Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo Flashcards trong Microsoft Word

0

Tạo flashcards là một cách tuyệt vời để nghiên cứu và tìm hiểu thông tin mới. Chúng thường được sử dụng cho những thông tin dễ đọc, xem xét và (hy vọng) được lưu giữ.

Mặc dù bạn có thể thực hiện việc này một cách thủ công nhưng các tài liệu Microsoft Word có thể được tùy chỉnh để tạo thẻ ghi nhớ của riêng bạn nhằm đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra các tài liệu học tập hấp dẫn mà bạn có thể tạo, sửa đổi và chia sẻ với người khác.

Nếu bạn muốn biết cách tạo flashcards trong Microsoft Word, hãy làm theo các bước dưới đây.

Cách làm Flashcards trong Microsoft Word hình 1

Flashcards là gì?

Flashcards là một công cụ học tập được thiết kế để giúp bạn ghi nhớ và hiểu các sự kiện và khái niệm. Chúng thường có hai mặt—một mặt hiển thị câu hỏi hoặc thuật ngữ và mặt kia tiết lộ câu trả lời hoặc định nghĩa. Điều này giúp người học rèn luyện khả năng tự nhớ lại thông tin.

Cách làm Flashcards trong Microsoft Word hình 2Cách làm Flashcards trong Microsoft Word hình 2

Flashcards rất linh hoạt—chúng có thể được sử dụng để nghiên cứu bất kỳ sự kiện hoặc chủ đề nào. Nếu bạn không muốn tự viết chúng, bạn có thể sử dụng Word để tạo và tùy chỉnh công cụ hỗ trợ học tập của mình. Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng Word để tạo flashcards là việc tạo flashcards kỹ thuật số cho phép bạn điều chỉnh và cập nhật thông tin của mình một cách dễ dàng.

Bạn có thể tạo các thẻ ghi nhớ có hình ảnh bắt mắt và dễ hiểu trong Word để lưu giữ những thông tin quan trọng cần thiết cho việc học tập hiệu quả. Chỉ cần nhớ giữ chúng đơn giản—mục đích là làm cho thông tin dễ tiếp thu, do đó, bạn càng chia nhỏ một chủ đề thì bạn sẽ càng dễ nhớ hơn.

Cách để Tạo Flashcard trong Word

Bạn có thể dễ dàng tạo flashcard trong Word nhưng phải điều chỉnh trang của mình layout. Cách tốt nhất để làm điều đó là thay đổi trang của bạn layout và định hướng để in thẻ ghi chú của bạn lên các trang phù hợp dễ dàng hơn (thường là 4 x 6 inch).

Nếu bạn đang muốn tạo thẻ flashcard trong Word, các tùy chọn tương tự sẽ có sẵn trong bản sao bán lẻ của Office cũng như dành cho người đăng ký Microsoft 365.

Để tạo flashcards trong Microsoft Word:

  1. Mở Word và tạo một tài liệu mới.
  2. Nhấn nút Layout tab và chọn Định hướng > Phong cảnh. Điều này sẽ thay đổi hướng tài liệu của bạn để phù hợp hơn với định dạng flashcard.
Cách làm Flashcards trong Microsoft Word hình 3Cách làm Flashcards trong Microsoft Word hình 3
  1. TRONG Layout > Kích thướcchọn 4″ x6″ khổ giấy—đây là khổ giấy lý tưởng để in thẻ flashcard. Nếu không nhìn thấy khổ giấy này, hãy nhấn More Kích cỡ giấy ở phía dưới.
Cách làm Flashcards trong Microsoft Word hình 4
  1. TRONG Thiết lập tranglựa chọn Giấy > Kích thước tùy chỉnh và thiết lập Chiều rộng ĐẾN 4″ Chiều cao ĐẾN 6″.
  2. Nhấn OK để tiết kiệm.
Cách tạo Flashcards trong Microsoft Word hình 5
  1. Bây giờ tài liệu của bạn đã được thiết lập, bạn có thể bắt đầu tạo thẻ ghi chú của mình. Để tạo flashcards cơ bản sử dụng từng trang, hãy đặt định dạng văn bản để văn bản đủ lớn, sau đó nhập thông tin của bạn trên mỗi trang. Bạn có thể in đậm, gạch chân hoặc in nghiêng văn bản để nhấn mạnh nếu cần.
Cách làm Flashcards trong Microsoft Word hình 6
  1. Nếu bạn muốn tạo nhiều flashcards trên cùng một tài liệu, hãy nhấn Chèn > Bàn để chèn một bảng có hai columns và nhiều hàng. Điều này sẽ đảm bảo rằng flashcard của bạn được sắp xếp ngăn nắp và dễ cắt ra (nếu bạn quyết định in chúng).
Cách làm Flashcards trong Microsoft Word ảnh 7
  1. Nếu bạn cần thay đổi kích thước bảng, hãy di chuột qua đường viền và bắt đầu kéo bằng chuột để đặt nó vào đúng vị trí.
Cách làm Flashcards trong Microsoft Word hình 8
  1. Bạn cũng có thể xem xét việc mã hóa màu cho các bảng của mình theo khái niệm, ý tưởng hoặc thuật ngữ hoặc bằng cách mã hóa chúng thành các cặp câu hỏi và câu trả lời. Điều này có thể giúp liên kết trí nhớ, giúp sắp xếp và định vị các thẻ ghi nhớ cụ thể dễ dàng hơn. Để thực hiện việc này, hãy chọn một cột trong bảng của bạn, sau đó nhấn Thiết kế bảng > Bóng mát và chọn một màu.
Cách làm Flashcards trong Microsoft Word hình 9
  1. Khi bạn đã định dạng bảng của mình, hãy nhập nội dung vào từng ô. Bạn có thể điều chỉnh thêm định dạng văn bản và màu sắc sau đó.

Cách làm Flashcards trong Microsoft Word ảnh 10

Cách in Flashcards trong Word

Sau khi bạn đã tạo thẻ flashcard trong Microsoft Word, bước tiếp theo là in chúng ra và cắt chúng.

Để in flashcards trong Word:

  1. Mở tài liệu flashcard của bạn trong Microsoft Word và đảm bảo rằng nội dung được định dạng đúng.
  2. Tiếp theo, nhấn Tài liệu > In để mở menu cài đặt máy in của bạn.
  3. Chọn máy in ưa thích của bạn từ Máy in trình đơn thả xuống.
Cách làm Flashcards trong Microsoft Word hình 11
  1. bên trong Settings hãy đảm bảo rằng các tùy chọn về kích thước trang, hướng trang, kích thước lề và số trang cần in đều chính xác.
Cách làm Flashcards trong Microsoft Word hình 12
  1. Chọn số lượng bản sao bạn muốn in từ Bản sao ở đầu menu trước khi nhấn In.
Cách làm Flashcards trong Microsoft Word hình 13

Sau khi in thẻ flashcard, bạn phải cắt chúng ra bằng kéo hoặc dao xén giấy. Bạn có thể sử dụng đường viền bảng (nếu bạn đã bật chúng) làm hướng dẫn để giúp bạn thực hiện việc này.

Học với Microsoft Word

Tạo thẻ ghi nhớ trong Word có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy việc học của bạn nếu bạn đang cố gắng học các chủ đề phức tạp. Những công cụ hỗ trợ học tập dễ tạo này đòi hỏi ít nỗ lực và có thể dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với các chủ đề khác nhau.

Nếu bạn muốn sử dụng thẻ flashcard của mình trong các môi trường khác, hãy thử chuyển đổi tài liệu Word của bạn thành hình ảnh JPEG. Điều này sẽ cho phép bạn nhập flashcards vào công cụ chỉnh sửa hình ảnh để cải thiện hơn nữa.

Bạn gặp sự cố với Word không phản hồi? Đừng quên tiếp tục lưu tài liệu của bạn và lưu trữ bản sao lưu trong bộ lưu trữ đám mây, đề phòng trường hợp bạn mất dữ liệu.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.