Cách tìm ra mẫu Kindle nào bạn có

0

Nếu bạn thích đọc sách, thật khó để tranh luận về tính hữu ích của Amazon Kindle. Đó là trình đọc sách điện tử hàng đầu trên thị trường. Mặc dù ứng dụng Fire Tablet hoạt động rất tốt nhưng nó không thể so sánh với độ rõ nét của màn hình do Kindle Paperwhite cung cấp.

Vấn đề nằm ở việc khắc phục sự cố Kindle. Có nhiều mẫu Kindle khác nhau—các thiết bị này thuộc thế hệ thứ 10. Nếu bạn gặp sự cố với thiết bị của mình, điều quan trọng là phải biết bạn có Kindle Touch thế hệ thứ 4 hay Kindle 7 thế hệ thứ 7.

Sơ đồ đặt tên của Kindle cũng không giúp được gì. Ví dụ, Paperwhite thế hệ thứ 3 thực sự là một phần của thế hệ thiết bị tổng thể thứ 7.

Có một số cách dễ dàng để tìm ra loại Kindle bạn có: theo số sê-ri của thiết bị, thông qua tài khoản Amazon của bạn hoặc theo số kiểu thực tế được in trên thiết bị hoặc bao bì.

Cách tìm số sê-ri của Kindle

Mỗi máy đọc sách điện tử Kindle có một số sê-ri duy nhất. Số đầy đủ là duy nhất cho thiết bị của bạn, nhưng một vài chữ số đầu tiên của số này giống nhau trên tất cả các Kindle thuộc cùng thế hệ kiểu máy đó. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng số sê-ri để tìm ra mẫu Kindle mà bạn có.

Tin vui là việc tìm số sê-ri của bạn cực kỳ đơn giản.

  1. Nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải của màn hình chính Kindle.
Cách tìm ra mẫu Kindle nào bạn có
  1. Lựa chọn Settings.
Cách tìm ra mẫu Kindle nào bạn có
  1. Trong menu cài đặt, chọn Thiết bị Tùy chọn.
Cách tìm ra mẫu Kindle nào bạn có
  1. Lựa chọn Thiết bị Thông tin.
Cách tìm ra mẫu Kindle nào bạn có

Bạn sẽ thấy số sê-ri và kiểu máy của Kindle, địa chỉ MAC Wi-Fi và nhiều thông tin khác.

Khi bạn có số sê-ri, bạn cần so sánh một vài chữ số đầu tiên của số của mình với danh sách các số. Bạn có thể tìm thấy bảng phân tích đầy đủ tại Wiki.mobileread.com, nhưng bạn nên sử dụng chức năng tìm kiếm để so sánh số của mình. Hiện có rất nhiều trong số họ.

Dưới đây là một số ví dụ về tiền tố số sê-ri cho một số mẫu Kindle gần đây:

  • G0W0: Kindle Fire 7 8GB (Thế hệ thứ 7)
  • G001PX: Kindle Paperwhite 5 (2021)
  • G000WM: Kindle Oasis 3 (2019) WiFi (32GB)

Với mỗi kiểu máy và biến thể có số sê-ri riêng, đây là cách dễ dàng và chính xác nhất để xác định loại Kindle bạn có.

Kiểm tra mặt sau của Kindle hoặc hộp của bạn

Trên hầu hết các thiết bị Kindle, bạn có thể tìm thấy số kiểu máy ở mặt sau của thiết bị. Tất nhiên, có những trường hợp ngoại lệ — một số Kindles không có số kiểu máy được in ở mặt sau.

Thông thường, bạn sẽ tìm thấy điều này bên dưới logo Amazon. Trong ảnh này, không dễ nhìn thấy nhưng các biểu tượng ở dưới cùng của thiết bị có văn bản bên dưới. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy số mô hình. Để tham khảo, đây là Kindle Voyage.

Cách tìm ra mẫu Kindle nào bạn có

Nếu thiết bị của bạn không có bất cứ thứ gì được in trên đó, hãy đánh dấu vào hộp mà thiết bị đi kèm.

Kiểm tra tài khoản Amazon của bạn

Bạn cũng có thể tìm thông tin chi tiết về Kindle thông qua tài khoản Amazon của mình.

  1. Sau khi đăng nhập vào trang web Amazon, chọn Tài khoản & Danh sách ở đầu màn hình.
Cách tìm ra mẫu Kindle nào bạn có
  1. Lựa chọn Quản lý nội dung và thiết bị.
Cách tìm ra mẫu Kindle nào bạn có
  1. Lựa chọn thiết bị.
Cách tìm ra mẫu Kindle nào bạn có
  1. Lựa chọn Thiêu.
Cách tìm ra mẫu Kindle nào bạn có
  1. Chọn Kindle của bạn từ danh sách.
Cách tìm ra mẫu Kindle nào bạn có

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy địa chỉ email Kindle, loại email, số sê-ri Kindle, v.v. Bạn thậm chí có thể xem bạn có thể mong đợi các bản cập nhật chương trình cơ sở và bảo mật phần mềm sẽ tiếp tục trong bao lâu.

Nếu bạn không muốn trải qua tất cả những rắc rối này, bạn có thể làm điều tương tự từ ứng dụng di động Amazon.

Lựa chọn thay thế Kindle

Nếu bạn không có Kindle (hoặc chiếc Kindle của bạn không còn hoạt động nữa), bạn có thể tải xuống ứng dụng Kindle dành cho thiết bị di động dành cho Android hoặc iPhone. Nếu bạn muốn có trải nghiệm giống sách hơn, tải xuống phiên bản iPad của ứng dụng cũng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Lý do Kindle thực sự là một lựa chọn ưu việt là nhờ thời lượng pin dài. Bạn có thể tiếp tục đọc trên Kindle rất lâu sau khi điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn hết pin. Mực điện tử cũng làm cho nó trông giống một cuốn sách hơn và dễ nhìn hơn, ngay cả khi không có ánh sáng—rất lý tưởng để đọc say sưa vào ban đêm.

Ngoài ra còn có một ứng dụng dành cho máy tính để bàn mà bạn có thể dùng thử.

Nếu bạn cần biết loại Kindle của mình, chỉ cần tìm số sê-ri hoặc kiểu máy. Đây là tùy chọn dễ dàng nhất, mặc dù việc kiểm tra nhanh tài khoản Amazon của bạn cũng có thể hoàn thành công việc.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.