Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Outlook không hiển thị tệp đính kèm? 8 cách khắc phục

0

Tệp đính kèm email cho phép bạn chia sẻ tài liệu, hình ảnh và các tệp khác với các liên hệ của mình. Tuy nhiên, nếu Outlook không hiển thị các tệp đính kèm này thì bạn sẽ không thể xem chúng.

Có một số lý do khiến Outlook có thể ẩn tệp đính kèm của bạn khỏi chế độ xem. Đừng để việc thiếu tệp đính kèm làm hỏng trải nghiệm email của bạn—chúng tôi sẽ khám phá một số phương pháp mà bạn có thể thử giải quyết vấn đề bên dưới.

Outlook không hiển thị tệp đính kèm?  8 Cách Sửa Ảnh 1

1. Xác nhận tệp đính kèm tồn tại và kiểm tra với người gửi

Điều đầu tiên bạn nên làm nếu không thấy tệp đính kèm trong email là xem liệu tệp đính kèm đó có tồn tại hay không. Bạn thường có thể phát hiện ra điều này trong hộp thư đến của mình bằng cách tìm kiếm biểu tượng kẹp giấy bên cạnh chủ đề email. Điều này cho biết email có tệp đính kèm mà bạn có thể xem hoặc tải xuống hay không.

Để xem tệp đính kèm, hãy chọn email có chứa tệp đính kèm. Trong chính email, bạn sẽ thấy tên của tệp đính kèm bên dưới tiêu đề người nhận và chủ đề. Từ đây, bạn có thể tải xuống hoặc xem trước tệp.

Outlook không hiển thị tệp đính kèm?  8 Cách Sửa Ảnh 2Outlook không hiển thị tệp đính kèm?  8 Cách Sửa Ảnh 2

Nếu không, bạn có thể kiểm tra với người gửi. Có thể họ quên thêm tệp hoặc gửi liên kết thay vì đính kèm. Nếu họ mắc lỗi, bạn có thể yêu cầu họ gửi lại email kèm theo các tệp dự định đính kèm.

2. Đóng và mở lại Outlook

Đôi khi, Outlook có thể gặp trục trặc khiến tệp đính kèm không hiển thị. Trong trường hợp này, việc khởi động lại ứng dụng đơn giản có thể khắc phục được sự cố.

Bạn có thể nhanh chóng thoát khỏi Outlook bằng cách chọn Tài liệu từ menu trên cùng, sau đó nhấp vào Đóng hoặc Lối ra (tùy thuộc vào phiên bản Outlook của bạn). Sau khi đóng ứng dụng, chỉ cần mở lại ứng dụng để kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.

Outlook không hiển thị tệp đính kèm?  8 Cách Sửa Ảnh 3Outlook không hiển thị tệp đính kèm?  8 Cách Sửa Ảnh 3

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản web của Outlook, bạn cũng có thể thử tải lại trình duyệt hoặc xóa bộ nhớ đệm và cookie.

3. Kiểm tra kết nối Internet của bạn

Outlook cần quyền truy cập vào Internet để tìm nạp email mới và tải xuống tệp đính kèm. Nếu kết nối Internet của bạn yếu hoặc kết nối không ổn định thì các tệp đính kèm của bạn có thể không tải đúng cách, khiến bạn không thể tải chúng xuống.

Outlook không hiển thị tệp đính kèm?  8 Cách Sửa Ảnh 4

Để khắc phục điều này, hãy đảm bảo thiết bị của bạn có kết nối ổn định với mạng Wi-Fi. Bạn cũng có thể thử ngắt kết nối và kết nối lại với mạng Wi-Fi của mình. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị di động, hãy thử chuyển từ Wi-Fi sang kết nối dữ liệu di động của bạn (và ngược lại).

4. Xem trước tệp đính kèm email của bạn

Đôi khi, bạn không thể xem hoặc tải xuống tệp đính kèm trực tiếp từ hộp thư đến của mình. Trong trường hợp này, bạn có thể thử xem trước chúng trước (buộc tải chúng vào bộ nhớ đệm) trước khi lưu chúng vào thiết bị của bạn.

Để xem trước tệp đính kèm trong Outlook, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở email có tệp đính kèm trong ứng dụng khách Outlook.
  2. Bấm chuột phải vào tập tin đính kèm và chọn Xem trước (hoặc chọn Xem trước cái nút).
Outlook không hiển thị tệp đính kèm?  8 Cách Sửa Ảnh 5
  1. Một cửa sổ mới sẽ mở ra với bản xem trước của tệp. Bản xem trước này sẽ khác nhau, tùy thuộc vào loại tệp và hệ điều hành của bạn.
  2. Nếu muốn lưu file chọn Tải xuống.
Outlook không hiển thị tệp đính kèm?  8 Cách Sửa Ảnh 6

5. Sử dụng Chế độ soạn thư bật ra

Bạn có thể muốn xem phần đính kèm trong email khi đang viết thư trả lời. Tuy nhiên, nếu sử dụng chế độ soạn nội tuyến, bạn sẽ không thể xem email gốc và các tệp đính kèm của nó. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng chế độ soạn thư bật ra.

