Cách khởi động vào Windows 11/10 System Recovery Options

0

Bất cứ khi nào bạn gặp sự cố từ trung bình đến nghiêm trọng trong Windows 11 hoặc Windows 10, bạn có thể dựa vào Môi trường khôi phục Windows (WinRE) để khắc phục chúng. Nó cung cấp một số tùy chọn khôi phục cho phép bạn thực hiện khắc phục sự cố nâng cao, từ việc chạy sửa chữa khi khởi động, gỡ cài đặt các bản cập nhật Windows và đặt lại hệ điều hành.

Bạn có nhiều cách để khởi động Windows 11/10 vào Môi trường Khôi phục Windows. Nhưng điều đó phụ thuộc vào trạng thái của hệ điều hành. Ví dụ, Windows có chức năng không? Hoặc bạn có gặp khó khăn ngay cả khi truy cập khu vực màn hình? Bất kể, các phương pháp dưới đây đều có bạn.

Sau khi bạn khởi động vào Môi trường khôi phục Windows, hãy đọc để tìm hiểu thêm về các tùy chọn khôi phục hệ thống mà bạn có thể sử dụng để sửa lỗi Windows 11/10.

Khởi động qua Start Menu

Giả sử rằng bạn có thể khởi động vào Windows 11 hoặc Windows 10, cách thuận tiện nhất để truy cập Môi trường khôi phục Windows là khởi động lại máy tính của bạn như bình thường thông qua Bắt đầu thực đơn.

Điều duy nhất bạn phải làm là nhấn và giữ Sự thay đổi khi bạn chọn Khởi động lại quyền mua.

Cách khởi động vào Windows 11/10 System Recovery Options

Khởi động qua Settings Ứng dụng

Các Settings ứng dụng trong Windows 11 và Windows 10 có tùy chọn chuyên dụng để khởi động lại PC của bạn vào Môi trường Khôi phục Windows. Sử dụng phương pháp trên nhanh hơn, nhưng sẽ hữu ích nếu bạn gặp sự cố với menu Bắt đầu.

Bắt đầu bằng cách nhấn các cửa sổ + Tôi để đưa ra Settings ứng dụng. Sau đó đi đến Hệ thống (hoặc Cập nhật & Bảo mật trong Windows 10)> Sự hồi phục và chọn Khởi động lại ngay bây giờ tùy chọn trong Khởi động nâng cao tiết diện.

Cách khởi động vào Windows 11/10 System Recovery Options

Khởi động qua màn hình bảo mật

Bạn cũng có thể cài đặt Windows 11/10 để khởi động vào các tùy chọn khôi phục hệ thống của mình thông qua Màn hình bảo mật. Đó là phương pháp tốt nhất để sử dụng khi xử lý hệ điều hành liên tục đóng băng.

Nhấn Điều khiển + Alt + Del để mở Màn hình bảo mật. Sau đó, chọn Quyền lực ở dưới cùng bên phải của màn hình, nhấn và giữ Sự thay đổi chìa khóa và chọn Khởi động lại.

Cách khởi động vào Windows 11/10 System Recovery Options

Khởi động qua màn hình khóa

Nếu bạn gặp sự cố khi đăng nhập vào Windows 11 hoặc Windows 10, bạn có thể thử khởi động vào Môi trường khôi phục Windows thông qua Màn hình khóa. Một lần nữa, hãy chọn Quyền lực biểu tượng và chọn Khởi động lại trong khi giữ Sự thay đổi Chìa khóa.

Cách khởi động vào Windows 11/10 System Recovery Options

Khởi động qua Windows PowerShell

Bảng điều khiển Windows PowerShell (bạn có thể truy cập thông qua danh sách chương trình trên menu Bắt đầu) cung cấp một cách khác để tải Môi trường Khôi phục Windows. Chỉ cần gõ lệnh sau và nhấn Enter:

tắt máy / r / o

Cách khởi động vào Windows 11/10 System Recovery Options

Theo mặc định, Windows sẽ khởi động vào WinRE trong vòng 30 giây. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào, hãy thử chạy lại lệnh với các tham số bổ sung. Điều đó buộc đóng tất cả các chương trình và khởi động lại hệ điều hành ngay lập tức:

tắt máy / r / o / f / t 0

Một lệnh khác có thể giúp bạn truy cập các tùy chọn khôi phục hệ thống là thuốc thử / boottore yêu cầu. Tuy nhiên, bạn phải chạy nó trong bảng điều khiển Windows PowerShell nâng cao và sau đó khởi động lại máy tính của bạn theo cách thủ công.

