Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất năm 2021

0

“Thông tin là hàng hóa của các vị vua.” Câu trích dẫn được cho là của Tony Robbins, nhưng chắc chắn nó đã là một tiên đề miễn là chúng ta có tiền bản quyền. Cũng giống như chúng tôi bảo mật các vật có giá trị khác như tiền bạc hoặc đồ trang sức, chúng tôi cũng cần bảo mật thông tin của mình.

Cách tốt nhất để bảo mật thông tin là làm cho thông tin đó trở nên vô nghĩa đối với người khác. Chúng tôi làm điều đó thông qua mã hóa. Chúng tôi không có tiền mà các doanh nghiệp và chính phủ phải mã hóa phần mềm, vì vậy chúng tôi sẽ phải xem xét phần mềm mã hóa miễn phí. Chỉ vì nó miễn phí, không có nghĩa là nó xấu. Vì vậy, chúng tôi giới thiệu cho bạn phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất.

Giới thiệu về mã hóa

Bạn biết rằng mã hóa có nghĩa là làm cho dữ liệu không thể đọc được trừ khi bạn có khóa. Những gì bạn có thể không biết là các phương pháp hoặc thuật toán khác nhau, được sử dụng để mã hóa dữ liệu.

Khóa mã hóa

Hãy coi khóa mã hóa như một loại mật khẩu nâng cao. Điểm khác biệt là các khóa mã hóa thường rất dài và ngẫu nhiên. Bạn sẽ thường thấy chúng được gọi là khóa 128 bit hoặc 256 bit, một số chia hết cho 8. Số liên quan đến số lượng bit tạo nên khóa hoặc độ dài của khóa.

Trong khi mật khẩu giúp bạn hiểu được điều gì đó, thì khóa mã hóa cũng là một phần của quá trình mã hóa và giải mã dữ liệu. Dữ liệu được mã hóa trông như thế nào phụ thuộc vào khóa.

Đối với dữ liệu chỉ bạn mới có thể truy cập, các phím đối xứng làm việc một cách tốt nhất. Nó được gọi là đối xứng vì chìa khóa hoạt động trên cả hai mặt – mã hóa và giải mã. Độ dài khóa không được coi là quan trọng với hệ thống này vì bạn phải là người duy nhất có khóa và quyền truy cập vật lý vào dữ liệu. NSA yêu cầu các khóa đối xứng 256 bit.

Phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất năm 2021

Để gửi hoặc nhận dữ liệu với người khác, khóa đối xứng không phải là một ý tưởng hay vì nhà cung cấp dịch vụ có thể giải mã dữ liệu. Vì vậy, một khóa bất đối xứng hệ thống được sử dụng. Điều này có nghĩa là có một khóa công khai và một khóa cá nhân. Bạn chia sẻ khóa công khai với bạn bè của mình để mã hóa tin nhắn họ gửi cho bạn. Khóa công khai chỉ có thể được sử dụng để mã hóa. Sau đó, bạn sử dụng khóa riêng tư để giải mã các tin nhắn.

Phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất năm 2021

Các khóa bất đối xứng thường dài hơn các khóa đối xứng vì dữ liệu được truyền ra ngoài tự nhiên, nơi mọi người có thể lấy nó và cố gắng bẻ khóa nó. Chìa khóa càng dài thì càng trở nên kém tiện lợi. Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia đề xuất khóa 2048-bit.

AES – Hệ thống mã hóa nâng cao

Thuật toán mã hóa phổ biến nhất, AES là thuật toán mã hóa khóa đối xứng tiêu chuẩn. Mã hóa AES, sử dụng khóa 128 bit, là đủ cho hầu hết mọi người, nhưng các cơ quan chính phủ có xu hướng sử dụng khóa 256 bit hoặc dài hơn. Đây là mã hóa bạn muốn cho dữ liệu tĩnh như ổ đĩa flash USB hoặc ổ cứng.

Phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất năm 2021

RSA – Mã hóa Rivest Shamir Adleman

RSA là một thuật toán mã hóa khóa công khai hoặc không đối xứng. Thuật toán được sử dụng trong các giao thức bảo mật khác nhau như OpenPGP và chứng chỉ SSL được sử dụng với giao thức HTTPS. Bạn sẽ thấy các giao thức này sử dụng khóa 1024 bit hoặc 2048 bit. Sau này là phổ biến hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin liên lạc bảo mật, hãy tìm các thuật ngữ như RSA, HTTPS, PGP, OpenPGP và GnuPG.

Phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất năm 2021

Mã hóa miễn phí tốt nhất cho ổ đĩa

Hãy bắt đầu với kho thông tin lớn nhất mà hầu hết chúng ta có, ổ cứng trong máy tính của chúng ta. Chúng tôi đề xuất hai, tùy thuộc vào hệ điều hành (OS) bạn sử dụng.

FileVault 2

HĐH: Apple OS X Lion và mới hơn

Thuật toán mã hóa: XTS-AES 128-bit

Apple nổi tiếng là bảo vệ dữ liệu của khách hàng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi họ đưa FileVault vào OS X. FileVault mã hóa ổ đĩa khởi động của Mac bằng cách sử dụng mật khẩu đăng nhập của bạn làm cụm mật khẩu mã hóa. Điều đó làm cho việc sử dụng trên máy Mac nhiều người dùng trở nên khó khăn hơn.

Phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất năm 2021

Ổ đĩa phải được mở khóa trước khi mọi người có thể sử dụng máy Mac. Nếu người dùng có quyền mở khóa, họ vẫn ổn. Nếu không, thì người khác có quyền mở khóa phải đăng nhập trước, sau đó người dùng khác mới có thể đăng nhập và làm việc.

VeraCrypt

HĐH: Windows, OS X, Linux

Thuật toán mã hóa: AES 256-bit, Camellia, Kuznyechik, Serpent, Twofish và các biến thể

VeraCrypt mã nguồn mở rất tốt cho việc mã hóa toàn bộ khối lượng. Nó sử dụng mã hóa nhanh, có nghĩa là khi dữ liệu được ghi vào đĩa, nó sẽ được mã hóa. Tại bất kỳ thời điểm nào, mọi thứ đều được mã hóa.

Bên cạnh việc miễn phí và có sẵn cho Windows, Mac và Linux, VeraCrypt có tính năng độc đáo là tạo một tập đĩa được mã hóa ẩn bên trong tập tin được mã hóa thông thường.

Phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất năm 2021

Tại sao điều này quan trọng? Hãy tưởng tượng rằng bạn buộc phải giải mã ổ đĩa của mình vì một lý do nào đó. Được rồi, cứ tiếp tục đi. Tất cả các tệp thực sự quan trọng của bạn đều nằm trong ổ đĩa được mã hóa ẩn. Được tạo đúng cách, tập đĩa ẩn sẽ không thể phát hiện được, vì vậy nếu nó không tồn tại, bạn không thể bắt buộc phải giải mã nó. Đó có lẽ là nhiều hơn hầu hết mọi người cần, nhưng nó thật tuyệt.

Phần mềm mã hóa đám mây miễn phí tốt nhất

Boxcryptor

HĐH: Windows, macOS, Android, iOS

Thuật toán mã hóa: AES 256-bit và RSA 4096-bit

Khi chúng tôi đưa các tệp của mình vào lưu trữ đám mây, chúng tôi cũng đặt rất nhiều niềm tin vào nhà cung cấp dịch vụ để bảo vệ chúng. Nó không giống như chúng ta có một ổ đĩa ngồi trong nhà của chúng ta. Làm cách nào để chúng tôi biết người khác chưa truy cập hoặc nhà cung cấp dịch vụ đám mây không truy cập? Chúng tôi không. Đó là nơi Boxcryptor xuất hiện.

