Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng Google Authenticator trên Windows 10

0

Một trong những cách tốt nhất để bảo vệ tài khoản trực tuyến của bạn khỏi bị xâm phạm là sử dụng xác thực hai yếu tố (2FA). Điều này sẽ thêm lớp thứ hai vào quy trình đăng nhập, yêu cầu bạn sử dụng mã được tạo chỉ một lần (thường được tạo trên điện thoại thông minh của bạn) để đăng nhập thành công bằng các công cụ như Google Authenticator.

Tất nhiên, đó là nếu bạn thực sự đã cài đặt Google Authenticator trên điện thoại thông minh của mình. Nếu không, thì các tùy chọn của bạn sẽ bị giới hạn nhưng bạn có thể sử dụng Google Authenticator trên PC mà không cần thiết bị khác. Nếu bạn muốn biết cách sử dụng Google Authenticator trên Windows 10 thì đây là những gì bạn cần.

Cách sử dụng Google Authenticator trên Windows 10 ảnh

Tạo mã bí mật Google Authenticator

Nếu tên người dùng và mật khẩu bị rò rỉ trực tuyến, tài khoản của bạn sẽ gặp rủi ro. Ngay cả việc sử dụng trình quản lý mật khẩu cũng không giúp ích gì cho bạn vào thời điểm này—bạn sẽ cần phải thay đổi bất kỳ mật khẩu nào bị xâm phạm do vi phạm.

Để giúp khắc phục sự cố này, bạn có thể liên kết tài khoản trực tuyến của mình với dịch vụ xác thực hai yếu tố như Google Authenticator. Điều này tạo ra mật khẩu một lần (OTP) để đăng nhập thành công vào Google và các dịch vụ trực tuyến khác.

Việc mật khẩu bị vi phạm sẽ không thành vấn đề nếu tin tặc không có thông tin xác thực 2FA của bạn. 2FA bổ sung thêm một lớp bảo mật khác. Để tạo mã, bạn cần thiết lập Google Authenticator trên PC Windows bằng ứng dụng của bên thứ ba và chèn mã bí mật khớp với tài khoản Google của bạn.

Mã bí mật giống như mật khẩu chính—không có nó, các mã được tạo sẽ không hoạt động để hoàn tất đăng nhập 2FA. Mã này sẽ chỉ hoạt động khi đăng nhập vào tài khoản Google của bạn nhưng bạn sẽ cần các mã tương tự để liên kết tài khoản của bạn các dịch vụ trực tuyến khác có ứng dụng 2FA trên PC Windows của bạn.

  1. Để tìm mã bí mật cho tài khoản Google của bạn, hãy mở trang web tài khoản Google. Trong menu bên trái, chọn Bảo vệ.
Tạo hình ảnh Mã bí mật Google AuthenticatorTạo hình ảnh Mã bí mật Google Authenticator
  1. bên trong Bảo vệ của trang web tài khoản Google, hãy cuộn xuống Đăng nhập vào Google phần, sau đó chọn Xác minh 2 bước lựa chọn. Bạn có thể cần phải đăng nhập lại vào thời điểm này.
Tạo hình ảnh Mã bí mật Google Authenticator 2Tạo hình ảnh Mã bí mật Google Authenticator 2
  1. Nếu trước đây bạn chưa bật 2FA trên thiết bị di động, bạn cần làm theo hướng dẫn trên màn hình để thực hiện việc này trên thiết bị di động. Xác minh 2 bước trang. Khi việc này hoàn tất, hãy cuộn xuống Ứng dụng xác thực phần, sau đó chọn Cài đặt để bắt đầu.
Tạo hình ảnh Mã bí mật Google Authenticator 3Tạo hình ảnh Mã bí mật Google Authenticator 3
  1. Trong menu bật lên, hãy chọn một trong hai Android hoặc điện thoại Iphone, vì tùy chọn không thành vấn đề. Lựa chọn Kế tiếp để tiếp tục.
Tạo mã bí mật Google Authenticator hình ảnh 4Tạo mã bí mật Google Authenticator hình ảnh 4
  1. Ở giai đoạn tiếp theo, bạn sẽ thấy mã QR mà bạn thường cần quét. Tuy nhiên, bạn sẽ không làm điều này, vì vậy hãy chọn Không thể quét nó? tùy chọn thay thế.
Tạo hình ảnh Mã bí mật Google Authenticator 5Tạo hình ảnh Mã bí mật Google Authenticator 5
  1. Mã bí mật cho tài khoản Google của bạn sẽ xuất hiện trong hộp bên dưới, bao gồm 32 chữ cái và số. Hãy viết nó ra hoặc tạo một bản sao phù hợp, sau đó chọn Kế tiếp để tiếp tục. Luôn mở trang này vì bạn sẽ cần nó để hoàn tất quá trình thiết lập sau đó.
Tạo mã bí mật Google Authenticator hình ảnh 6Tạo mã bí mật Google Authenticator hình ảnh 6

