Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Sạc điện thoại qua đêm có phải là một ý tưởng tồi?

0

Có rất nhiều quan niệm sai lầm xung quanh việc sử dụng pin điện thoại đúng cách, tần suất sạc pin và cách đảm bảo pin điện thoại có tuổi thọ lâu nhất. Thật không may, một tìm kiếm ngắn gọn trên internet thường đưa ra nhiều thông tin không chính xác hoặc sai lệch.

Vậy sạc điện thoại qua đêm có hại cho pin không? Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu sự thật.

Sạc điện thoại qua đêm có phải là một ý tưởng tồi?  hình ảnh

Sạc điện thoại qua đêm có làm pin quá tải không?

Tùy thuộc vào thiết bị, điều quan trọng là chỉ sạc pin trong một khoảng thời gian cụ thể để tránh tình trạng quá tải và làm hỏng pin.

Tuy nhiên, với hầu hết các thiết bị hiện đại (và tất cả các loại pin điện thoại di động hiện tại), các chip bảo vệ sẽ giám sát khi pin lithium-ion bên trong đạt hết công suất. Khi điều này xảy ra, quá trình sạc sẽ bị dừng ngay lập tức. Vì vậy, bạn không thể làm quá tải pin theo cách này.

Vấn đề là khi điện thoại liên tục giảm dung lượng xuống 99%, bộ sạc sẽ hoạt động trở lại và sạc lại 100%. Điều này được gọi là sạc nhỏ giọt và không tốt cho tuổi thọ pin của bạn, vì chúng tôi sẽ đề cập bên dưới.

Sạc điện thoại qua đêm có gây cháy không?

Sạc điện thoại qua đêm có gây cháy không?  hình ảnhSạc điện thoại qua đêm có gây cháy không?  hình ảnh

Rất có thể, nhiệt sinh ra khi sạc pin điện thoại sẽ không đủ để gây cháy. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn nên để điện thoại ở nơi thoáng đãng, không dễ cháy – để đề phòng. Điều này có nghĩa là không sạc pin dưới đống giấy hoặc quần áo rời và chắc chắn không sạc dưới gối của bạn.

Nếu bạn làm tắt điện thoại và để nhiệt sinh ra khi sạc tích tụ đáng kể, bạn cũng có thể làm hỏng pin điện thoại. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên hạ nhiệt nó quá nhiều.

Pin lithium-ion không hoạt động tốt ở nhiệt độ cực cao hoặc cực lạnh và có khả năng làm hỏng pin. Nhiệt độ dưới 32℉ (0oC) hoặc trên 158℉ (70oC) có thể làm hỏng pin lithium-ion của bạn.

Sạc điện thoại qua đêm có làm giảm pin không?

Sạc điện thoại qua đêm có làm giảm pin không?  hình ảnhSạc điện thoại qua đêm có làm giảm pin không?  hình ảnh

Rất có thể, việc để điện thoại đang sạc sẽ làm pin bị chai. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, nếu bạn để điện thoại sạc qua đêm, rất có thể bạn đang thực hiện một trong hai điều sẽ làm hỏng tuổi thọ của pin. Bạn đang để nó sạc nhỏ giọt trong nhiều giờ liên tục và để nó quá nóng.

Nếu cần sạc điện thoại qua đêm, bạn nên làm theo những lời khuyên sau để giảm thiểu mọi hư hỏng có thể xảy ra:

  • Sạc điện thoại của bạn trên bề mặt cứng, mát để tránh điện thoại quá nóng. Tránh đặt nó dưới gối của bạn (hoặc bất cứ thứ gì có thể giữ nhiệt).
  • Tháo vỏ điện thoại của bạn trước khi sạc.
  • Rút phích cắm điện thoại nếu bạn thức dậy qua đêm.
  • Hãy sử dụng bộ sạc và cáp sạc chính thức của nhà sản xuất điện thoại của bạn. Đây là những thiết bị được thiết kế dành riêng cho điện thoại của bạn và ít có khả năng xảy ra lỗi có thể làm hỏng pin hoặc khiến sạc chậm.
  • Nếu bạn đang sử dụng sạc dự phòng, hãy đảm bảo rằng nó có chất lượng cao và không có khả năng làm hỏng pin.
Sạc điện thoại qua đêm có làm giảm pin không?  hình ảnh 2

Tôi chỉ nên sạc lại pin khi pin đạt 0%?

Không. Việc để pin lithium-ion mới hơn đạt công suất 0% thực sự có thể làm hỏng chúng. Pin vốn sẽ giảm dung lượng theo thời gian – đó chỉ là cách chúng hoạt động.

Huyền thoại này xuất phát từ pin niken-cadmium (NiCad) cũ. Những thứ này sẽ phát triển một “bộ nhớ” làm giảm dung lượng của chúng một cách hiệu quả nếu bạn không xả hết chúng.

Tôi chỉ nên sạc lại pin khi pin đạt 0%?  hình ảnh

Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ pin lithium-ion ở mức 30-80%. Tốt nhất, bạn nên theo dõi mức sạc điện thoại của mình và cố gắng duy trì mức sạc trong khoảng các giá trị này. Nếu bạn đi dưới hoặc trên một chút thì đó không phải là ngày tận thế.

Làm thế nào bạn có thể tận dụng tối đa pin của mình?

Giải pháp đơn giản nhất là chỉ sạc pin khi bạn có thể theo dõi được. Bằng cách này, bạn có thể tuân thủ mức lợi nhuận được đề xuất khoảng 30-80% và tối đa hóa tuổi thọ của nó. Điều này có nghĩa là hãy sạc đầy điện thoại của bạn trước khi đi ngủ hoặc sau khi bạn thức dậy, thay vì để điện thoại sạc nhỏ giọt suốt đêm.

Làm thế nào bạn có thể tận dụng tối đa pin của mình?  hình ảnh

Một lựa chọn khác là đầu tư vào một “bộ sạc thông minh” mà bạn có thể lên lịch tắt sau một số giờ nhất định. Bằng cách này, bạn có thể sạc điện thoại qua đêm mà không phải lo lắng về việc hết tuổi thọ của điện thoại.

Nếu bạn sạc qua đêm, hãy cố gắng tránh sử dụng bộ sạc nhanh vì chúng có thể gây ra sự tích tụ nhiệt không cần thiết theo thời gian và có thể làm hỏng pin của bạn.

Làm thế nào bạn có thể tận dụng tối đa pin của mình?  hình ảnh 2

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về pin, hãy đọc hướng dẫn chính xác của chúng tôi về cách sạc.

Luôn duy trì năng lượng

Sạc điện thoại qua đêm không hẳn là một ý tưởng tồi, tùy thuộc vào cách bạn thực hiện. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bạn có thể làm giảm tuổi thọ của pin, khiến bạn phải mua điện thoại mới sớm hơn dự định.

Tuy nhiên, nhìn chung, pin điện thoại sẽ chỉ tồn tại được một vài năm – ngay cả với cách sử dụng tốt nhất. Vì vậy, nếu thỉnh thoảng bạn cần sạc điện thoại qua đêm thì cũng đừng quá lo lắng về điều đó.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.