước. Nhấp vào Ok và sau đó Ok một lần nữa.

Bây giờ bạn sẽ thấy video gốc của mình ở bên trái và video đã xử lý của bạn ở bên phải, trong trường hợp của tôi là một nửa kích thước!

virtualdub thay đổi kích thước

Bây giờ để lưu video mới được thay đổi kích thước của bạn, hãy nhấp vào Tập tin và lựa chọn Lưu dưới dạng AVI. Và đó là nó! Hãy tiếp tục và phát video của bạn và bạn nên có video ở độ phân giải nhỏ hơn hoặc lớn hơn! Dễ dàng như vậy!

Freemake Video Converter

Tôi đã đề xuất Freemake Video Converter qua VirtualDub vì nó chấp nhận rất nhiều định dạng video khác nhau làm đầu vào, nhưng tôi cố ý liệt kê nó cuối cùng vì trình cài đặt cho chương trình có rất nhiều phần mềm rác. Đây không phải là phần mềm độc hại hay phần mềm gián điệp, mà chỉ là rác mà bạn không muốn có trên hệ thống của mình.

Khi bạn cài đặt chương trình, bạn cần đảm bảo rằng bạn nhấp vào nút radio Cài đặt Tùy chỉnh và chọn không cài đặt một số chương trình. Nó cũng đánh lừa vì họ cố tình làm cho nút radio đó chuyển sang màu xám như thể bạn không thể nhấp vào nó. Tuy nhiên, khi bạn nhấp vào nút radio, nó sẽ hoạt động, vì vậy đừng để bị lừa.

Dù sao, ngoài điều đó, chương trình hoạt động tốt và không có bất kỳ quảng cáo, phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp nào, v.v. Để bắt đầu, hãy nhấp vào nút thêm video lớn để chọn tệp video bạn muốn chuyển đổi.

Thêm video

Bạn sẽ thấy video tải vào cửa sổ chính và tại thời điểm này, bạn có thể chọn một trong nhiều tùy chọn ở dưới cùng. Bạn cũng sẽ thấy một nút ở bên phải với biểu tượng phát màu xanh lá cây và một số cây kéo trên đó. Nếu bạn nhấp vào đó, bạn có thể thực hiện một số chỉnh sửa video cơ bản bao gồm cắt và xoay video.

chuyển đổi video

Để chọn kích thước mới cho video của bạn, trước tiên bạn sẽ phải chọn một tùy chọn như Apple, sang MP4, WMV, AVI, v.v. Ví dụ: nếu bạn nhấp vào MP4, bạn sẽ nhận được một cửa sổ bật lên cửa sổ lên với một số giá trị đặt trước hoặc bạn có thể chọn một giá trị tùy chỉnh bằng cách nhấp vào Thêm cài đặt trước của bạn.

thông số đầu ra

Tại đây, bạn có thể chọn lại từ một số kích thước đặt trước hoặc nhấp vào Tùy chỉnh rồi nhập chiều rộng và chiều cao của riêng bạn. Bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ khung hình, tốc độ bit, codec video, kênh âm thanh và hơn thế nữa.

trình soạn thảo đặt trước

Tôi thực sự thích chương trình này vì nó có rất nhiều tùy chọn cho phép bạn đưa video của mình lên khá nhiều thiết bị mà bạn có thể nghĩ đến. Tôi thực sự chỉ ước họ không cố gắng đóng gói crapware đó cùng với trình cài đặt! Bạn thậm chí có thể gửi video trực tiếp lên YouTube, chuyển đổi nó sang định dạng tương thích HTML5, chuyển đổi nó sang định dạng Xbox và Playstation và thậm chí ghi ra đĩa DVD hoặc Blu-ray ngay từ chương trình. Nếu bạn là người dùng Apple, bạn sẽ thích tùy chọn đến Apple, cho phép bạn chọn thiết bị chính xác mà bạn muốn phát video.

cài đặt trước táo

Vì vậy, đó là một vài lựa chọn tốt để đưa video của bạn vào kích thước và độ phân giải mà máy tính, thiết bị hoặc dịch vụ trực tuyến của bạn có thể xử lý. Tóm lại, HandBrake hoạt động tốt nhất để chuyển đổi sang các thiết bị thân thiện của Apple, VirtualDub có thể hoạt động với bất kỳ tệp nào, nhưng bạn sẽ cần cài đặt codec cho các định dạng tệp nhất định và Freemake hoạt động cho mọi thứ nhưng bạn phải đảm bảo tránh phần mềm rác khi cài đặt nó. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.