Sau khi lưu mã bí mật, bạn sẽ cần cài đặt ứng dụng 2FA trên PC để tiếp tục.

Cài đặt ứng dụng xác thực hai yếu tố cho Windows 10

Thật không may, có rất ít ứng dụng tồn tại để mở rộng hỗ trợ Google Authenticator cho Windows 10. WinAuth là một ngoại lệ và mặc dù nó vẫn phổ biến nhưng WinAuth không còn được phát triển tích cực nữa nên chúng tôi không thể đảm bảo rằng nó tiếp tục hoạt động như dự định một giải pháp thay thế Google Authenticator.

Với rất ít ứng dụng dành cho máy tính để bàn, các lựa chọn thay thế tốt nhất đều có trong Microsoft Store. Một ví dụ là Trình xác thực WinOTPmột ứng dụng 2FA mã nguồn mở có thể được cài đặt chính thức thông qua Microsoft Store, mặc dù mã nguồn có sẵn để xem xét trên trang GitHub của nhà phát triển.

  1. Để bắt đầu, hãy tải xuống và cài đặt WinOTP Authenticator từ Microsoft Store. Sau khi cài đặt và mở, hãy chọn biểu tượng + (Thêm) ở phía dưới.
Cài đặt ứng dụng xác thực hai yếu tố cho hình ảnh Windows 10Cài đặt ứng dụng xác thực hai yếu tố cho hình ảnh Windows 10
  1. Bạn sẽ cần lưu chi tiết tài khoản Google của mình tại đây. Dưới Dịch vụkiểu Google. tên tài khoản, hãy nhập địa chỉ email tài khoản Google của bạn. Cuối cùng, nhập mã bí mật gồm 32 chữ số của bạn (có hoặc không có dấu cách) vào ô Mã số phần trước khi chọn Cứu để lưu nó vào ứng dụng.
Cài đặt ứng dụng xác thực hai yếu tố cho Windows 10 hình 2Cài đặt ứng dụng xác thực hai yếu tố cho Windows 10 hình 2
  1. Nếu thành công, mật mã dùng một lần gồm sáu chữ số sẽ xuất hiện ở đầu cửa sổ. Quay lại trang thiết lập ứng dụng Google Authenticator (như được mô tả ở phần trên) hoặc mở trang thiết lập Ứng dụng Google Authenticator trực tiếp, chọn Cài đặt tùy chọn trong Ứng dụng xác thực phần. Enter mã gồm sáu chữ số bạn thấy trong ứng dụng WinOTP trong hộp thiết lập ứng dụng Google Authenticator, sau đó chọn Xác minh để tiếp tục.
Cài đặt ứng dụng xác thực hai yếu tố cho Windows 10 hình 3Cài đặt ứng dụng xác thực hai yếu tố cho Windows 10 hình 3
  1. Nếu được xác minh, WinOTP Authenticator sẽ trở thành ứng dụng Xác thực Google mặc định cho tài khoản của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng WinOTP để tạo mã 2FA mà bạn cần để đăng nhập thành công vào tài khoản Google của mình (và vào các dịch vụ khác của Google) trong tương lai. Nếu bạn muốn xóa ứng dụng bất kỳ lúc nào, hãy nhấn nút xóa biểu tượng bên cạnh các Ứng dụng xác thực tùy chọn được liệt kê trong cài đặt tài khoản Google của bạn.
Cài đặt ứng dụng xác thực hai yếu tố cho Windows 10 hình 4Cài đặt ứng dụng xác thực hai yếu tố cho Windows 10 hình 4

Cài đặt xác thực hai yếu tố Extension trong Google Chrome

Mặc dù WinOTP Authenticator cung cấp cách đăng nhập nhanh chóng và dễ dàng vào các dịch vụ của Google khi bật xác thực hai yếu tố nhưng bạn cũng có thể thiết lập ứng dụng 2FA nhanh chóng và dễ sử dụng bằng tiện ích mở rộng Google Chrome có tên Trình xác thực.

