Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách xóa hoặc gỡ cài đặt Java (JRE) trên Windows và Mac

0

Bạn đang tìm cách loại bỏ Java trên máy Windows hoặc Mac của mình? Mặc dù cần thiết đối với một số người dùng web nhưng hầu hết mọi người không cần phải mạo hiểm chạy Java trên máy của họ vì tất cả các lỗ hổng bảo mật liên quan đến Java.

Trong bài viết này, tôi sẽ nói về các bước bạn cần thực hiện để xóa hoàn toàn mọi dấu vết của Java khỏi máy Windows của bạn. Quy trình dành cho Mac hơi khác một chút, vì vậy bạn có thể cuộn xuống Xóa Java trên Mac nếu bạn đang chạy OS X.

Lưu ý rằng các phiên bản Java mới hơn (Java 8v20 trở lên) có một công cụ tích hợp sẵn để tự động gỡ cài đặt các phiên bản Java cũ hơn, nhưng đôi khi ngay cả công cụ này cũng không loại bỏ được mọi thứ. Ngoài ra, nó còn cài đặt phiên bản mới nhất mà bạn có thể không muốn.

Java đã được cài đặt chưa?

Bạn có thể kiểm tra xem bạn đã cài đặt Java hay chưa trong Windows hay chưa bằng cách vào Control Panel và tìm kiếm Java biểu tượng. Nếu bạn nhìn thấy nó ở đó, điều đó có nghĩa là bạn đã cài đặt Java.

java đã cài đặt

Sử dụng tùy chọn Bảng điều khiển này, bạn cũng có thể tắt Java trong trình duyệt web của mình mà không cần gỡ cài đặt. Tôi cũng sẽ giải thích tùy chọn đó bên dưới. Nếu bạn quay lại Bảng điều khiển và nhấp vào Chương trình và Tính năng, bạn có thể thấy tất cả các phiên bản Java khác nhau được cài đặt trên máy tính của mình.

phiên bản cài đặt javaphiên bản cài đặt java

Vậy tiếp theo là gì? Chà, điều đầu tiên tôi làm khi gỡ bỏ Java trên Windows là gỡ cài đặt các phiên bản cũ hơn trước.

Xóa các phiên bản Java cũ hơn

Để loại bỏ các phiên bản cũ hơn, bạn có thể tải xuống và cài đặt phiên bản Java mới nhất. Phiên bản này sẽ tự động kiểm tra các phiên bản cũ hơn rồi cài đặt phiên bản mới nhất hoặc bạn có thể chạy Công cụ gỡ cài đặt Java.

công cụ gỡ cài đặt javacông cụ gỡ cài đặt java

Applet sẽ kiểm tra phiên bản Java của bạn và sau đó xóa các phiên bản lỗi thời. Nếu có phiên bản cũ hơn, bạn sẽ nhận được thông báo hiển thị các phiên bản và cung cấp cho bạn khả năng gỡ cài đặt chúng.

phiên bản java cũ

Bấm vào Gỡ cài đặt các phiên bản đã chọn nút để loại bỏ các phiên bản cũ hơn. Như bạn thấy, tôi không cần Cập nhật Java 8 60 bởi vì tôi có cái mới nhất Bản cập nhật Java 8 65 Cài đặt. Bây giờ bạn chỉ có phiên bản mới nhất, chúng tôi có thể thực hiện một trong hai điều sau: tắt Java hoặc gỡ cài đặt nó.

Tắt Java

Nếu thỉnh thoảng bạn cần sử dụng Java cho một số trang web nhất định nhưng không cần bật Java thường xuyên, bạn có thể tắt Java thay vì gỡ cài đặt. Để thực hiện việc này, hãy mở Control Panel, nhấp vào Java và sau đó bấm vào Bảo vệ chuyển hướng.

vô hiệu hóa java

Bỏ chọn Cho phép nội dung java trong trình duyệt hộp để tắt Java trong Internet Explorer. Điều đáng chú ý là Chrome thậm chí không còn hỗ trợ Java kể từ phiên bản 42, vì vậy bạn không phải lo lắng về điều đó trong trình duyệt đó.

Đối với Firefox, bạn phải bấm vào Công cụsau đó Tiện ích bổ sung và chọn Plugins. Bấm vào Nền tảng Java và sau đó bấm vào Vô hiệu hóa. Lưu ý rằng mặc dù Java bị vô hiệu hóa nhưng nó có thể trở nên lỗi thời và vẫn gây ra lỗ hổng bảo mật cho máy tính của bạn kể từ khi được cài đặt.

