Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Việc Tether với điện thoại di động để truy cập Internet có nguy hiểm không?

0

Chúng ta đã đi từ khái niệm triết học về mọi thứ được kết nối với thực tế vật lý mà hầu hết mọi thứ đều được kết nối. Nhưng có những lúc bạn không thể kết nối với mạng gia đình hoặc cơ quan hoặc điểm phát sóng WiFi công cộng. Đó là lúc chia sẻ kết nối điểm phát sóng di động phát huy tác dụng.

Chia sẻ kết nối điểm truy cập di động là gì?

Hầu hết các điện thoại hoặc thiết bị có thể kết nối với mạng di động để truy cập Internet đều có thể chia sẻ kết nối đó. Nó có thể chia sẻ nó với các thiết bị trong một khu vực rất nhỏ thông qua kết nối WiFi hoặc Bluetooth.

Phần mà bạn kết nối thiết bị của mình với điện thoại là phần chia sẻ kết nối. Về mặt kỹ thuật, bất cứ khi nào bạn kết nối hai thiết bị, không dây hoặc bằng dây như cáp USB, bạn đang kết nối chúng.

Việc Tether với điện thoại di động để truy cập Internet có nguy hiểm không?

Phần mà bạn thiết lập thiết bị kết nối với mạng di động và chia sẻ kết nối đó là phần điểm phát sóng di động. Sẽ có một cài đặt ở đâu đó trên thiết bị của bạn mà bạn có thể yêu cầu thiết bị chia sẻ kết nối Internet. Nó sẽ cho phép bạn đặt tên cho kết nối và đặt mật khẩu mà bạn có thể cung cấp cho người khác để họ có thể kết nối thiết bị của mình.

Làm thế nào điều đó có thể nguy hiểm?

Có một số cách có thể gây ra sự cố cho bạn.

Hóa đơn dữ liệu di động của bạn có thể tăng mạnh

Bạn đã bao giờ chia sẻ mật khẩu WiFi của mình với một người bạn, chỉ để nhận thấy rằng vào cuối đêm, tốc độ Internet của bạn đã chậm lại? Sau đó, bạn truy cập vào bộ định tuyến của mình và bạn thấy một nửa tòa nhà chung cư có trên mạng của bạn? Xin lỗi, nhưng đó là bản chất của con người.

Việc Tether với điện thoại di động để truy cập Internet có nguy hiểm không?

Bạn cung cấp mật khẩu cho một người. Bạn yêu cầu họ không đưa nó cho bất kỳ ai khác. Sau đó, họ đang nói chuyện với một người bạn của mình và nghĩ, “Chà, chỉ có một người nữa thôi. Nó sẽ không phải là một vấn đề lớn. Họ sẽ không cung cấp mật khẩu cho bất kỳ ai khác ”. Và chuỗi đó cứ tiếp tục.

Hãy tưởng tượng điều đó đang xảy ra với điện thoại di động của bạn. Hãy tưởng tượng rằng bạn chỉ có 5 GB dữ liệu, nhưng có 5 người đang phát trực tuyến Netflix. Một giờ sau và bạn đang trả hàng trăm đô la cho ai đó xem The Hills Have Eyes 3.

Việc Tether với điện thoại di động để truy cập Internet có nguy hiểm không?

Thông tin của bạn có thể bị chặn

Bất cứ khi nào bạn bắt đầu gửi thông tin qua đường hàng không, thông tin đó sẽ trở nên dễ bị tổn thương hơn so với khi bạn truyền qua đường hàng không. Có một số cách để thực hiện điều này, chẳng hạn như tấn công man-in-the-middle hoặc chặn đường truyền bằng cách đánh hơi gói tin.

Khi ai đó kết nối với điện thoại của bạn, bạn đang tạo ra một con đường hai chiều. Nếu bạn là người cung cấp quyền truy cập, bạn có thể sẵn sàng tấn công từ khách của mình. Nếu bạn là khách, bạn có thể cung cấp một cách để người dẫn chương trình vui đùa qua điện thoại của bạn.

Việc Tether với điện thoại di động để truy cập Internet có nguy hiểm không?

Dữ liệu bí mật có thể bị rò rỉ

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, điều đó có thể có nghĩa là bạn mất dữ liệu từ văn phòng của mình. Hãy hình dung thế này: một nhân viên muốn truy cập các trang web trái phép tại nơi làm việc, vì vậy họ kết nối máy tính xách tay với điện thoại di động của họ để phá vỡ mạng của bạn. Điều gì để ngăn họ gửi danh sách khách hàng hoặc chiến lược giá của bạn cho người khác? Bạn sẽ không biết và bạn không thể ngăn chặn nó.

