Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục thiết bị USB không được nhận dạng trong Windows

0

Bạn có nhận được một “thiết bị USB không được ghi nhận”Lỗi bất cứ khi nào bạn cắm chuột USB, bàn phím, máy ảnh hoặc thiết bị khác? Tôi không thể sống thiếu cổng USB và hiện có 5 cổng trên máy tính để tôi có thể kết nối chuột, bàn phím, máy ảnh, điện thoại và máy in cùng một lúc!

Đối với những người bạn có nhiều thiết bị USB hơn, có thể bạn đã kết nối bộ chia USB với một trong các cổng USB của mình để có thể kết nối nhiều thiết bị hơn nữa. Hầu hết thời gian điều này hoạt động tốt, nhưng đôi khi máy tính của bạn có thể ngừng nhận dạng thiết bị USB. Điều kỳ lạ về lỗi này là các cổng hoạt động tốt, vì tôi vẫn có thể sạc điện thoại di động của mình mà không gặp sự cố, nhưng không thể nhận dạng máy ảnh của tôi bằng cùng một cổng.

Sau khi dành nhiều thời gian và thử nhiều cách khác nhau để khắc phục sự cố, cuối cùng chỉ có một giải pháp phù hợp với tôi. Tôi sẽ đề cập đến giải pháp đó trước tiên, nhưng cũng sẽ đề cập đến các giải pháp khả thi khác, vì giải pháp đầu tiên có thể không khắc phục được sự cố cho tất cả mọi người.

Ngoài ra, hãy xem video YouTube của chúng tôi nếu ổ USB của bạn không hiển thị trên máy tính Windows của bạn.

Phương pháp 1 – Rút phích cắm máy tính

Vậy cuối cùng tôi đã khắc phục sự cố như thế nào? Chà, nếu bạn may mắn, đó là một giải pháp siêu đơn giản! Hãy thử phương pháp này trước và nếu nó hiệu quả, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Đơn giản chỉ cần rút phích cắm máy tính của bạn khỏi nguồn điện. Đúng vậy đó là nó! Lưu ý rằng điều này không có nghĩa là chỉ tắt máy tính của bạn bằng nút nguồn vì hầu hết các máy tính hiện đại không thực sự tắt hoàn toàn và bo mạch chủ sẽ vẫn nhận được nguồn. Điều này đôi khi hữu ích nếu bạn muốn đánh thức máy tính từ xa, v.v.

Cách khắc phục thiết bị USB không được nhận dạng trong Windows

Bo mạch chủ là nơi kết nối tất cả phần cứng của máy tính, bao gồm cả các cổng USB. Đôi khi bo mạch chủ cần được “khởi động lại” vì mọi thứ có thể gặp trục trặc, tức là tất cả hoặc một số cổng USB đột ngột ngừng hoạt động. Bộ vi xử lý nhỏ trên bo mạch chủ sẽ tải lại trình điều khiển và các cổng USB của bạn hy vọng sẽ nhận dạng lại các thiết bị.

Vì vậy, trước tiên hãy tắt máy tính của bạn bằng cách sử dụng Tắt tùy chọn trong Windows hoặc nhấn nút nguồn và sau đó NGẮT PC khỏi ổ cắm trên tường. Để yên trong vài phút rồi cắm lại.

Phương pháp 2 – Cập nhật trình điều khiển thiết bị

Nếu Windows không thể nhận dạng thiết bị, bạn cũng có thể thấy trong Trình quản lý thiết bị rằng thiết bị hiển thị dưới dạng “Thiết bị chưa biết”. Bạn có thể truy cập Trình quản lý thiết bị bằng cách nhấp vào Khởi đầu và gõ vào devmgmt.msc hoặc bằng cách đi tới Bảng điều khiển và nhấp vào Quản lý thiết bị.

thiết bị usb không xác định

Trong trường hợp đó, bạn nên nhấp chuột phải vào Thiết bị chưa biết, bấm vào Tính chất, sau đó Người lái xe tab và sau đó nhấp vào Cập nhật driver.

cập nhật driver

Nếu cách này không hiệu quả, bạn cũng có thể thử tải xuống trình điều khiển cho thiết bị của mình từ trang web của nhà sản xuất. Nếu thiết bị USB chỉ là ổ đĩa flash, thì có lẽ đó không phải là vấn đề về trình điều khiển. Tuy nhiên, nếu bạn đang cài đặt máy in USB, bảng vẽ, v.v., thì có thể đáng để tải xuống trình điều khiển cho thiết bị cụ thể đó.

Phương pháp 3 – Khởi động lại và ngắt kết nối thiết bị USB

Điều tiếp theo bạn có thể thử là ngắt kết nối tất cả các thiết bị USB và sau đó khởi động lại máy. khi bạn đã khởi động lại, hãy thử kết nối thiết bị USB đang gây ra sự cố.

Nếu cổng USB cụ thể đó không nhận dạng được, hãy thử một cổng khác. Nếu thiết bị được nhận dạng bởi một cổng USB khác, có thể có sự cố phần cứng với một trong các cổng USB. Nếu không có cổng USB nào nhận ra thiết bị, hãy tiếp tục đọc vì có thể đó là thứ khác.

