Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

OTT giải thích: Drupal là gì?

0

Các hệ thống quản lý nội dung, chẳng hạn như WordPress, là kiến ​​trúc đằng sau hàng triệu trang web trên internet. CMS cho phép người dùng, ngay cả những người thiếu kiến ​​thức lập trình sâu rộng, quản lý và điều phối luồng nội dung đến trang web của họ theo cách có tổ chức, hiệu quả và dễ dàng.

WordPress chiếm 35% thị phần trang web trên internet, theo W3Techs. Đó là hơn một phần ba tổng số trang web—điên rồ phải không? Nói như vậy, đối với các trang web hướng đến nội dung, tại sao lại phải xem xét một lựa chọn khác?

OTT giải thích: Drupal là gì?  hình ảnh

Đây là lúc Drupal xuất hiện. Nhưng Drupal là gì? Là khung quản lý nội dung hàng đầu của web, nó cung cấp mức độ mô-đun mà bạn sẽ không tìm thấy trong CMS như WordPress. CMS là một ứng dụng web được sử dụng chủ yếu để quản lý nội dung, nhưng một khuôn khổ như Drupal đặt nền tảng cho một trang web nặng về nội dung có thể được tùy chỉnh theo những cách rất mạnh mẽ.

Drupal so với WordPress

Cách tốt nhất để người dùng bình thường đánh giá cao Drupal là gì là so sánh nó với một hệ thống nội dung nguồn mở phổ biến, WordPress. Chức năng cốt lõi của WordPress là cung cấp cho người dùng một hệ thống cho phép họ quản lý cả trang tĩnh và trang động trên trang web của họ. WordPress hỗ trợ kiến ​​trúc plugin và hệ thống mẫu, cả hai đều nhận được sự đóng góp lớn từ cộng đồng.

Khi bạn điều hướng đến một trang web WordPress, bạn thường dễ dàng nhận thấy rằng trang web đó được cung cấp bởi WordPress. Các trang web WordPress thường có cùng cấu trúc, cùng quy ước đặt tên tệp và URL cũng như các quà tặng quan trọng khác. Tuy nhiên, có thể bạn đã từng truy cập hàng chục trang web được cung cấp bởi Drupal mà không hề biết. Điều này là do khả năng tùy biến và linh hoạt của Drupal.

Hình ảnh Drupal so với WordPressHình ảnh Drupal so với WordPress

Drupal là một giải pháp doanh nghiệp hơn để tạo các trang web động. Nó thiết lập một cơ sở mã mạnh mẽ mà các nhà phát triển có thể tùy chỉnh và xây dựng để làm được nhiều việc hơn là chỉ tạo blog hoặc trang tin tức.

Mặc dù WordPress là mô-đun theo nghĩa là bạn luôn có thể cài đặt bên thứ ba plugins và tích hợp, cốt lõi của Drupal là mô-đun—nó có nghĩa là được tùy chỉnh, rộng rãi để bạn có thể định hình Drupal thành một trang web thương mại điện tử, mạng nội bộ, diễn đàn, trang mạng xã hội, v.v.

Drupal được xây dựng như thế nào

Drupal kết hợp rất nhiều công nghệ web phổ biến, nhưng phần lớn mã của nó là bằng PHP, với MySQL hỗ trợ phía cơ sở dữ liệu. Drupal hoàn toàn là mã nguồn mở nên bạn có thể thoải mái kiểm tra tất cả mã đằng sau nó bất cứ khi nào bạn muốn.

Hình ảnh Drupal được xây dựng như thế nàoHình ảnh Drupal được xây dựng như thế nào

Drupal kết hợp elements của HTML5, YAML, Twig, jQuery, Backbone.js, v.v. Bạn càng quen thuộc với những công nghệ này thì bạn càng có thể xây dựng Drupal thành một giải pháp tùy chỉnh tốt hơn.

Tuy nhiên, Drupal chỉ yêu cầu bạn biết những điều cơ bản về HTML để bắt đầu xây dựng các trang động và tạo một trang web chức năng.

Giải thích về móc Drupal

Giống như WordPress, Drupal hỗ trợ mô-đun hóa để bổ sung thêm nhiều thứ hơn những gì bạn nhận được ngay từ đầu. Để hiểu đầy đủ và đánh giá cao cách thức hoạt động của tính năng này, bạn cần hiểu hệ thống hook của Drupal.

Trong Drupal, hãy coi mô-đun như một tập hợp các tệp PHP kích hoạt chức năng mở rộng không có trong lõi của Drupal. Móc là cách để các mô-đun này tương tác với các mô-đun khác hoặc lõi. Cốt lõi của Drupal có một danh sách dài các hook được hỗ trợ mà bạn có thể đọc thêm tại đây.

Không cần đi sâu vào các thuật ngữ kỹ thuật khó hiểu đằng sau hook, bạn có thể coi chúng như những trình lắng nghe sự kiện đơn giản làm thay đổi hành vi cốt lõi của Drupal. Việc gọi hook một cách hiệu quả cho phép bạn “mượn” chức năng từ một mô-đun khác hoặc lõi của Drupal và thêm nó vào mô-đun của riêng bạn.

Vì vậy, trong khi WordPress plugins mang lại sự hài lòng tức thì khi cắm và chạy khi kích hoạt một tính năng mới và hoàn chỉnh, các hook của Drupal có tính phát triển cao hơn và được thiết kế để sử dụng trên một hoặc nhiều mô-đun khác.

Cách nhận Drupal

Phiên bản mới nhất của Drupal, Drupal 8, có thể được tải xuống tại trang web chính thức của Drupal. Trên cùng trang này, bạn có thể nhận được danh sách tất cả các mô-đun, chủ đề, bản phân phối và bản dịch. Các phiên bản được đề xuất khác có thể được tìm thấy ở đây.

Mặc dù Hướng dẫn đánh giá của trang web chính thức sẽ chỉ cho bạn cách triển khai bản demo cục bộ tạm thời của Drupal 8, nhưng có một số giải pháp dựa trên web để đạt được điều này. OpenSourceCMS.com là ứng dụng yêu thích của chúng tôi và nó sẽ cho phép bạn sử dụng bản demo Drupal công khai, tự đặt lại hoặc thậm chí yêu cầu phiên bản của riêng bạn với thời gian tồn tại là 24 giờ.

Cách lấy hình ảnh Drupal

Mặc dù Drupal hoàn toàn miễn phí để tải xuống nhưng nó không hoàn toàn “miễn phí” theo nghĩa là nó sẽ đòi hỏi khá nhiều sự phát triển. WordPress hướng đến cộng đồng nhiều hơn Drupal và trong vòng một ngày, bạn có thể thiết lập một trang WordPress bằng cách sử dụng chủ đề tùy chỉnh và bộ công cụ plugins.

Drupal, với tư cách là một khuôn khổ, đòi hỏi nhiều công việc hơn. Nếu bản thân bạn không phải là nhà phát triển web, hãy thuê một người có kinh nghiệm viết mã và thiết kế trên nền tảng này.

Vậy tóm lại, Drupal là gì? Đó là một trong những khung quản lý nội dung mạnh mẽ và mạnh mẽ nhất, cho phép các nhà phát triển tạo các trang web có thể tùy chỉnh hoàn toàn, có thể phân phối nội dung một cách mạnh mẽ nhưng không phải xoay quanh nội dung—một điểm khác biệt quan trọng so với WordPress.

Bạn có tìm hiểu được điều gì mới về Drupal hoặc có câu hỏi nào mà bài viết này không đề cập đến không? Hãy bình luận cho chúng tôi bên dưới và cho chúng tôi biết!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.