Tác nhân Boxcryptor sống trên máy tính của bạn và mã hóa tất cả dữ liệu được gửi lên bộ nhớ đám mây của bạn, khiến bất kỳ ai ngoài bạn đều không thể đọc được. Khi bạn mở các tệp đó, Boxcryptor sẽ giải mã chúng mà không cần thực hiện thêm bất kỳ bước nào. Nó chỉ xảy ra.

Phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất năm 2021

Boxcryptor hoạt động trên Windows, macOS, Android, iOS và thậm chí trong nhóm Microsoft. Nó sẽ tích hợp với hầu hết các nhà cung cấp lưu trữ đám mây lớn như OneDrive, Google Drive, Dropbox, iCloud, SharePoint, v.v. Nó miễn phí cho các cá nhân sử dụng với một nhà cung cấp đám mây và trên 2 thiết bị, điều này là đủ cho hầu hết mọi người.

Email bảo mật miễn phí tốt nhất với mã hóa

ProtonMail

HĐH: Bất kỳ máy tính nào có trình duyệt web, có ứng dụng cho iOS và Android

Thuật toán mã hóa: PGP

Email của bạn được ProtonMail bảo vệ bằng công nghệ và luật pháp. ProtonMail không lưu giữ nhật ký hoạt động hoặc lưu trữ địa chỉ IP hoặc bất kỳ dữ liệu nào khác có thể được sử dụng để nhận dạng bạn. Thêm khả năng mã hóa PGP vào đó với 500MB dung lượng lưu trữ miễn phí và Protonmail là một lực lượng đáng gờm trong việc bảo mật email.

Phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất năm 2021

Trên hết, Protonmail có trụ sở tại Thụy Sĩ, nổi tiếng với sô cô la, đồng hồ và một số luật về quyền riêng tư mạnh nhất trên thế giới. Điều đó làm cho bất kỳ ai khó bắt buộc ProtonMail phát hành bất kỳ dữ liệu nào họ có thể có, so với hầu hết các quốc gia khác.

Tiện ích bổ sung Mã hóa Email Miễn phí Tốt nhất Hoặc Extension

Phong bì thư

HĐH: Bất kỳ, chạy trong trình duyệt web Chrome, Edge và Firefox

Thuật toán mã hóa: OpenPGP

Bạn chưa sẵn sàng rời khỏi nhà cung cấp email hiện tại của mình để nhận mã hóa? Với Mailvelope, bạn không cần phải làm như vậy. Hoạt động như một tiện ích bổ sung của trình duyệt, Mailvelope cung cấp cho bạn khả năng mã hóa email của bạn bằng GnuPG và có hỗ trợ mã thông báo USB.

Phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất năm 2021

Bạn có thể giữ khóa mật mã của mình trên ổ USB flash. Điều này ngăn không cho bất kỳ ai lấy được chìa khóa của bạn trừ khi họ có quyền truy cập vật lý vào nó. Mailvelope miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân, hoạt động trên các trình duyệt Firefox, Chrome, Edge và Brave cũng như tất cả các nhà cung cấp webmail thông thường.

Encryptomatic

HĐH: Outlook trên Windows 10

Thuật toán mã hóa: OpenPGP

Encryptomatic xứng đáng được đề cập đến vì nó cung cấp một phần bổ trợ Outlook để cung cấp cho bạn mã hóa OpenPGP end-to-end. Nó miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân, phi lợi nhuận và các nhà báo độc lập. Nếu bạn là một người dùng Outlook cuồng nhiệt, bạn có quyền kiểm tra Encryptomatic. Nó làm cho việc mã hóa email trở nên đơn giản chỉ bằng một cú nhấp chuột phải.

Phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất năm 2021

Mã hóa nhắn tin miễn phí tốt nhất

Tín hiệu

HĐH: Android, iOS, Windows, Mac, Linux

Thuật toán mã hóa: Giao thức tín hiệu – kết hợp thuật toán Double Ratchet, X3DH, Thuật toán Sesame, lược đồ chữ ký XEdDSA và VXEdDSA, AES 256-bit và HMAC-SHA256

Gần đây, nó đã được đưa tin rất nhiều và chúng tôi đã viết về nó để gửi tin nhắn an toàn. Signal Private Messenger đã cung cấp tính năng nhắn tin mã hóa đầu cuối miễn phí trong nhiều năm. Lúc đầu, Signal chỉ cung cấp tính năng nhắn tin văn bản được mã hóa, nhưng đã phát triển thêm tính năng gọi điện video và thoại được mã hóa.

Phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất năm 2021

Ngoài ra còn có một ứng dụng máy tính để bàn Signal dành cho Windows, Mac và Linux. Đó là một bộ thông tin liên lạc được mã hóa hoàn toàn được xác nhận bởi người ủng hộ quyền riêng tư Edward Snowden và người sáng lập Twitter Jack Dorsey.

Phần mềm mã hóa trình duyệt miễn phí tốt nhất

HTTPS mọi nơi

HĐH: Bất kỳ máy tính để bàn nào sử dụng trình duyệt Firefox, Chrome, Edge, Opera, Brave hoặc Tor
Android – Firefox, Brave và Tor
iOS – Trình duyệt Onion

Thuật toán mã hóa: RSA

Tất cả các tương tác với một trang web có thể được truyền qua Internet. Trong quá trình truyền, dữ liệu có thể được truy cập ở bất kỳ đâu giữa máy tính của bạn và nơi lưu trữ trang web. Đó là lý do tại sao ngành công nghiệp này lại thúc đẩy mọi trang web sử dụng Giao thức bảo mật truyền siêu văn bản (HTTPS).

Phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất năm 2021

Tuy nhiên, nhiều trang web có thể được truy cập thông qua Giao thức truyền siêu văn bản (HTTP) thông thường. HTTPS Everywhere không thực hiện bất kỳ mã hóa nào nhưng nó sẽ buộc trình duyệt sử dụng phiên bản HTTPS của trang web nếu nó tồn tại trong tập dữ liệu Mã hóa thông minh hơn DuckDuckGo. Đó là cơ sở dữ liệu của hơn 12 triệu trang web được biết là có phiên bản HTTPS. Nếu các phần của trang web đến từ các máy chủ web không sử dụng HTTPS, các phần đó sẽ không được mã hóa. HTTPS Everywhere có thể được cài đặt trong hầu hết các trình duyệt web chính và đã được đưa vào trình duyệt Brave và Tor.

Chứng chỉ bảo mật miễn phí tốt nhất để mã hóa

LetsEncrypt

HĐH: Bất kì

Thuật toán mã hóa: RSA

Tại thời điểm này, chỉ có một tổ chức phát hành chứng chỉ bảo mật miễn phí, do đó, LetsEncrypt sẽ thắng theo mặc định. Không mắc sai lầm, LetsEncrypt vẫn xứng đáng với danh hiệu này. Tất cả chứng chỉ TLS do LetsEncrypt cấp phải được xác minh miền và quá trình này có thể được tự động hóa bằng ứng dụng khách Certbot ACME.

Phần mềm mã hóa miễn phí tốt nhất năm 2021

Hơn 260 triệu trang web đang sử dụng chứng chỉ được LetsEncrypt ủy quyền. Xem qua danh sách các nhà tài trợ cho LetsEncrypt giống như xem qua một thư mục ở Thung lũng Silicon.

Bắt đầu mã hóa

Với sự kết hợp của một số phần mềm mã hóa miễn phí được liệt kê ở đây, bạn và dữ liệu của bạn sẽ được bảo mật hơn hầu hết mọi người trên thế giới. Bất kỳ số tiền mã hóa nào cũng tốt hơn là không có vì bọn tội phạm tìm kiếm loại trái cây dễ hái nhất. Ngay sau khi họ bắt gặp mã hóa, tốt hơn hết là một phần thưởng hấp dẫn nếu không nó không đáng để nỗ lực. Vì vậy, hãy bắt đầu mã hóa ngay bây giờ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.