Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

0

Một tình huống khó xử thường gặp là khi bạn có video nhưng chỉ muốn phần âm thanh của nó. Có thể đó là nhạc từ video bạn muốn có ở định dạng MP3 hoặc thứ gì đó ngoài YouTube mà bạn muốn nghe thay vì xem.

Có một số công cụ bạn có thể sử dụng nếu đang tìm cách trích xuất âm thanh, âm thanh hoặc nhạc nền từ tệp video. Trong khi một số trong số đó là bộ chuyển đổi âm thanh đơn giản, dành cho một mục đích, một số khác là các ứng dụng phần mềm đa tác vụ có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề khác nhau liên quan đến âm thanh.

Hãy xem các công cụ tốt nhất để trích xuất âm thanh từ video và chọn một công cụ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Trích xuất âm thanh từ video bằng các công cụ trực tuyến

Nếu video bạn đang làm việc không lớn và điều duy nhất bạn cần làm là trích xuất âm thanh, một trong những công cụ trực tuyến sau đây sẽ thực hiện công việc. Những công cụ này miễn phí và dễ sử dụng. Ưu điểm lớn nhất là bạn không phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào để sử dụng chúng.

Freemake Video Converter

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

Freemake Video Converter là một công cụ web miễn phí mà bạn có thể sử dụng để trích xuất âm thanh từ tệp video của mình trực tuyến. Công cụ chuyển đổi có giao diện rất đơn giản và hỗ trợ hơn 500 định dạng.

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

Để tách âm thanh khỏi video, hãy truy cập trang web, sau đó dán liên kết vào tệp video hoặc tải tệp đó lên trang web. Dưới định dạng, chọn định dạng âm thanh ưa thích của bạn và nhấp vào Chuyển đổi ngay bây giờ. Tệp âm thanh của bạn sẽ tự động tải xuống.

Bạn có thể sử dụng Freemake Video Converter trực tuyến hoặc tải xuống miễn phí và sử dụng nó để cắt video, thêm phụ đề hoặc thậm chí sao chép và ghi DVD / Blu-ray.

Bộ trích xuất âm thanh

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

Audio Extractor là một trang web có mục đích duy nhất cho phép bạn trích xuất âm thanh từ các tệp video ở nhiều định dạng khác nhau. Quá trình tách âm thanh của bạn khỏi video thậm chí còn đơn giản hơn ở đây.

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

Truy cập trang web và nhấp vào màu xanh lam Mở video để chọn tệp của bạn. Khi video của bạn được tải, hãy chọn định dạng âm thanh đầu ra và nhấp vào Trích xuất âm thanh. Sau đó, ứng dụng sẽ đưa bạn đến màn hình tải xuống cùng với tệp âm thanh của bạn.

Các công cụ ngoại tuyến để trích xuất âm thanh từ video

Nếu bạn cần nhiều tính năng hơn hoặc các tùy chọn định dạng âm thanh và video khác nhau, hãy chọn một trong các ứng dụng sau. Mặc dù những công cụ này cho phép bạn làm được nhiều việc hơn với các tệp video và âm thanh của mình, một số công cụ trong số chúng yêu cầu đăng ký trả phí. Bạn cũng sẽ cần tải xuống các ứng dụng này trước khi có thể sử dụng chúng.

Bộ tách âm thanh AoA

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

AoA Audio Extractor là một ứng dụng cực kỳ hữu ích cho phép bạn kéo âm thanh từ AVI, MPEG / MPG, FLV, DAT, WMV, MOV, MP4 hoặc 3GP và lưu thành MP3, WAV hoặc AC3.

Bạn có thể chọn tải xuống phiên bản miễn phí hoặc AoA Audio Extractor Platinum với giá $ 29,95. Platinum cung cấp nhiều chức năng hơn, chẳng hạn như chuyển đổi âm thanh, ghi âm và thay đổi giọng nói trên đầu trích xuất âm thanh tiêu chuẩn.

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

Để trích xuất âm thanh từ tệp video, hãy mở ứng dụng và nhấp vào Thêm các tập tin. Chọn một hoặc nhiều video mà bạn muốn lấy âm thanh từ đó. Dưới Tùy chọn đầu ra, chọn định dạng âm thanh ưa thích của bạn. Thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào khác như xác định đường dẫn đầu ra cho âm thanh của bạn, sau đó nhấp vào Khởi đầu. Tìm tệp âm thanh của bạn ở vị trí bạn đã chỉ định trước đó.