Gỡ cài đặt Java trong Windows

Để gỡ cài đặt Java, trước tiên hãy xóa các phiên bản cũ hơn như được hiển thị ở trên, sau đó đi tới Bảng điều khiển và Chương trình và Tính năng. Nhấp vào phiên bản Java mới nhất được liệt kê ở đó và nhấp vào Gỡ cài đặt.

gỡ cài đặt java

Về mặt kỹ thuật, đây là tất cả những gì bạn cần làm, nhưng nếu bạn thực sự muốn loại bỏ mọi dấu vết của Java, tôi khuyên bạn nên sử dụng ứng dụng phần mềm miễn phí có tên JavaRa. Sau khi tải xuống, chỉ cần chạy ứng dụng. Bạn sẽ thấy một vài biểu tượng, nhưng biểu tượng chúng tôi muốn sử dụng là Xóa thời gian chạy Java.

javara gui

Trên màn hình đầu tiên, nó sẽ hiển thị cho bạn rằng không tìm thấy trình gỡ cài đặt, điều này không sao cả vì chúng tôi đã gỡ cài đặt tất cả các phiên bản Java. Chỉ cần nhấp chuột vào Kế tiếp cái nút.

trình gỡ cài đặt bước 1

Phần quan trọng nhất của chương trình này là Bước 2. Ở đây bạn muốn nhấp vào Thực hiện quy trình loại bỏ Nút này sẽ xóa mọi tệp, thư mục và mục đăng ký Java còn sót lại.

thực hiện thói quen loại bỏ

Ngay cả sau khi gỡ cài đặt Java bằng các công cụ riêng, JavaRa vẫn có thể xóa thêm 12 mục còn sót lại.

các mục đã bị xóa java

Nhấp vào Tiếp theo và bạn sẽ thấy nút để tải xuống phiên bản mới nhất. Trừ khi bạn muốn cài đặt lại Java, chỉ cần nhấp vào Kế tiếp rồi bấm vào Hoàn thành trên màn hình tiếp theo. Bây giờ Java đã bị xóa hoàn toàn khỏi hệ thống Windows của bạn.

Xóa Java trên Mac

Trên máy Mac, mọi thứ đều khá giống nhau, ngoại trừ quá trình gỡ cài đặt. Bạn có thể xem liệu Java có được cài đặt trên máy Mac của mình theo cách tương tự như Windows hay không. Chỉ cần mở ra Tùy chọn hệ thống và kiểm tra xem có Java biểu tượng ở phía dưới.

bảng điều khiển java mac

Nếu biểu tượng Java ở đó, điều đó có nghĩa là bạn đã cài đặt Java trên OS X. Ngoài ra, giống như trong Windows, bạn có thể chọn tiếp tục cài đặt Java nhưng tắt nó trong Safari nếu muốn. Cách đầu tiên là nhấp vào biểu tượng Java trong Tùy chọn hệ thống, thao tác này sẽ mở Bảng điều khiển Java, trông giống hệt như trong Windows. Bấm vào Bảo vệ tab và sau đó bỏ chọn Kích hoạt nội dung Java trong trình duyệt hộp.

bảo mật java mac

Một cách khác là tắt trực tiếp Java trong Safari. Để làm điều đó, hãy mở Cuộc đi săn và sau đó đi đến Sở thích.

safari cho phép plugins

Bấm vào Bảo vệ tab và sau đó bấm vào Cắm vào Settings nút ở dưới cùng bên cạnh Tiện ích Internet.

đã bật plugins cuộc đi săn

Bạn sẽ thấy Java trong danh sách và việc bỏ chọn hộp này sẽ tắt Java trong Safari. Nếu bạn muốn gỡ cài đặt Java trên OS X thì cần một chút kỹ thuật. Đầu tiên, hãy mở Phần cuối bằng cách nhấp vào Điểm sáng và gõ vào Terminal hoặc bằng cách đi tới Các ứng dụngTiện ích và sau đó là Thiết bị đầu cuối.

Bây giờ hãy sao chép và dán lần lượt các lệnh sau và nhấn Enter sau khi dán từng lệnh.

sudo rm -fr /Library/Internet Plug-Ins/JavaAppletPlugin.plugin 
sudo rm -fr /Library/PreferencePanes/JavaControlPanel.prefpane

Khi bạn nhấn enter, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu quản trị viên của mình. Nếu mọi thứ đều ổn, bạn sẽ không thấy bất kỳ kết quả nào.

gỡ cài đặt java mac

Nếu bạn vào và kiểm tra Tùy chọn hệ thống, biểu tượng Java sẽ biến mất. Ngoài ra, nếu bạn đi đến plugins trong Safari, nó cũng sẽ bị xóa khỏi danh sách cài đặt plugins. Đó là về việc loại bỏ Java trên máy Mac. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.