Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thêm lồng tiếng vào video trong Adobe Premiere

0

Phần lớn thời gian, hiển thị tốt hơn là kể. Nếu bạn đang cố gắng truyền tải nội dung nào đó một cách trực quan nhưng vẫn muốn giải thích điều gì đang diễn ra trong video của mình thì lồng tiếng có thể là một công cụ tuyệt vời.

Trong Adobe Premiere, việc tạo giọng lồng tiếng cho video của bạn có thể được thực hiện bên trong chương trình. Bạn có thể nói khi xem video của mình đang được phát. Điều này rất hữu ích để đảm bảo việc lồng tiếng được tính thời gian chính xác.

Đây là cách bạn có thể thêm giọng nói vào dự án của mình trong Adobe Premiere.

Cách thêm lồng tiếng vào video trong ảnh Adobe Premiere

Thiết lập dự án của bạn

Để bắt đầu tạo bản ghi âm giọng nói, trước tiên hãy đảm bảo rằng video của bạn đã được đưa vào dòng thời gian và chỉnh sửa theo cách bạn muốn trong sản phẩm cuối cùng. Điều này sẽ đảm bảo rằng bản ghi âm giọng nói của bạn phù hợp với video một cách chính xác để người xem không bị nhầm lẫn.

Tiếp theo, thiết lập hoặc bật micrô của bạn. Nếu bạn chỉ sử dụng micrô tích hợp trong máy tính, hãy đảm bảo micrô đó đang bật và hoạt động. Bạn có thể muốn kiểm tra nó trước khi bắt đầu ghi để xem âm thanh của nó như thế nào và liệu bạn có cần điều chỉnh bất cứ điều gì trước khi bắt đầu ghi hay không.

Đây có thể là vị trí của micrô hoặc cài đặt của micrô, nếu có. Bạn có thể kiểm tra micrô của mình trên PC Windows bằng cách tìm kiếm Máy thu âm ứng dụng và sử dụng ứng dụng đó. Nếu bạn đang sử dụng máy Mac, bạn có thể mở Bản ghi nhớ giọng nói ứng dụng và kiểm tra micrô của bạn ở đó.

Sau khi bạn hài lòng với âm thanh giọng nói đã ghi của mình, hãy quay lại Premiere.

Cách thêm lồng tiếng

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bảng dòng thời gian đã được chọn. Sau đó làm theo các bước sau để tạo bản ghi âm lồng tiếng.

  1. Đặt điểm đánh dấu thời gian trong dòng thời gian ở vị trí bạn muốn bắt đầu lồng tiếng.
Cách thêm hình ảnh lồng tiếngCách thêm hình ảnh lồng tiếng
  1. Ở phía bên trái của dòng thời gian, bên cạnh các bản âm thanh, sẽ có biểu tượng micrô. Bấm vào đây khi bạn đã sẵn sàng ghi âm.
Cách thêm hình ảnh lồng tiếng 2Cách thêm hình ảnh lồng tiếng 2
  1. Bạn sẽ thấy đồng hồ đếm ngược từ 3 trong Màn hình chương trình, sau đó dự án của bạn sẽ bắt đầu phát trong khi micrô của bạn ghi. Hãy lồng tiếng ngay bây giờ.
Cách thêm hình ảnh lồng tiếng 3
  1. Khi quá trình ghi kết thúc, hãy nhấp lại vào biểu tượng micrô. Quá trình phát lại và ghi sẽ dừng và bạn sẽ thấy clip âm thanh xuất hiện trong dòng thời gian của mình.
Cách thêm hình ảnh lồng tiếng 4
  1. Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa clip âm thanh của mình theo ý muốn.

Bạn có thể chỉnh sửa, di chuyển và thêm hiệu ứng vào clip âm thanh của mình giống như bất kỳ tệp âm thanh nào khác mà bạn thêm vào dự án của mình. Nếu muốn xóa âm thanh thì chỉ cần click vào đó rồi nhấn Phím lùi.

Thay đổi giọng nói Settings

Nếu bạn gặp sự cố với việc ghi âm giọng nói của mình, bạn có thể khắc phục một số vấn đề bằng cách vào phần Bản ghi âm giọng nói Settings. Để tìm thấy điều này, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng micrô trong bản âm thanh đã chọn của bạn. Sau đó chọn Bản ghi âm giọng nói Settings từ danh sách.

