Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Thay đổi hoặc giả mạo địa chỉ MAC trong Windows hoặc OS X

0

Mọi NIC (Thẻ giao diện mạng) có một địa chỉ MAC duy nhất (Kiểm soát truy cập phương tiện). Điều này áp dụng cho tất cả các loại thẻ mạng, bao gồm thẻ Ethernet và thẻ WiFi. Địa chỉ MAC là một số sáu byte hoặc số thập lục phân 12 chữ số được sử dụng để xác định duy nhất một máy chủ lưu trữ trên mạng.

Ví dụ về địa chỉ MAC là 1F-2E-3D-4C-5B-6A và nó nằm trong giao thức mạng Lớp 2 của mô hình OSI. Trong các mạng ngày nay, ARP hoặc Giao thức phân giải địa chỉ chuyển đổi địa chỉ MAC thành địa chỉ giao thức Lớp 3, chẳng hạn như địa chỉ IP. Địa chỉ MAC cũng có thể được gọi là Địa chỉ vật lý. Đọc bài đăng của tôi trên cách tìm địa chỉ MAC của bạn nếu bạn không biết nó.

Tất cả các địa chỉ MAC đều được mã hóa cứng thành một card mạng và không bao giờ có thể thay đổi được. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi hoặc giả mạo địa chỉ MAC trong chính hệ điều hành bằng cách sử dụng một vài thủ thuật đơn giản.

Vậy tại sao bạn lại muốn thay đổi địa chỉ MAC của mình? Có rất nhiều lý do cho điều này, chủ yếu liên quan đến việc bỏ qua một số loại bộ lọc địa chỉ MAC được đặt trên modem, bộ định tuyến hoặc tường lửa. Thay đổi Địa chỉ MAC có thể giúp bạn vượt qua các hạn chế mạng nhất định bằng cách giả lập Địa chỉ MAC không bị hạn chế hoặc bằng cách giả mạo địa chỉ MAC đã được cấp phép.

Ví dụ: mạng WiFi có thể chỉ cho phép các máy tính được ủy quyền kết nối với mạng và lọc ra các máy tính dựa trên địa chỉ MAC. Nếu bạn có thể phát hiện ra một địa chỉ MAC hợp pháp, thì bạn có thể giả mạo địa chỉ MAC của mình và giành quyền truy cập vào mạng WiFi.

Một ví dụ khác là nếu bạn có ISP chỉ cho phép một số máy tính nhất định kết nối Internet từ nhà của bạn. Nếu bạn có nhiều máy tính hơn cần kết nối, bạn có thể giả mạo địa chỉ MAC của máy tính được ủy quyền và kết nối từ một máy tính khác.

Thay đổi địa chỉ MAC của Windows

Bạn có thể thay đổi địa chỉ MAC cho card mạng trong Windows khá dễ dàng theo các bước dưới đây.

Bước 1: Bấm vào Khởi đầu, sau đó Bảng điều khiển, sau đó Kết nối mạngvà nhấp chuột phải vào kết nối mạng bạn muốn thay đổi địa chỉ MAC và chọn Tính chất. Nó thường sẽ là Mạng cục bộ hoặc là Kết nối mạng không dây.

mạng cục bộ

Nếu bạn đang sử dụng Windows Vista, Windows 7 trở lên, bạn phải truy cập Bảng điều khiển, sau đó Mạng và Internet, sau đó Trung tâm kết nối và chia sẻ, và sau đó nhấp vào Quản lý kết nối mạng hoặc là Thay đổi cấu hình bộ chuyển đổi.

thay đổi cài đặt adpater

Sau đó, bạn có thể nhấp chuột phải vào bộ điều hợp và chọn Tính chất.

Bước 2: Trên Chung hoặc là Kết nối mạng , nhấp vào Định cấu hình cái nút.

định cấu hình bộ điều hợp mạng

Bước 3: Bây giờ hãy nhấp vào Nâng cao và nhấp vào Địa chỉ được quản lý cục bộ tài sản hoặc Địa chỉ mạng bất động sản.

địa chỉ quản lý tại địa phương

Theo mặc định, Không hiện diện giá trị được chọn. Hãy tiếp tục và nhấp vào Giá trị nút radio và nhập địa chỉ MAC mới. Địa chỉ MAC là sự kết hợp của 6 cặp số và ký tự, tức là 40-A2-D9-82-9F-F2. Bạn nên nhập địa chỉ MAC không có dấu gạch ngang.

thay đổi địa chỉ mac

Bạn có thể đi tới dấu nhắc lệnh và nhập IPCONFIG / ALL để kiểm tra xem địa chỉ MAC đã bị thay đổi hay chưa. Tiếp tục và khởi động lại máy tính để các thay đổi có hiệu lực.

