Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Làm thế nào để báo cáo ai đó về sự Discord

0

Nếu bạn đang ở trong bất kỳ cộng đồng internet nào, bạn nhất định gặp phải một số vấn đề với những người khác và thấy mình ở vị trí mà bạn cảm thấy cần phải báo cáo ai đó. Trên Discord, bạn có khả năng báo cáo bất kỳ ai theo một số cách.

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn có lý do rõ ràng để báo cáo ai đó và lý do này cấu thành một báo cáo theo nguyên tắc cộng đồng của Discord hoặc quy tắc của một máy chủ nhất định mà bạn có thể sử dụng. Nếu ai đó đã vi phạm một trong hai điều này, việc báo cáo họ không phải là một vấn đề và có nhiều khả năng sẽ có hành động chống lại họ.

Đây là cách báo cáo ai đó về Discord.

Báo cáo Ai đó cho Người điều hành Máy chủ

Nếu bạn nhận thấy người dùng đã vi phạm các quy tắc của máy chủ hoặc các nguyên tắc riêng của Discord, hành động đầu tiên bạn muốn thực hiện là báo cáo người dùng với người kiểm duyệt của máy chủ mà người dùng là một phần của nó. Đây là hành động dễ dàng nhất để báo cáo và có nhiều khả năng dẫn đến hành động nhanh chóng chống lại kẻ vi phạm.

Làm theo các bước sau để báo cáo ai đó với người kiểm duyệt.

  1. Trên máy chủ, hãy tìm người kiểm duyệt bằng cách xem vai trò của các thành viên trong máy chủ và tìm người dùng có vai trò là “người kiểm duyệt”, “quản trị viên” hoặc nói cách khác là một vai trò giống như họ sẽ phụ trách. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể hỏi người khác xem họ có biết ai là người kiểm duyệt của máy chủ hay không.
Làm thế nào để báo cáo ai đó về sự Discord
  1. Gửi cho người kiểm duyệt một tin nhắn trực tiếp riêng giải thích tình huống và nếu bạn có thể, hãy cố gắng cung cấp ảnh chụp màn hình hoặc bằng chứng khác về vấn đề và người dùng được đề cập.
  1. Làm việc với người kiểm duyệt để thảo luận về vấn đề và xem họ có thể thực hiện những hành động nào để giải quyết vấn đề đó.

Nếu người kiểm duyệt không phản hồi hoặc không làm bất cứ điều gì về vấn đề, bạn có thể muốn suy nghĩ về việc chuyển đến nhóm Tin cậy & An toàn của Discord, nhóm có thể giải quyết các vấn đề với bất kỳ ai trên Discord và trong bất kỳ cộng đồng nào. Đây cũng là một lựa chọn tốt nếu người dùng được đề cập không đến từ bất kỳ máy chủ nào bạn đang truy cập.

Báo cáo Ai đó về Sự tin cậy & An toàn Bất hòa

Để báo cáo ai đó theo cách này, bạn cần phải sử dụng chế độ nhà phát triển của Discord. Đây là cách bật tính năng này để bắt đầu báo cáo:

  1. Mở Discord và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  1. Chọn biểu tượng cài đặt, trông giống như một bánh răng, ở góc dưới cùng bên trái bên cạnh tên người dùng của bạn.
  1. Đi đến Nâng cao > Chế độ nhà phát triển và chuyển nó sang trên.
Làm thế nào để báo cáo ai đó về sự Discord
  1. Nhận được Tên người dùng của người bạn muốn báo cáo, cũng như bất kỳ bằng chứng nào về vấn đề này, chẳng hạn như ảnh chụp màn hình.
Làm thế nào để báo cáo ai đó về sự Discord
  1. Đi tới Discord’s Gửi yêu cầu và trong menu thả xuống, hãy chọn Tin cậy & An toàn. Sau đó, nhập phần còn lại của thông tin vào biểu mẫu và chọn Gửi đi.