  1. Để thực hiện việc này, bạn cần mở Google Chrome trong trình duyệt của mình và cài đặt tiện ích mở rộng Authenticator. Đúng như tên gọi đơn giản, tiện ích mở rộng này cho phép bạn nhanh chóng tạo mã OTP để xác thực hai yếu tố.
Cài đặt xác thực hai yếu tố Extension trong hình ảnh Google ChromeCài đặt xác thực hai yếu tố Extension trong hình ảnh Google Chrome
  1. Sau khi cài đặt, hãy chọn Trình xác thực biểu tượng tiện ích mở rộng (hoặc chọn nó từ Tiện ích mở rộng menu ở trên cùng bên phải). Từ trình đơn thả xuống, chọn biểu tượng bút chì.
Cài đặt xác thực hai yếu tố Extension trong Google Chrome hình ảnh 2Cài đặt xác thực hai yếu tố Extension trong Google Chrome hình ảnh 2
  1. Nhấn nút biểu tượng + (dấu cộng) xuất hiện trong thẻ bên dưới để tiếp tục.
Cài đặt xác thực hai yếu tố Extension trong Google Chrome hình ảnh 3Cài đặt xác thực hai yếu tố Extension trong Google Chrome hình ảnh 3
  1. Từ trình đơn, chọn Bài hướng dẫn.
Cài đặt xác thực hai yếu tố Extension trong Google Chrome hình ảnh 4Cài đặt xác thực hai yếu tố Extension trong Google Chrome hình ảnh 4
  1. Bạn sẽ cần cung cấp mã bí mật Google Authenticator và thông tin tài khoản của mình tại đây. Dưới Tổ chức phát hànhkiểu Google. Vì Bí mật, nhập mã bí mật gồm 32 chữ số cho tài khoản Google của bạn (như được giải thích trong các bước ở trên). Lựa chọn Trình độ caosau đó đặt tên người dùng tài khoản Google của bạn vào tên tài khoản hộp trước khi chọn OK ở phía dưới để lưu thông tin chi tiết của bạn.
Cài đặt xác thực hai yếu tố Extension trong Google Chrome hình ảnh 5Cài đặt xác thực hai yếu tố Extension trong Google Chrome hình ảnh 5
  1. Sau khi lưu, hãy chọn lại biểu tượng tiện ích mở rộng Authenticator để xem mật mã một lần cho tài khoản Google của bạn.
Cài đặt xác thực hai yếu tố Extension trong Google Chrome hình ảnh 6Cài đặt xác thực hai yếu tố Extension trong Google Chrome hình ảnh 6

Sử dụng Google Authenticator trên Windows 10

Sau khi ứng dụng 2FA được cài đặt trên PC, bạn sẽ có thể thoải mái sử dụng Google Authenticator trên Windows để đăng nhập vào tài khoản Google của mình mà không cần điện thoại thông minh. Điều này mang lại cho bạn một thiết bị sao lưu 2FA, giúp bạn yên tâm rằng bạn sẽ không bị khóa tài khoản Google của mình, ngay cả khi bạn mất điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng mỗi tài khoản chỉ được phép có một ứng dụng Authenticator. Nếu muốn sử dụng Google Authenticator trên Windows, bạn sẽ không thể sử dụng ứng dụng Google Authenticator trên Android hoặc iPhone để đăng nhập vào tài khoản Google của mình sau thời điểm này.

Nếu chưa, bạn nên thiết lập xác thực hai yếu tố trên tất cả các tài khoản quan trọng của mình để giúp cải thiện quyền riêng tư trực tuyến của bạn. Điều này bao gồm việc thiết lập 2FA trên phương tiện truyền thông xã hội để giúp tài khoản của bạn không bị tin tặc tấn công, những kẻ có thể xâm phạm danh tính của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.