Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng ứng dụng Signal: Mẹo & thủ thuật

0

Nếu bạn muốn giữ an toàn cho cuộc trò chuyện của mình, bạn không thể làm gì tốt hơn ứng dụng nhắn tin an toàn Signal. Nhờ mã hóa hai đầu của Signal, không ai—kể cả Signal—có thể nghe cuộc gọi hoặc đọc tin nhắn của bạn.

Bạn không cần phải điều chỉnh bất kỳ cài đặt nào để có được mức độ bảo mật cao từ Signal—những tính năng đó đã được tích hợp sẵn. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số điều chỉnh để tận dụng tối đa ứng dụng. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng Signal và đưa ra một số mẹo và thủ thuật mà bạn sẽ muốn thử.

Cách sử dụng ứng dụng Signal: Hình ảnh mẹo & thủ thuật

Tại sao lại là tín hiệu?

Tín hiệu có rất nhiều thứ cho nó.

  • Quỹ Tín hiệu là một tổ chức phi lợi nhuận.
  • Ứng dụng nhắn tin riêng tư là miễn phí.
  • Nó không liên kết với bất kỳ công ty công nghệ nào.
  • Tín hiệu hoạt động dựa trên sự quyên góp từ những người ủng hộ, trả tiền cho việc phát triển và vận hành.
  • Signal bảo vệ quyền tự do biểu đạt bằng cách cho phép giao tiếp toàn cầu an toàn thông qua công nghệ bảo mật nguồn mở của mình.
Tại sao lại là tín hiệu?  hình ảnhTại sao lại là tín hiệu?  hình ảnh

Với Signal, bạn có thể thực hiện các cuộc gọi thoại, cuộc gọi video, cuộc gọi nhóm và tin nhắn SMS/văn bản, tất cả đều được mã hóa hai đầu. Những người như Edward Snowden và Elon Musk dựa vào Signal (thay vì các dịch vụ nhắn tin khác như WhatsApp, Telegram hoặc Facebook Messenger) để giữ tin nhắn của họ không rơi vào tay tin tặc.

Cài đặt Signal Messenger

Cài đặt hình ảnh Signal MessengerCài đặt hình ảnh Signal Messenger

Nhận Signal cho thiết bị Android từ Cửa hàng Google Play. Người dùng iPhone hoặc iPad nên truy cập cửa hàng ứng dụng Apple để cài đặt Signal. Hoặc truy cập signal.org/install từ trình duyệt trên điện thoại của bạn.

Sau khi cài đặt ứng dụng Signal, bạn sẽ được nhắc đăng ký bằng số điện thoại của mình. Bạn sẽ xác minh qua mã xác minh qua tin nhắn văn bản, tạo mã PIN và điền vào hồ sơ của mình. Hãy thoải mái sử dụng một biệt danh!

Sử dụng Signal trên máy tính để bàn của bạn

Sử dụng Signal trên máy tính để bàn của bạn

Sau khi bạn đã cài đặt ứng dụng nhắn tin được mã hóa trên điện thoại của mình, hãy cân nhắc sử dụng ứng dụng dành cho máy tính để bàn của Signal. Các ứng dụng máy tính để bàn của Signal có sẵn cho Windows, Mac và Linux. Nếu bạn chọn sử dụng ứng dụng dành cho máy tính để bàn hoặc iPad, bạn sẽ liên kết với chúng bằng ứng dụng điện thoại của mình.

Ở góc trên cùng bên phải của Signal trên Android—hoặc bằng cách nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên bên trái—chạm vào Settings > Thiết bị được liên kết. Trên iOS, nhấn Tín hiệu Settings > Liên kết thiết bị mới. Sau đó, sử dụng ứng dụng bạn chọn để quét mã QR trên ứng dụng dành cho máy tính để bàn.