Thay đổi giọng nói Settings hình ảnh

Bạn có thể thay đổi một số thứ trong cửa sổ xuất hiện trên màn hình để giúp bạn ghi âm.

Tên: Đổi tên bản ghi âm.

Nguồn và đầu vào: Chọn micrô bạn muốn ghi âm giọng nói của mình vào Adobe Premiere. Hãy chắc chắn để chọn đúng.

Tín hiệu âm thanh đếm ngược: Việc tắt tùy chọn này sẽ thêm tín hiệu âm thanh cùng với đếm ngược hình ảnh.

Thay đổi giọng nói Settings hình ảnh 2

Giây đầu cuộn và cuối cuộn: Tại đây, bạn có thể thay đổi thời gian đếm ngược hình ảnh kéo dài trước và sau khi ghi.

Máy đo âm thanh: Bạn có thể kiểm tra xem nguồn/micrô đầu vào đã chọn có đang ghi âm hay không bằng cách xem đồng hồ đo. Nếu nó di chuyển khi phát ra âm thanh thì có nghĩa là nó đang hoạt động. Nếu micrô vẫn đứng yên, bạn có thể cần phải kiểm tra đầu vào đã chọn hoặc tự khắc phục sự cố với micrô.

Lưu âm thanh đã ghi của bạn

Nếu bạn muốn xem hoặc thay đổi vị trí đã lưu cho âm thanh lồng tiếng của mình, bạn có thể thực hiện việc này từ Premiere trong Project Settings. Đây là cách tìm và thay đổi điều này.

  1. Trong Premiere, đi đến Tệp > Dự án Settings > Đĩa cào. Một cửa sổ mới sẽ mở ra.
Lưu hình ảnh âm thanh đã ghi của bạn
  1. Tìm Âm thanh đã thu được phần. Đường dẫn trong hộp thả xuống là nơi Premiere lưu giọng nói của bạn. Theo mặc định, chúng được lưu ở cùng nơi với dự án của bạn.
Lưu hình ảnh âm thanh đã ghi của bạn 2
  1. Để thay đổi vị trí lưu, hãy nhấp vào menu thả xuống và chọn một trong hai Các tài liệu, Tương tự như Dự ánhoặc Phong tục. Bạn có thể dùng Duyệt qua tùy chọn để chọn tệp nơi giọng nói của bạn sẽ được lưu.

Để dự án của bạn được suôn sẻ, tốt nhất bạn nên lưu mọi thứ vào một nơi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lưu phần lồng tiếng của mình vào một vị trí khác thì đây là cách hiệu quả nhất để thực hiện.

Mẹo để tạo giọng nói

Để làm cho âm thanh lồng tiếng rõ ràng và chất lượng cao hơn, bạn có thể thực hiện thêm một số bước để nâng cấp âm thanh của mình.

Sử dụng Bộ lọc Pop

Nếu bạn thấy có nhiều tiếng ồn xung quanh trong phần lồng tiếng của mình, bộ lọc nhạc pop gắn vào micrô của bạn có thể giúp ích rất nhiều cho việc này. Những thứ này khá rẻ và có thể làm cho bản ghi âm của bạn rõ ràng hơn rất nhiều, đặc biệt hữu ích nếu bạn thường xuyên lồng tiếng.

Đặt micro của bạn đúng cách

Để có được âm thanh tốt nhất, bạn nên thử đặt micrô cách bạn khoảng 10 inch. Điều này cho phép giọng nói của bạn phát ra rõ ràng đồng thời không ở quá gần để gây ra bất kỳ nhiễu nào.

Viết trước một kịch bản

Để làm cho giọng lồng tiếng của bạn trở nên chuyên nghiệp nhất và lời nói của bạn trở nên rõ ràng và ngắn gọn, tốt nhất bạn nên viết kịch bản với những gì bạn muốn nói trong phần lồng tiếng và mang theo sẵn khi ghi âm. Nếu bạn lồng tiếng, bạn có thể có nhiều từ lấp chỗ trống và lời nói không rõ ràng.

Uống chút nước

Việc lồng tiếng có thể khó khăn, đặc biệt nếu bạn thực hiện nhiều thao tác. Nếu bạn không được cung cấp đủ nước, nó có thể khiến giọng nói của bạn bị ấp úng. Bạn có thể khắc phục điều này một cách dễ dàng bằng cách đảm bảo uống nước trước khi ghi hình và giữa các lần quay.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.