Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Giải thích về OTT: Google Meet là gì và cách sử dụng nó

0

Nhân viên văn phòng, không còn đau khổ nữa — bạn không cần phải dành hàng giờ trong phòng họp ngột ngạt. Với các dịch vụ cuộc gọi hội nghị như Zoom và Skype dễ dàng có sẵn trên các nền tảng di động và máy tính để bàn, giờ đây, việc thiết lập cuộc gọi điện video cho công việc hoặc giải trí trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, cho dù đó là cuộc gọi với bạn bè hay cuộc họp với sếp của bạn.

Dịch vụ gọi điện video của riêng Google, Google Hangouts, gần đây đã ngừng hoạt động để thay thế cho Google Meet. Google Meet chính xác là gì? Trước đây là một dịch vụ dành cho doanh nghiệp, Google Meet là một dịch vụ gọi điện video đơn giản, nhấp và bắt đầu, hiện có sẵn cho tất cả người dùng tài khoản Google.

Google Meet là gì?

Google Meet là dịch vụ gọi điện video hàng đầu của Google. Ban đầu được ra mắt vào năm 2017 dưới dạng một sản phẩm trả phí dành cho người dùng doanh nghiệp, quyết định ngừng sử dụng dịch vụ Google Hangouts dành cho người tiêu dùng của Google đã để lại một lỗ hổng lớn về tính năng gọi điện video trong các dịch vụ của mình — một lỗ hổng mà Google Meet dự định sẽ thay thế.

Giải thích về OTT: Google Meet là gì và cách sử dụng nó

Google Meet đã được sử dụng miễn phí cho tất cả người dùng tài khoản Google kể từ tháng 4 năm 2020. Nó có một ứng dụng di động có sẵn cho các thiết bị iOS và Android hoặc có thể được sử dụng trên máy tính để bàn hoặc PC của bạn bằng cách truy cập trang web Google Meet. Bạn cũng có thể sử dụng Google Meet trong chính Gmail, cũng như lên lịch cuộc gọi cho các sự kiện trong tương lai bằng Lịch Google.

Giải thích về OTT: Google Meet là gì và cách sử dụng nó

Mặc dù dịch vụ được thiết kế hướng đến doanh nghiệp, nhưng nó mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng cá nhân. Lợi ích của việc sử dụng Google Meet so với các dịch vụ khác rất đơn giản — nếu bạn có tài khoản Google, bạn không cần đăng ký thêm một tài khoản khác để bắt đầu cuộc gọi điện video với bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp của mình.

Lên lịch cuộc họp Google Meet

Trước khi có thể bắt đầu cuộc gọi hội nghị video với một người dùng Google Meet khác, bạn cần bắt đầu cuộc họp ngay lập tức hoặc lên lịch cho cuộc họp đó trong một khoảng thời gian trong tương lai.

Nếu bạn muốn lên lịch một cuộc họp, bạn có thể sử dụng Lịch Google để tạo một ID cuộc họp có thể được chia sẻ với những người dùng khác.

  1. Để lên lịch một cuộc họp trong Lịch Google, hãy nhấn vào Tạo ra ở trên cùng bên phải. Trong hộp tạo cuộc họp, hãy đặt thời gian, ngày tháng và tên cho cuộc họp, sau đó bấm Thêm hội nghị truyền hình Google Meet cái nút. Thao tác này sẽ tạo liên kết Google Meet có thể chia sẻ, bạn có thể sao chép liên kết này bằng cách nhấn vào Sao chép cái nút. Nhấn Tiết kiệm để lưu sự kiện cuộc họp vào lịch của bạn.
Giải thích về OTT: Google Meet là gì và cách sử dụng nó
  1. Để mời những người khác qua email, hãy nhấn vào More Tùy chọn cái nút. Trong menu tạo cuộc họp rộng hơn, bạn có thể mời các chủ tài khoản Google khác tham gia sự kiện (và do đó cung cấp cho họ liên kết đến hội nghị) trong Khách tiết diện.
Giải thích về OTT: Google Meet là gì và cách sử dụng nó

Liên kết Google Meet được tạo cùng với sự kiện sẽ đưa người dùng đến cuộc họp Google Meet riêng tư và bạn có thể sử dụng liên kết này trước, trong hoặc sau thời gian sự kiện đã lên lịch.

Nếu bạn muốn tạo sự kiện này trong Google Meet, hãy nhấn vào Lên lịch cuộc họp video từ Lịch Google trên trang đầu của Google Meet. Điều này sẽ đưa bạn trực tiếp đến một sự kiện Lịch Google mới, nơi bạn có thể lên lịch một cuộc họp và mời những người khác trực tiếp.

Giải thích về OTT: Google Meet là gì và cách sử dụng nó

Tạo và tham gia cuộc họp Google Meet

Nếu bạn muốn tạo một cuộc họp ngay lập tức, bạn có thể thực hiện việc này từ trang chủ của Google Meet, từ trang web Gmail hoặc từ ứng dụng Google Meet trên iOS hoặc Android.