Bảo mật và quyền riêng tư bổ sung Settings

Bảo mật và quyền riêng tư bổ sung Settings hình ảnh

Vỗ nhẹ Settings > Sự riêng tư để truy cập các tùy chọn, bao gồm:

  • Cho phép hoặc không cho phép Đọc Biên lai.
  • Bảo mật màn hình nơi bạn có thể chặn ảnh chụp màn hình trong danh sách gần đây và bên trong Signal
  • Bàn phím ẩn danh để tắt tính năng học tập được cá nhân hóa của bàn phím
  • Dưới Trình độ caochọn tham gia luôn chuyển tiếp cuộc gọi định tuyến cuộc gọi qua máy chủ Signal, do đó bạn không hiển thị địa chỉ IP của mình cho các liên hệ của mình.
  • Người gửi kín các tùy chọn giúp bạn ngăn chặn dịch vụ Signal biết ai là người gửi tin nhắn bạn gửi.

Làm cho tin nhắn tín hiệu của bạn biến mất

Bảo mật và quyền riêng tư bổ sung Settings hình ảnh 2

Tùy chọn tin nhắn biến mất đang ở bên dưới Settings > Sự riêng tư, cũng. Khi bạn kích hoạt tính năng Hẹn giờ mặc định cho cuộc trò chuyện mớitất cả các cuộc trò chuyện mới mà bạn bắt đầu sẽ biến mất sau khi người nhận nhìn thấy chúng.

Tín hiệu khóa màn hình

Bảo mật và quyền riêng tư bổ sung Settings hình ảnh 3

Trên Android, hãy truy cập Settings > Sự riêng tưvà dưới Bảo mật ứng dụngbật lên Khóa màn hình để áp dụng khóa màn hình hoặc dấu vân tay của Android để mở ứng dụng Signal.

Xác minh tính bảo mật của phiên tín hiệu của bạn

Bảo mật và quyền riêng tư bổ sung Settings hình ảnh 4

Xác minh phiên bằng số an toàn để xác nhận rằng không có bên thứ ba nào chặn cuộc trò chuyện của bạn. Mở cuộc trò chuyện và nhấn vào tên của người bạn đang liên lạc. Từ đó, nhấn Xem số an toàn. Yêu cầu người liên hệ của bạn làm điều tương tự.

Bạn có thể so sánh các số an toàn mà bạn nhìn thấy để đảm bảo chúng khớp với các số mà người liên hệ của bạn nhìn thấy hoặc nếu bạn ở cùng địa điểm với đối tác trò chuyện của mình, bạn có thể quét mã QR trên điện thoại của họ.

Tắt đồng bộ hóa lịch sử cuộc gọi iPhone với iCloud

Bảo mật và quyền riêng tư bổ sung Settings hình ảnh 5

Người dùng Signal trên iPhone sử dụng Signal cho cuộc gọi thoại có thể muốn tắt đồng bộ hóa lịch sử cuộc gọi của họ với iCloud. Xác minh rằng đồng bộ hóa đã bị tắt bằng cách truy cập Tín hiệu Settings > Sự riêng tư > Hiển thị cuộc gọi trong Gần đây và đảm bảo rằng bạn đã chọn Tàn tật lựa chọn.

Trò chuyện nhóm trên Signal

Trò chuyện nhóm trên hình ảnh Signal

Để tạo cuộc trò chuyện nhóm, hãy nhấn vào biểu tượng bút chì rồi nhấn Nhóm mới. Chọn thành viên nhóm từ danh sách liên lạc của bạn. Sau đó nhấn vào biểu tượng mũi tên để tiếp tục. Đặt tên cho nhóm và nhấn vào Tạo nên. Mời thêm bạn bè vào nhóm bằng cách nhấn vào Mời bạn bè. Bạn có thể chọn quản trị viên để phê duyệt thành viên mới cũng như bật và chia sẻ liên kết tới cuộc trò chuyện nhóm. Chia sẻ liên kết qua Signal, ứng dụng nhắn tin khác hoặc mã QR.

Hình nền và chủ đề trò chuyện

Hình nền và chủ đề trò chuyện

Chọn hình nền hoặc chủ đề cho cuộc trò chuyện bằng cách nhấn vào More (3 chấm) > Cuộc hội thoại/Cài đặt nhóm > Màu sắc & hình nền trò chuyện. Từ đó, bạn có thể chọn màu trò chuyện và hình nền. Đối với hình nền, bạn có thể chọn cài đặt trước Tín hiệu hoặc chọn ảnh.