Audacity

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

Audacity là một ứng dụng đa mục đích mà bạn có thể sử dụng để tách âm thanh khỏi video. Đó là một trình chỉnh sửa âm thanh mã nguồn mở và miễn phí có sẵn trên mọi nền tảng PC.

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

Trong Audacity, bạn có thể trích xuất âm thanh từ các tệp video bằng plug-in thư viện LAME và FFmpeg. Mở video của bạn và làm theo đường dẫn Tập tin > Xuất khẩu > Xuất âm thanh. Chọn định dạng âm thanh và đích tệp và nhấp vào Tiết kiệm.

Bạn cũng có thể sử dụng Audacity để hoàn thành các tác vụ khác, như loại bỏ tiếng ồn xung quanh, cải thiện chất lượng âm thanh giọng nói của bạn và thậm chí sử dụng nó để sản xuất âm nhạc.

Adobe Audition

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

Adobe Audition là một tùy chọn cao cấp cho người dùng nâng cao và cho những người cần nhiều hơn từ phần mềm chuyển đổi âm thanh của họ. Audition là Photoshop dành cho các tệp âm thanh của bạn. Thực tế không có giới hạn nào đối với những gì bạn có thể làm trong phần mềm này.

Tuy nhiên, điều này phải trả giá đắt. Bạn có thể sử dụng bản dùng thử miễn phí Adobe Audition, nhưng sau 7 ngày, bạn sẽ phải mua một trong các gói đăng ký Adobe Creative Cloud để tiếp tục sử dụng.

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

Để tách âm thanh khỏi video, hãy mở tệp video trong Adobe Audition. Từ menu ruy-băng ở đầu màn hình, hãy chọn Tập tin > Xuất khẩu > Tập tin…

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

bên trong Xuất tệp , chọn định dạng âm thanh mong muốn và đích tệp. Nhấp chuột đồng ý để tải xuống tệp âm thanh của bạn.

Ứng dụng để trích xuất âm thanh từ video YouTube

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng sẽ hoạt động cụ thể với video YouTube, hãy xem các bộ chuyển đổi âm thanh sau đây. Đảm bảo rằng bạn chỉ tải xuống các video thuộc phạm vi công cộng hoặc nội dung mà chủ sở hữu đã cho phép tải xuống để tránh vi phạm bản quyền.

MediaHuman YouTube sang MP3 Converter

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

Nếu bạn muốn có một ứng dụng độc lập đặc biệt để tách âm thanh khỏi video YouTube, thì bộ chuyển đổi âm thanh MediaHuman sẽ là lựa chọn số một của bạn. Công cụ này miễn phí và dễ sử dụng.

Để lấy âm thanh từ YouTube, hãy tải xuống và chạy ứng dụng, thả liên kết YouTube vào cửa sổ chính và nhấp vào Khởi đầu. Bạn sẽ có tệp âm thanh mong muốn của mình ngay sau đó. Một số tính năng hữu ích nhất của ứng dụng này bao gồm tải xuống hàng loạt và tùy chọn đồng bộ hóa ứng dụng với iTunes.

VLC Media Player

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

VLC Media Player chủ yếu được biết đến như một trình phát video. Tuy nhiên, VLC có nhiều khả năng chỉnh sửa và chuyển đổi khác nhau. Bạn có thể sử dụng VLC Media Player để tách âm thanh từ YouTube, cũng như kéo âm thanh từ các tệp video khác.

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

Để trích xuất âm thanh từ video, từ menu ribbon VLC, hãy chọn Tập tin > Mở tệp nâng cao.

Trích xuất âm thanh từ video với 7 ứng dụng này

Khi bạn mở tệp video của mình trong ứng dụng, hãy quay lại Tập tin menu và chọn Chuyển đổi / Luồng. Bạn sẽ thấy tệp âm thanh của mình được lưu ở điểm đến bạn đã chọn.

VLC Media Player miễn phí và có sẵn để tải xuống trên tất cả các nền tảng chính.

Thưởng thức âm thanh và video riêng biệt

Bây giờ bạn đã biết cách trích xuất âm thanh từ bất kỳ video nào, bạn có thể sử dụng kỹ năng này để tiết kiệm thời gian và công sức trong cuộc sống hàng ngày. Nghe các video YouTube yêu thích của bạn như thể chúng là podcast hoặc kéo nhạc từ các video clip và sử dụng nó làm nhạc chuông.

Bạn đã thử trích xuất âm thanh từ video trước đây chưa? Bạn đã sử dụng những công cụ nào? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn với việc chỉnh sửa âm thanh trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.