Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Lấy khóa bảo mật mạng không dây của bạn trong Windows

0

Bạn đã từng gặp trường hợp bạn phải thêm máy tính vào mạng không dây của mình và bạn không thể tìm thấy khóa bảo mật mạng chưa? Windows 7, giống như các phiên bản Windows trước, ghi nhớ (với sự cho phép của bạn) khóa bảo mật mạng khi bạn kết nối lần đầu tiên với mạng không dây (Wi-Fi) được bảo vệ bằng WEP, WPA hoặc WPA2. Điều này cho phép Windows tự động đăng nhập vào mạng Wi-Fi khi nó khởi động.

Để sử dụng quy trình này để khôi phục khóa bảo mật mạng của bạn, bạn phải có một máy tính đã được kết nối với mạng Wi-Fi của mình. Windows 7, không giống như các phiên bản Windows trước, cho phép một cách khá dễ dàng để xem khóa bảo mật mạng của bạn trên màn hình dưới dạng văn bản thuần túy.

LƯU Ý: Vì khóa bảo mật mạng sẽ được hiển thị dưới dạng văn bản thuần túy, hãy hết sức cẩn thận khi và ở đâu bạn sử dụng quy trình này. Đảm bảo không có ai ở xung quanh nhìn qua vai hoặc liếc nhìn màn hình của bạn.

Xem khóa mạng không dây

Để bắt đầu, hãy chọn Control Panel trên menu Start.

Nếu bạn đã chọn Danh mục làm dạng xem Bảng điều khiển, hãy bấm Mạng và Internet.

02_clicking_network_and_internet

Trên cửa sổ Mạng và Internet, nhấp vào Trung tâm Mạng và Chia sẻ.

03_clicking_network_and_sharing_center

Nếu bạn đã chọn Biểu tượng nhỏ (hoặc Biểu tượng lớn) làm dạng xem Bảng điều khiển, thì tất cả các mục có sẵn trên Bảng điều khiển đều khả dụng. Nhấp vào Trung tâm Mạng và Chia sẻ.

04_network_and_sharing_center_small_icons

Trên Trung tâm Mạng và Chia sẻ, nhấp vào liên kết Quản lý mạng không dây trong ngăn bên trái.

05_clicking_manage_wireless_networks

Các mạng không dây của bạn được liệt kê trên cửa sổ Quản lý mạng không dây sử dụng. Nhấp chuột phải vào mạng không dây mà bạn muốn xem khóa bảo mật mạng và chọn Tính chất từ menu bật lên.

06_getting_properties_of_network_connection_orig

Hộp thoại Thuộc tính Mạng Không dây hiển thị cho mạng đã chọn. Theo mặc định, khóa trong hộp chỉnh sửa Khóa bảo mật mạng được hiển thị dưới dạng dấu chấm thay vì văn bản thuần túy. Để xem khóa bảo mật mạng của bạn, hãy chọn hộp kiểm Hiển thị ký tự để có một dấu kiểm trong hộp.

LƯU Ý: Để bảo vệ tính bảo mật cho mạng của bạn, ngay sau khi bạn có khóa bảo mật, hãy chọn lại hộp kiểm Hiển thị ký tự để không có dấu kiểm trong hộp và khóa bảo mật của bạn được hiển thị lại dưới dạng dấu chấm.

Bấm OK để đóng hộp thoại.

07_clicking_show_characters_orig

Một lần nữa, hãy hết sức cẩn thận khi bạn xem khóa bảo mật mạng của mình dưới dạng văn bản thuần túy để duy trì tính bảo mật cho mạng của bạn. Chỉ sử dụng quy trình này nếu bạn thực sự cần. Nếu bạn đang sử dụng Windows 8 hoặc Windows 10, quá trình này sẽ khác một chút. Đọc bài đăng của tôi về cách xem mật khẩu WiFi đã lưu của bạn trong Windows 10. Hãy tận hưởng!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.