Sử dụng GIF và Hình dán

Người dùng Android có thể thêm ảnh GIF và nhãn dán vào cuộc trò chuyện bằng cách nhấn vào nút GIF ở bên trái trường tin nhắn.

Sử dụng ảnh GIF và Hình dán

Người dùng iPhone có thể thêm nhãn dán bằng cách nhấn vào nút ở bên phải trường tin nhắn. Để thêm ảnh GIF, người dùng iPhone phải nhấn vào biểu tượng dấu cộng rồi nhấn GIF.

Tạo gói nhãn dán được mã hóa của riêng bạn

Sử dụng ảnh GIF và Hình dán 2

Trong ứng dụng Signal trên máy tính, chọn Tài liệu > Tạo/Tải lên gói nhãn dán. Bạn có thể thêm tối đa 200 nhãn dán để tạo gói nhãn dán tùy chỉnh. Sau đó, bất kỳ ai được bạn gửi nhãn dán từ gói bạn đã tạo (hoặc bất kỳ ai được bạn chia sẻ liên kết) đều có thể xem gói nhãn dán đó.

Gửi tập tin trên Signal

Chọn một cuộc trò chuyện và nhấn vào biểu tượng dấu cộng bên cạnh trường tin nhắn. Từ đó, nhấn Phòng trưng bày để chọn một hình ảnh từ thư viện ảnh của bạn. Để gửi một loại tệp khác, hãy chạm vào Tài liệu và duyệt đến tập tin bạn muốn gửi. Chạm vào Gửi biểu tượng để gửi tập tin. Bạn cũng có thể gửi một liên hệ hoặc một vị trí.

Gửi tập tin trên hình ảnh Signal

Signal cho phép bạn làm mờ các phần của hình ảnh khi gửi ảnh hoặc video, chẳng hạn như khuôn mặt hoặc các vùng nhạy cảm khác.

Tạo một ghi chú cho bản thân

Tạo một hình ảnh ghi chú cho bản thân

Gửi ghi chú cho chính bạn cũng giống như gửi tin nhắn cho bất kỳ ai khác. Đầu tiên, chạm vào biểu tượng bút chì để bắt đầu tin nhắn mới. Sau đó, cuộn đến hoặc tìm kiếm Tự ghi nhận trong danh sách liên lạc. Nếu bạn bật bất kỳ thiết bị được liên kết nào, ghi chú của bạn sẽ được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị đó.

Thực hiện thanh toán trong ứng dụng

Tạo hình ảnh Thanh toán trong ứng dụng

Bạn có thể sử dụng Signal để thực hiện thanh toán trong ứng dụng cho một liên hệ, nhưng trước tiên bạn cần kích hoạt tính năng thanh toán. Đi đến Settings > Thanh toán và nhấn vào Kích hoạt thanh toán cái nút. Tính năng này sử dụng MobileCoin, được Signal mô tả là “một loại tiền kỹ thuật số mới tập trung vào quyền riêng tư”. Tìm hiểu thêm về thanh toán trong ứng dụng của Signal và MobileCoin.

Hỗ trợ proxy

Một số quốc gia đã chặn Signal. Nếu bạn có điện thoại Android, bạn có thể sử dụng proxy. Đi đến Settings > Dữ liệu và lưu trữ > Sử dụng proxy. Sau đó, bật tính năng này và nhập địa chỉ proxy.

Hình ảnh hỗ trợ proxy

Signal khuyên bạn nên tìm địa chỉ proxy bằng một trong các phương pháp sau:

  1. Tìm kiếm hashtag #IRanASignalProxy trên Twitter.
  2. Nhận mã QR hoặc liên kết từ gia đình hoặc bạn bè.
  3. Tự thiết lập một địa chỉ proxy. Signal có một bài viết blog tuyệt vời giải thích cách thực hiện.

Những mẹo cơ bản này sẽ giúp bạn thiết lập và sử dụng Signal nhanh chóng. Bạn có sử dụng Signal hàng ngày không? Ấn tượng của bạn là gì?

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.