Thao tác này sẽ mở một cửa sổ mới để bạn trả lời, nơi bạn có thể xem email gốc và mọi tệp đính kèm trong đó ở chế độ nền. Ví dụ: điều này hoạt động tốt nhất đối với các email có chứa hình ảnh dưới dạng tệp đính kèm vì bạn sẽ có thể xem trước chúng một cách chính xác.

Để sử dụng chế độ soạn thư bật ra, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở email có tệp đính kèm mà bạn muốn trả lời.
  2. Nhấn vào Hồi đáp ở đầu email.
Outlook không hiển thị tệp đính kèm?  8 Cách Sửa Ảnh 7
  1. bên trong Hồi đáp hộp thoại, hãy tìm biểu tượng trông giống như một hộp có mũi tên hướng ra ngoài—đây là biểu tượng bật ra. Nó có thể trông hơi khác hoặc nằm ở nơi khác, tùy thuộc vào phiên bản Outlook của bạn.
  2. Nhấp vào biểu tượng bật ra—một cửa sổ mới sẽ mở ra để bạn trả lời.
Outlook không hiển thị tệp đính kèm?  8 Cách Sửa Ảnh 8

Bây giờ bạn có thể xem tệp đính kèm trong email gốc trong khi soạn thư trả lời.

6. Kéo và thả tệp đính kèm khi soạn email

Một cách khác để đính kèm tệp vào email là kéo và thả chúng từ máy tính. Việc này có thể nhanh hơn và dễ dàng hơn các phương pháp đính kèm tệp vào email khác của bạn.

Để kéo và thả tệp đính kèm khi soạn email, hãy làm theo các bước sau:

  1. Xác định vị trí tệp bạn muốn đính kèm vào máy tính bằng cách sử dụng File Explorer (trên Windows) hoặc Finder (trên Mac).
  2. Chọn tệp và kéo nó bằng con trỏ chuột.
  3. Thả tệp vào hộp soạn thảo trong Outlook. Bạn có thể thấy một thông báo nói Thả tập tin ở đây khi bạn di chuột qua nó.

Tập tin sẽ được đính kèm vào email của bạn. Bạn có thể lặp lại quá trình này cho nhiều tập tin.

7. Xóa bộ đệm Outlook của bạn

Outlook lưu trữ các tệp tạm thời trong thư mục bộ nhớ đệm để cải thiện hiệu suất và tốc độ. Tuy nhiên, đôi khi bộ đệm này có thể bị hỏng hoặc lỗi thời khiến các tệp đính kèm không hiển thị.

Để khắc phục điều này, bạn có thể xóa bộ đệm Outlook và buộc ứng dụng tải xuống các tệp mới từ máy chủ. Khi bạn đã thực hiện xong việc này, hãy khởi động lại Outlook và thử xem email chứa tệp đính kèm của bạn.

8. Đảm bảo Outlook không chặn định dạng tệp của bạn

Outlook có một tính năng bảo mật chặn việc đính kèm hoặc mở một số loại tệp nhất định. Những tệp này thường là các tệp thực thi có thể chứa vi-rút hoặc phần mềm độc hại. Ví dụ: Outlook có thể chặn các tệp có phần mở rộng .exe, .bat, .js hoặc .vbs.

Nếu bạn đang cố gắng đính kèm hoặc mở một tệp bị Outlook chặn, bạn sẽ thấy thông báo cho biết Outlook đã chặn quyền truy cập vào các tệp đính kèm có thể không an toàn sau đây. Để khắc phục điều này, người gửi ban đầu (cho dù đó là bạn hay ai khác) có thể thay đổi phần mở rộng tệp trước khi đính kèm tệp.

Để thay đổi phần mở rộng tệp, hãy làm theo các bước sau:

  1. Xác định vị trí tệp bạn muốn đính kèm trên thiết bị của mình bằng cách sử dụng File Explorer (trên Windows) hoặc Finder (trên Mac).
  2. Nhấp chuột phải vào tập tin và chọn Đổi tên.
Outlook không hiển thị tệp đính kèm?  8 Cách Sửa Ảnh 9
  1. Thay đổi phần mở rộng thành một phần khác, chẳng hạn như .txt hoặc .docx.
Outlook không hiển thị tệp đính kèm?  8 Cách Sửa Ảnh 10
  1. Xác nhận thay đổi và đính kèm tệp trong Outlook bằng các bước đã nêu.

Nếu cách này không hiệu quả với bạn, bạn cần liên hệ với quản trị viên mạng của mình và giải thích tình huống. Họ có thể sửa đổi cài đặt ứng dụng trên thiết bị, mạng hoặc máy chủ Microsoft Exchange của bạn để bỏ chặn một số loại tệp nhất định (tạm thời hoặc vĩnh viễn).

Sửa tệp đính kèm trong Microsoft Outlook

Nếu tệp đính kèm của bạn không hiển thị trong Microsoft Outlook thì các bước trên sẽ giúp bạn khắc phục sự cố. Bạn cũng có thể thử tải xuống tất cả các tệp đính kèm Outlook từ email của mình nếu bạn gặp khó khăn khi mở chúng. Nếu có nhiều tệp đính kèm, bạn có thể thử đính kèm một thư mục vào email Outlook của mình.

Bạn đang tìm kiếm một trong những tệp đính kèm cũ của mình? Bạn có thể tìm kiếm trong email Outlook của mình bằng tiêu chí tìm kiếm cụ thể (chẳng hạn như người gửi).

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.