Phương pháp 4 – Trung tâm gốc USB

Một điều khác bạn có thể thử là mở Trình quản lý thiết bị, mở rộng Bộ điều khiển Bus nối tiếp USB, nhấp chuột phải vào Trung tâm gốc USB và sau đó nhấp vào Tính chất.

trung tâm gốc usb

Bấm vào Quản lý năng lượng và bỏ chọn Cho phép máy tính tắt thiết bị này để tiết kiệm pin cái hộp. Nếu bạn có nhiều hơn một Trung tâm gốc USB được liệt kê, bạn cần lặp lại các bước này cho mỗi một.

hỗ trợ trung tâm gốc usb

Nhấp vào OK và sau đó khởi động lại máy tính của bạn. Thử kết nối lại thiết bị USB và xem nó có được nhận dạng không. Nếu không, hãy quay lại tab quản lý nguồn cho từng cái và chọn lại hộp. Nếu nó không nhận ra thiết bị, hãy bỏ chọn chúng.

Phương pháp 5 – Kết nối trực tiếp với PC

Một người bạn của tôi đã gặp phải vấn đề này và nguyên nhân cuối cùng là do ổ cắm USB của anh ấy. Anh ấy chỉ có ba cổng USB trên máy tính của mình, vì vậy anh ấy đã mua một trung tâm để có thể kết nối thêm 8 thiết bị USB.

Tôi đoán điều này đã chứng minh quá nhiều cho máy tính của anh ấy và nó chỉ bắt đầu không nhận ra các thiết bị khác nhau. Sau khi tháo bộ trung tâm và kết nối thiết bị trực tiếp với máy tính, nó hoạt động tốt.

Cách khắc phục thiết bị USB không được nhận dạng trong Windows

Chúng tôi thực sự không thể tìm ra giải pháp nào khác cho vấn đề này ngoài việc giảm số lượng mục được kết nối với trung tâm. Trên thực tế, một giải pháp khác đã hoạt động, nhưng nó có nghĩa là phải mua một bộ chia USB mới với nhiều năng lượng hơn.

Nếu bạn đang gặp sự cố này với Windows 8 hoặc Windows 8.1, thì bạn có thể gặp may. Microsoft đã phát hành bản sửa lỗi cho Windows 8 không phát hiện thiết bị USB đúng cách. Đảm bảo cài đặt hotfix này nếu đang chạy Windows 8.

Phương pháp 6 – Trình gỡ rối USB

Nếu không có gì hiệu quả cho đến nay, bạn có thể tải xuống công cụ Khắc phục sự cố Windows USB Troubleshooter. Đây là một công cụ miễn phí hoạt động với Windows XP, Vista và 7.

trình gỡ rối windows usb

Bạn có thể nhờ trình khắc phục sự cố khắc phục sự cố cho bạn hoặc tự mình chọn các bản sửa lỗi. Tôi chỉ để nó sửa chúng cho bạn vì các lựa chọn đôi khi có thể gây nhầm lẫn và kỹ thuật cho người dùng mới làm quen.

Phương pháp 7 – Cập nhật Trung tâm USB Chung

Nếu bạn đang nhận được Thiết bị chưa biết trong Trình quản lý thiết bị, bạn cũng có thể thử một cách khác. Mở Trình quản lý thiết bị và sau đó mở rộng Bộ điều khiển Bus nối tiếp đa năng.

Bạn sẽ thấy ít nhất một mục được gọi là Trung tâm USB chung. Trên một số máy tính, bạn có thể thấy hai, ba hoặc nhiều trong số này. Nhấp chuột phải vào cái đầu tiên và chọn Cập nhật phần mềm trình điều khiển.

cập nhật trung tâm usb chung

Khi hộp thoại cập nhật bật lên, hãy chọn Duyệt máy tính của tôi để tìm phần mềm trình điều khiển.

chọn tài xế

Sau đó bấm vào Hãy để tôi chọn từ danh sách trình điều khiển thiết bị trên máy tính của tôi ở dưới cùng.

trung tâm usb chung

Từ danh sách, chọn Chung USB Hub. Thông thường, sẽ không có bất kỳ thứ gì khác được liệt kê ngoại trừ một lựa chọn đó. Nhấp chuột Kế tiếp và sau đó nhấp vào Đóng sau khi cài đặt xong.

Tại thời điểm này, màn hình Trình quản lý thiết bị sẽ được làm mới và thiết bị không xác định vẫn ở đó hoặc bây giờ có thể được nhận dạng. Nếu nó vẫn hiển thị là không được nhận dạng, thì bạn lặp lại quy trình cho từng Trung tâm USB chung liệt kê.

Phương pháp 8 – Gỡ cài đặt thiết bị USB

Phương án cuối cùng, bạn cũng có thể thử gỡ cài đặt tất cả các thiết bị USB khỏi hệ thống của mình rồi khởi động lại. Tôi đề cập đến vấn đề này lần cuối bởi vì mặc dù Windows được cho là tự động nhận dạng bộ điều khiển USB, trung tâm và thiết bị, nhưng đôi khi nó có thể bị lỗi và bạn sẽ không có cổng USB nào hoạt động.

