Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bật tính năng Tự động hoàn thành trong Command Prompt

0

Bạn có sử dụng dấu nhắc lệnh hàng ngày không? Nếu vậy, gần đây tôi đã tìm thấy một cách để bật tính năng tự động hoàn tất cho dấu nhắc lệnh thông qua một chỉnh sửa sổ đăng ký đơn giản. Khi nhập tên đường dẫn dài, chỉ cần nhập một vài ký tự đầu tiên, sau đó nhấn TAB để tự động điền tên thư mục hoặc tệp.

Ví dụ: nếu tôi đang nhập C: Documents and Settings, Tôi chỉ cần nhập C: Doc và sau đó nhấn CHUYỂN HƯỚNG Chìa khóa.

dos nhắc tự động hoàn thành

Như bạn có thể thấy, chỉ có một thư mục bắt đầu bằng “doc“, Vì vậy nó tự động được hoàn thành với các dấu ngoặc kép được thêm vào. Bây giờ nó khá gọn gàng. Nếu bạn muốn tiếp tục xa hơn, chỉ cần thêm một đến cuối và sau đó nhấn TAB. Lưu ý rằng bạn có thể thêm dấu gạch chéo sau dấu ngoặc kép và nó sẽ vẫn hoạt động tốt.

Bạn có thể tiếp tục qua các thư mục và tệp khác nhau trong một thư mục bằng cách nhấn phím TAB. Vì vậy, nếu bạn nhập C: và sau đó tiếp tục nhấn phím tab, bạn sẽ có thể chuyển qua tất cả các thư mục và tệp trong đường dẫn đó theo thứ tự bảng chữ cái, tức là C: Documents and Settings, C: Program Files , Vân vân.

Lưu ý rằng điều này thực sự chỉ áp dụng cho Windows XP. Trong Windows 7 trở lên, tính năng tự động hoàn tất sẽ tự động hoạt động khi bạn nhấn phím TAB.

Bật tính năng Tự động hoàn thành cho Dấu nhắc Lệnh

Bước 1: Bấm vào Khởi đầu, sau đó Chạy và gõ vào regedit trong Windows XP. Trong Windows 7 trở lên, chỉ cần nhấp vào Bắt đầu và sau đó nhập regedit.

regedit

Bước 2: Điều hướng đến một trong các khóa đăng ký sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Command Processor

HKEY_CURRENT_USER SOFTWARE Microsoft Command Processor

Vậy bạn chọn cái nào? Chà, đây là cách nó hoạt động. Các Máy địa phương khóa sẽ áp dụng cho tất cả người dùng trên máy tính, nhưng sẽ bị ghi đè bởi Người dùng hiện tại khóa nếu giá trị khác nhau. Ví dụ: nếu tính năng tự động hoàn tất bị tắt ở khóa HKLM, nhưng được bật trên khóa HKCU, thì tính năng này sẽ được bật. Bạn có thể biết liệu tính năng tự động hoàn thành có bị tắt hay không khi nhấn phím TAB chỉ cần chèn một khoảng trống TAB.

Bạn có thể thay đổi cài đặt ở cả hai vị trí nếu muốn, nhưng nó thực sự chỉ cần thiết trong khóa HKCU để tính năng tự động hoàn thành được bật.

Bước 3: Nhấp đúp vào CompletionChar khóa và thay đổi giá trị thành 9 ở định dạng thập phân. CompletionChar cho phép hoàn thành tên thư mục.

bộ xử lý lệnh

Bạn cũng có thể cho phép hoàn thành tên tệp bằng cách thay đổi giá trị của PathCompletionChar đến 9 cũng thế. Lưu ý rằng giá trị 9 hoặc 0x9 trong hệ thập lục phân là để sử dụng ký tự điều khiển TAB để tự động hoàn thành. Bạn cũng có thể sử dụng các phím khác nếu muốn.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng 0x4 cho CTRL + D 0x6 cho CTRL + F. Cá nhân tôi thấy khóa TAB là khóa trực quan nhất, nhưng bạn có các tùy chọn khác nếu cần.

Bạn cũng có thể sử dụng cùng một ký tự điều khiển để hoàn thành cả tệp và thư mục nếu muốn. Trong trường hợp này, tính năng tự động hoàn thành sẽ hiển thị cho bạn tất cả các tệp và thư mục phù hợp với đường dẫn nhất định.

Như đã đề cập trước đó, giá trị mặc định trong Windows 7, Windows 8 trở lên là 0x40 (64 trong hệ thập phân) trong khóa HKLM. Nó phải được đặt thành 0x9 (9 trong số thập phân) trong khóa HKCU theo mặc định, có nghĩa là nó sẽ được bật. Nếu không, bạn có thể đi và thay đổi nó theo cách thủ công.

Nhìn chung, đây là một trình tiết kiệm thời gian tuyệt vời cho những ai phải gõ nhiều lệnh DOS. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.