Đảm bảo bạn mô tả tình huống tốt nhất có thể và thêm số ID của người dùng cũng như bằng chứng của bạn. Có một khoảng trống để bạn nhập mô tả về sự cố, cũng như thêm bất kỳ tệp đính kèm nào.

Điều gì sẽ xảy ra sau một báo cáo?

Sau khi bạn gửi báo cáo cho người kiểm duyệt máy chủ hoặc nhóm của chính Discord, từ thời điểm đó, vấn đề sẽ nằm trong tay họ. Nếu một trong hai người xác định rằng cần thực hiện hành động chống lại người dùng mà bạn đã báo cáo, thì họ sẽ có thể làm như vậy.

Điều này có thể có nghĩa là người dùng mà bạn đã báo cáo có thể bị cấm, cũng như địa chỉ IP của họ bị cấm để họ không thể tạo tài khoản mới. Nếu hành vi vi phạm được coi là không đủ nghiêm trọng cho điều đó, người dùng có thể chỉ nhận được cảnh báo từ người kiểm duyệt hoặc Discord.

Làm thế nào để báo cáo ai đó về sự Discord

Cũng có thể không có gì xảy ra với người dùng. Nếu điều này xảy ra, đó là vì tình huống không được coi là vi phạm bất kỳ quy tắc nào trong máy chủ hoặc nguyên tắc cộng đồng. Nếu điều này xảy ra nhưng người dùng vẫn gặp sự cố, bạn có thể chỉ cần đợi và theo dõi người dùng để có thể thu thập thêm bằng chứng về những gì họ đang làm.

Các hành động khác cần thực hiện

Trong trường hợp người dùng trực tiếp khiến bạn gặp nạn theo bất kỳ cách nào, bạn cũng có thể tắt tiếng hoặc chặn họ để họ không thể liên lạc với bạn nữa. Để tắt tiếng ai đó, hãy nhấp chuột phải vào tên người dùng của họ và chọn Tắt tiếng Lựa chọn.

Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn không còn có thể thấy tin nhắn của họ trong một kênh máy chủ. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể liên hệ với bạn thông qua các tin nhắn trực tiếp riêng tư. Nếu bạn muốn ngăn chặn điều này, thay vào đó bạn sẽ phải chặn người dùng.

Để chặn ai đó, hãy nhấp chuột phải vào tên người dùng và chọn Khối Lựa chọn. Điều này sẽ ngăn họ không thể liên hệ với bạn và nếu bạn là bạn của họ trên Discord. Giống như tắt tiếng, bạn cũng sẽ không thể xem tin nhắn của họ trong kênh của máy chủ.

Làm thế nào để báo cáo ai đó về sự Discord

Tuy nhiên, điều này có thể không giải quyết được hoàn toàn vấn đề của bạn. Nếu người dùng nhận thấy bạn chặn họ và có ý định ác ý với bạn, họ vẫn có khả năng tạo tài khoản mới và liên hệ với bạn theo cách đó. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn sẽ có thể thu thập thêm bằng chứng có thể giúp bạn báo cáo người dùng để ngăn họ tạo tài khoản mới nhằm quấy rối bạn.

Báo cáo ai đó về sự Discord

Khi đưa ra quyết định báo cáo ai đó, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng họ đã vi phạm các nguyên tắc cộng đồng hoặc quy tắc máy chủ một cách rõ ràng. Đảm bảo điều này trước khi bạn báo cáo ai đó sẽ đảm bảo rằng họ có nhiều khả năng bị cấm.

Các vấn đề với những người khác khi trực tuyến có thể là một trải nghiệm khó chịu, vì vậy nếu bạn thấy đây là một vấn đề, thì bạn cũng có thể tự mình thử và phân tích tình huống. Dù điều gì xảy ra, chỉ cần biết luôn có các lựa chọn để giải quyết vấn đề.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.