Tôi đã có một máy tính có 6 cổng USB và chỉ một cổng sẽ không hoạt động bình thường. Tôi đã gỡ cài đặt mọi thứ trong Bộ điều khiển bus nối tiếp USB trong Trình quản lý thiết bị và khởi động lại. Thay vì phát hiện lại mọi thứ, tôi không có cổng USB nào hoạt động, vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng phương pháp này.

Đi tới Trình quản lý thiết bị và bắt đầu gỡ cài đặt từng mục từ bên dưới Bộ điều khiển Bus nối tiếp USB. Trước khi bạn bắt đầu với bất kỳ thứ gì đang hoạt động, hãy gỡ cài đặt các mục có dấu chấm than hoặc được liệt kê là Thiết bị chưa biết.

gỡ cài đặt usb

Phương pháp 9 – Gỡ cài đặt thiết bị ẩn

Theo mặc định, Trình quản lý Thiết bị không hiển thị tất cả các thiết bị đã được cài đặt vào hệ thống. Về cơ bản, nó chỉ hiển thị những cái hiện đang được kết nối. Tuy nhiên, nếu bạn đã cài đặt một máy in USB trước đó và bây giờ không sử dụng nó nữa, nó sẽ vẫn được cài đặt nhưng sẽ không hiển thị trong Trình quản lý thiết bị.

Một số thiết bị USB ẩn hoặc ma nhất định có thể gây ra xung đột với các thiết bị USB hiện tại và do đó dẫn đến lỗi này. Bạn có thể xem các thiết bị ẩn trong Trình quản lý thiết bị bằng cách trước tiên mở dấu nhắc lệnh, sau đó nhập hai lệnh sau:

thiết bị ẩn

đặt DEVMGR_SHOW_DETAILS = 1

đặt DEVMGR_SHOW_NONPRESENT_DEVICES = 1

bắt đầu devmgmt.msc

Khi Trình quản lý thiết bị tải, bạn cần nhấp vào Xem và sau đó nhấp vào Hiển thị thiết bị ẩn.

hiển thị các thiết bị ẩn

Bây giờ bạn muốn mở rộng Thiết bị hình ảnh, Bộ điều khiển Bus nối tiếp đa năngThiết bị không xác định. Nếu bạn thấy bất kỳ thứ gì được liệt kê ở đó chuyển sang màu xám hoặc cho biết thiết bị không xác định, hãy tiếp tục và nhấp chuột phải vào chúng và chọn Gỡ cài đặt. Hy vọng rằng việc loại bỏ các thiết bị cũ hơn sẽ cho phép các thiết bị mới hơn hoạt động bình thường.

Các giải pháp khả thi khác

Nếu không có gì hoạt động cho đến thời điểm này, khá an toàn khi nói rằng có thể có vấn đề với phần cứng thực tế. Điều tốt nhất cần làm là kết nối thiết bị với một máy tính khác và xem nó có hoạt động hay không. Nếu không, thì chắc chắn đó là một vấn đề với thiết bị.

Giải pháp khả thi # 1 – Các giải pháp khả thi khác là thử một cáp USB khác, nếu bạn có một cáp nằm xung quanh. Nếu không, chỉ cần mua một cáp USB giá rẻ mới từ Amazon: A to B, A to Micro B, A to Mini B, hoặc A to A. Đây là một vấn đề khá hiếm gặp, nhưng tôi đã thấy nó xảy ra một vài lần. nhiều năm làm hỗ trợ kỹ thuật.

Giải pháp khả thi # 2 – Một giải pháp khả thi khác là lấy thiết bị, kết nối thiết bị với một máy khác và nếu nó nhận ra thiết bị đúng cách, sau đó đẩy thiết bị ra khỏi máy tính đó đúng cách trước khi kết nối lại với máy tính ban đầu. Tôi đã thấy sự cố này xảy ra với một số ổ đĩa flash đã được rút phích cắm mà không đẩy ra đúng cách. Sau khi kết nối chúng với một máy tính khác và đẩy chúng đúng cách từ đó, chúng đột nhiên bắt đầu xuất hiện trên máy tính ban đầu không nhận ra chúng.

Giải pháp khả thi # 3 – Một số người đã may mắn thoát khỏi vấn đề này bằng cách cập nhật BIOS. Tôi đã viết một bài báo về việc có nên cập nhật BIOS hay không, nhưng trong trường hợp này, nó có thể đáng để thử. Bạn cũng có thể vào BIOS và tắt USB, khởi động lại máy tính rồi bật lại USB. Điều duy nhất bạn cần đảm bảo là bạn có cổng PS2 trên máy tính của mình, nếu không bạn sẽ không thể làm gì sau khi vô hiệu hóa USB trong BIOS nếu bàn phím và chuột của bạn được kết nối qua USB.

Hy vọng rằng một trong nhiều giải pháp trên sẽ giải quyết được vấn đề USB của bạn. Nếu không, hãy đăng một bình luận và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.