Khởi động thông qua nút khôi phục phần cứng

Cũng có thể truy cập WinRE bằng cách nhấn một phím chức năng cụ thể (ví dụ: F11, F10hoặc F9) trên PC của bạn ngay khi khởi động. Đừng mong đợi nó hoạt động trên mọi thiết bị máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.

Cách khởi động vào Windows 11/10 System Recovery Options

Khởi động thông qua sửa chữa tự động

Nếu Windows 11 hoặc Windows 10 không tải được hoặc bị treo khi khởi động, bạn có thể buộc máy tính của mình vào Môi trường khôi phục Windows bằng cách buộc tắt máy ba lần. Để làm điều đó, hãy nhấn và giữ Quyền lực cho đến khi màn hình tắt.

Bạn sẽ thấy những từ Chuẩn bị sửa chữa tự động nhấp nháy bên dưới logo Windows 11/10 trên màn hình sau lần thử thứ ba. Lựa chọn Tùy chọn nâng cao khi được nhắc nhập WinRE.

Cách khởi động vào Windows 11/10 System Recovery Options

Khởi động thông qua Sử dụng Phương tiện Cài đặt

Nếu bạn có USB hoặc đĩa cài đặt Windows 11/10, bạn có thể sử dụng nó để vào Môi trường Khôi phục Windows. Với điều kiện là sau đó bạn đã thiết lập máy tính của mình để khởi động từ USB hoặc DVD, hãy nhấn bất kỳ phím nào khi máy tính yêu cầu bạn khởi động.

Trên Thiết lập Windows sau đó hiển thị sau đó, hãy chọn Tiếp theo > Sửa máy tính của bạn.

Cách khởi động vào Windows 11/10 System Recovery Options

Sử dụng Tùy chọn Khôi phục Hệ thống Windows

Khi bạn vào Môi trường Khôi phục Windows, bạn phải chọn Khắc phục sự cố > Tùy chọn nâng cao để truy cập các tùy chọn khôi phục hệ thống của bạn. Hoặc, bạn có thể chọn Tiếp tục để khởi động vào Windows 11/10 hoặc Tắt máy tính của bạn đi để thoát và tắt máy tính của bạn.

Cách khởi động vào Windows 11/10 System Recovery Options

Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn về các tùy chọn khôi phục hệ thống mà bạn có quyền truy cập trong WinRE:

Bắt đầu sửa chữa: Nhắc máy tính của bạn chạy một loạt sửa chữa tự động và giúp khắc phục sự cố ngăn Windows 11 hoặc Windows 10 tải. Tốt nhất là chạy điều này trong khi khắc phục lỗi Màn hình xanh chết chóc (BSOD).

Khởi động Settings: Điều này cho phép bạn thay đổi hành vi khởi động mặc định của hệ điều hành. Ví dụ: bạn có thể sử dụng nó để khởi chạy Windows 11/10 ở Chế độ An toàn.

Cách khởi động vào Windows 11/10 System Recovery Options

Dấu nhắc lệnh: Tải bảng điều khiển Command Prompt. Bạn có thể sử dụng nó để thực hiện các công cụ dòng lệnh khác nhau như System File Checker và Check Disk Utility.

Gỡ cài đặt bản cập nhật: Nếu sự cố xảy ra ngay sau khi áp dụng bản cập nhật tính năng hoặc chất lượng cho Windows 11/10, tùy chọn này cho phép bạn khôi phục sự cố.

Phần mềm cơ sở UEFI Settings: Giúp bạn truy cập cài đặt chương trình cơ sở UEFI của mình một cách nhanh chóng.

Khôi phục hệ thống: Nếu bạn đã thiết lập Khôi phục Hệ thống trong Windows 11/10, tùy chọn này cho phép bạn hoàn tác các thay đổi có hại bằng cách hoàn nguyên máy tính của bạn về trạng thái cũ hơn.

Hình ảnh khôi phục hệ thống: Điều này cho phép bạn sử dụng hình ảnh khôi phục hệ thống để khôi phục dữ liệu trên máy tính của mình.

Đặt lại PC này: Tùy chọn này có sẵn sau khi chọn Khắc phục sự cố trong WinRE. Bạn có thể sử dụng nó để đặt lại Windows 10 hoặc Windows 11 về cài đặt gốc. Bạn cũng có cơ hội giữ nguyên dữ liệu cá nhân.

Cách khởi động vào Windows 11/10 System Recovery Options

Bắt đầu sửa Windows 11/10

Sử dụng các tùy chọn khôi phục hệ thống trong Môi trường Khôi phục Windows không phải là giải pháp cho tất cả các vấn đề xuất hiện trong Windows 11 và Windows 10. Nếu tiếp tục gặp sự cố, bạn có thể muốn thực hiện thêm bước đó và cài đặt lại Windows từ đầu.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.