Đây là cách đơn giản nhất để thay đổi địa chỉ MAC của bạn trong Windows. Bạn cũng có thể làm như vậy thông qua sổ đăng ký, nhưng nó kỹ thuật hơn nhiều và có lẽ không được yêu cầu bởi hầu hết mọi người.

Thay đổi địa chỉ MAC OS X

Thay đổi địa chỉ MAC trên OS X chắc chắn không dễ dàng như trên Windows. Đầu tiên, bạn phải sử dụng Terminal (tương tự như Command Prompt trong Windows) để thực sự thay đổi địa chỉ MAC.

Thứ hai, bạn cần tự tìm ra tên kỹ thuật của bộ điều hợp trước khi có thể thay đổi cài đặt. Tôi sẽ giải thích mọi thứ bên dưới từng bước, nhưng đôi khi nó hơi phức tạp.

Để bắt đầu, hãy tìm địa chỉ MAC hiện tại cho máy Mac của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng một trong hai cách: qua System Preferences hoặc qua Terminal. Mở Tùy chọn hệ thống, bấm vào Mạng lưới và sau đó nhấp vào Nâng cao cái nút. Trước tiên, hãy nhớ chọn giao diện thích hợp (WiFi, Ethernet, v.v.) trong hộp danh sách ở bên trái.

hệ điều hành x mạng nâng cao

Bấm vào Phần cứng tab và bạn sẽ thấy dòng đầu tiên là Địa chỉ MAC. Tôi nghĩ bạn có thể chọn đơn giản Thủ công từ Định cấu hình thả xuống, nhưng điều đó không cho phép bạn chỉnh sửa địa chỉ MAC.

phần cứng mạng mac

Trong Terminal, bạn có thể lấy địa chỉ MAC bằng cách nhập lệnh sau:

ifconfig en0 | grep ether

Điều này sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ MAC cho giao diện en0. Tùy thuộc vào số lượng giao diện bạn có trên máy tính của mình, bạn có thể cần chạy lệnh này nhiều lần, thêm 1 vào số mỗi lần. Ví dụ: tôi đã chạy các lệnh sau đây cho đến khi tôi đến một giao diện không tồn tại.

hệ điều hành đầu cuối x ifconfig

Giờ đây, bạn có thể đơn giản so sánh các địa chỉ MAC được liệt kê ở đây với địa chỉ mà bạn đã thấy qua System Preferences. Trong trường hợp của tôi, địa chỉ MAC WiFi của tôi của f8: 1e: df: d8: 9d: 8a phù hợp với en1, vì vậy đó là giao diện tôi phải sử dụng cho các lệnh tiếp theo.

Trước khi chúng tôi thay đổi địa chỉ MAC, bạn có thể sử dụng một lệnh hữu ích trong Terminal để tạo địa chỉ MAC ngẫu nhiên nếu bạn cần.

openssl rand -hex 6 | sed ‘s / (.. ) / 1: / g; s /.$// ‘

Bây giờ bạn đã có địa chỉ MAC mới, bạn có thể thay đổi địa chỉ hiện tại bằng cách sử dụng lệnh sau. Thay thế XX bằng địa chỉ MAC thực mà bạn muốn sử dụng.

sudo ifconfig en0 ether xx: xx: xx: xx: xx: xx

Để thực hiện việc này, bạn cần đăng nhập với tư cách là Quản trị viên hoặc bạn phải kích hoạt tài khoản root trong OS X. Theo mặc định, root đã bị vô hiệu hóa và tốt hơn là bạn nên để nó vô hiệu hóa nếu có thể. Chỉ cần đăng nhập với tư cách là quản trị viên và bạn sẽ có thể chạy lệnh tốt. Tuy nhiên, nó sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu trước khi thay đổi địa chỉ MAC.

Ngoài ra, địa chỉ sẽ không thay đổi nếu bạn vẫn kết nối với mạng WiFi. Trước tiên, bạn cần ngắt kết nối khỏi bất kỳ mạng nào và sau đó chạy lệnh. Đáng ngạc nhiên là việc ngắt kết nối khỏi mạng không dây trong OS X không trực quan chút nào. Bạn phải nhấn và giữ Lựa chọn rồi nhấp vào biểu tượng WiFi để xem tùy chọn ngắt kết nối.

ngắt kết nối khỏi hệ điều hành wifi x

Vì vậy, đây là tóm tắt tất cả các lệnh tôi đã chạy để lấy địa chỉ MAC hiện tại, tạo một địa chỉ ngẫu nhiên, cập nhật địa chỉ MAC và sau đó xác minh để đảm bảo rằng nó đã thực sự thay đổi.

thay đổi địa chỉ mac os x

Như tôi đã đề cập trước đó, điều này chắc chắn không đơn giản như quy trình trên Windows, nhưng bạn sẽ có thể thực hiện được nếu chỉ cần sao chép và dán các lệnh ở trên. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.