  1. Nhấn nút Bắt đầu một cuộc họp để tạo ngay một cuộc họp mới. Điều này tạo ra một phòng họp ảo với mã ID 10 chữ cái của riêng nó.
Giải thích về OTT: Google Meet là gì và cách sử dụng nó
  1. Với liên kết đã tạo, bạn có thể kiểm tra đầu vào video và micrô của mình ở phía bên trái. Khi bạn đã sẵn sàng tham gia cuộc họp, hãy nhấn Tham gia ngay nút, hoặc Hiện nay nếu bạn muốn chia sẻ màn hình của mình. Liên kết trực tiếp đến cuộc họp của bạn được liệt kê phía trên các tùy chọn để tham gia cuộc họp — bạn có thể sao chép liên kết này hoặc lưu mã gồm 10 chữ cái tại đây để cho phép những người dùng khác tham gia cuộc họp của bạn.
Giải thích về OTT: Google Meet là gì và cách sử dụng nó

Bạn cũng có thể tạo và tham gia cuộc họp Google Meet bằng giao diện Gmail. Điều này chỉ có thể thực hiện đối với người dùng máy tính để bàn — thay vào đó, người dùng thiết bị di động sẽ cần tải xuống và cài đặt ứng dụng Google Meet.

  1. Để tạo một cuộc họp Google Meet mới trong Gmail, hãy mở hộp thư đến Gmail của bạn và nhấn Bắt đầu một cuộc họp nút trong Google Meet trong menu bên trái. Thao tác này sẽ mở Google Meet trong một cửa sổ mới, cho phép bạn xem trước nguồn cấp dữ liệu từ máy ảnh và micrô của mình. Như trước đây, nhấn Tham gia ngay hoặc Hiện nay để tham gia cuộc họp.
Giải thích về OTT: Google Meet là gì và cách sử dụng nó
  1. Nếu bạn muốn tham gia một cuộc họp, hãy bấm Tham gia một cuộc họp liên kết thay thế.
Giải thích về OTT: Google Meet là gì và cách sử dụng nó
  1. Gmail sẽ yêu cầu bạn cung cấp mã ID cuộc họp Google Meet gồm 10 chữ số. Nhập cái này vào phần được cung cấp Có mã cuộc họp? Hộp, sau đó nhấn Tham gia để tham gia cuộc họp.
Giải thích về OTT: Google Meet là gì và cách sử dụng nó
  1. Nếu mã ID cuộc họp Google Meet chính xác được cung cấp, Google Meet sẽ khởi chạy trong một cửa sổ mới — nhấn Tham gia, Hỏi để tham gia hoặc Hiện nay tham gia nó. Một người dùng khác trong cuộc họp Google Meet có thể cần phê duyệt lời mời tham gia nếu người dùng đó chưa được mời tham gia cuộc họp. Nếu sự chấp thuận đó được đưa ra, bạn sẽ tham gia cuộc họp thành công.

Nếu đang sử dụng Android và iOS, bạn có thể tham gia cuộc họp với những người dùng Google khác bằng ứng dụng Google Meet.

  1. Để tạo một cuộc họp mới trong ứng dụng Google Meet, hãy nhấn vào Cuộc họp mới cái nút. Thao tác này sẽ tạo một cuộc họp mới, với một cửa sổ bật lên chứa ID cuộc họp và liên kết chia sẻ. Để tham gia cuộc họp trong ứng dụng Google Meet, hãy nhấn vào Mã cuộc họp thay vào đó.
Giải thích về OTT: Google Meet là gì và cách sử dụng nó
  1. Nếu bạn quyết định tham gia một cuộc họp, bạn sẽ cần nhập ID cuộc họp Google Meet của mình vào Enter một mã cuộc họp cửa sổ, sau đó nhấn Tham gia cuộc họp tham gia cuộc họp, hoặc Hiện nay để phản chiếu màn hình thiết bị của bạn vào cuộc họp.
Giải thích về OTT: Google Meet là gì và cách sử dụng nó

Khi bạn quyết định kết thúc cuộc họp, tất cả những người dùng được kết nối khác sẽ cần rời khỏi cuộc họp để cuộc họp thực sự kết thúc. Tuy nhiên, ID cuộc họp sẽ vẫn hợp lệ, cho phép bạn kết nối lại và khởi động lại cuộc họp sau đó, nếu bạn muốn làm như vậy.

Hội nghị truyền hình với Google, Zoom và More

Với khả năng lên lịch và khởi chạy cuộc gọi điện video trên máy tính để bàn và thiết bị di động, Google Meet cung cấp sự cạnh tranh mạnh mẽ với Zoom và Microsoft Teams để có các cuộc họp nhóm nhanh chóng, dễ dàng. Đây cũng là một tùy chọn tốt cho các cuộc gọi cá nhân, mặc dù các tùy chọn khác, chẳng hạn như cuộc gọi video Whatsapp, có sẵn để bạn thử.

Nếu bạn không thể quyết định giữa các dịch vụ này, tại sao không thử tất cả chúng? Ngay cả các dịch vụ dành cho doanh nghiệp như Microsoft Teams cũng cung cấp dịch vụ miễn phí hoặc thời gian dùng thử, nhưng đối với chủ tài khoản Google, Google Meet cung cấp tuyến đường nhanh nhất và dễ dàng nhất để gọi điện video giữa đồng nghiệp và bạn bè — hoàn toàn miễn phí.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.