Pin điện thoại của bạn sẽ hết nhanh hơn nhiều

Được, vì vậy điều này không nguy hiểm, nhưng nếu bạn phụ thuộc vào điện thoại của mình để liên lạc với gia đình và bạn bè, điều này có thể là một vấn đề. Điện thoại của bạn đã sử dụng một lượng điện năng hợp lý chỉ để kiểm tra và xem liệu có tháp di động nào gần đó không, thỉnh thoảng lặp lại.

Sau đó, bạn biến điện thoại của mình thành bộ định tuyến WiFi và cần nhiều năng lượng hơn để cung cấp quyền truy cập vào bất cứ thứ gì được kết nối với nó và liên tục nói chuyện với tháp di động. Trong trường hợp pin điện thoại của bạn có thể kéo dài vài ngày ở chế độ chờ, đừng mong đợi nó kéo dài hơn vài giờ khi bạn kết nối với nó.

Việc Tether với điện thoại di động để truy cập Internet có nguy hiểm không?

Một điều gì đó bạn cũng sẽ nhận thấy là khi pin của bạn hao nhanh, nó sẽ nóng lên bất thường. Giống như, quá nóng để bỏ vào túi của bạn. Vì vậy, điều đó có thể nguy hiểm, đặc biệt là nếu bạn để nó trên bề mặt mềm như đi văng hoặc giường.

Cách kết nối an toàn với thiết bị di động của bạn

Hãy loại bỏ khái niệm về sự an toàn hoàn toàn. Đó là một ảo tưởng. Điều tốt nhất bạn có thể hy vọng trong cuộc sống là một mức độ an toàn hợp lý. Có nghĩa là, bạn hài lòng rằng những điều tồi tệ ít có khả năng xảy ra hơn những điều tốt đẹp.

  • Chỉ sử dụng chia sẻ kết nối khi cần thiết. Nếu bạn giỏi tách biệt nhu cầu và mong muốn, có thể bạn sẽ thấy rằng nó hầu như không bao giờ cần thiết.
  • Chỉ cho phép những người kết nối mà bạn hoàn toàn tin tưởng. Đối với hầu hết mọi người, đó là một danh sách ngắn. Tôi đang nói về những người bạn sẽ tin tưởng bằng thẻ ngân hàng và mã PIN của mình. Điều mà bạn không bao giờ nên làm.
  • Giới hạn lượng thời gian mà bạn cho phép chia sẻ kết nối. Nếu bạn cần kết nối để gửi báo cáo cho sếp của mình, hãy kết nối với nhau, gửi e-mail báo cáo, sau đó tắt tính năng chia sẻ kết nối.
  • Nếu điện thoại của bạn hỗ trợ, chỉ giới hạn quyền truy cập vào các thiết bị được phép.
  • Nếu bạn cho phép chia sẻ kết nối lâu hơn mức cần thiết, hãy theo dõi những thiết bị nào được kết nối. Nếu bạn không nhận ra chúng hoặc có quá nhiều, hãy tắt điểm phát sóng di động của bạn ngay lập tức.
Việc Tether với điện thoại di động để truy cập Internet có nguy hiểm không?
  • Không sử dụng cùng một mật khẩu để chia sẻ kết nối nhiều lần. Nếu bạn đã cho phép một người bạn kết nối mạng một lần và họ thấy rằng điện thoại của bạn lại là điểm phát sóng, họ có thể sẽ tiếp tục. Hoặc, nếu kết nối được lưu, điện thoại của họ có thể kết nối ngay cả khi họ không biết. Bây giờ bạn đang tải xuống các bản cập nhật cho các ứng dụng thể thao của họ trên đồng xu của bạn. Điện thoại thường sẽ tạo mật khẩu hoặc số PIN cho bạn. Một số điện thoại thực hiện điều này từ một số từ hạn chế hoặc mã PIN mặc định, khiến ai đó dễ dàng ép buộc kết nối với điện thoại của bạn hơn.
  • Cân nhắc sử dụng mạng riêng ảo khi kết nối với điểm phát sóng di động của ai đó. Thực sự, bạn nên sử dụng VPN khi được kết nối với mạng của bất kỳ ai khác.
  • Đảm bảo rằng bạn có nơi nào đó để sạc điện thoại. Bạn sẽ nhanh chóng tiêu hao nó và nếu đó là cứu cánh duy nhất của bạn, bạn phải có thể sạc nó nhanh chóng.
  • Nếu bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp và bạn không có hệ thống Quản lý thiết bị di động (MDM) và một chính sách sử dụng máy tính và điện thoại mạnh, thì sớm muộn gì bạn cũng phải trả tiền. Quyết định trả một số tiền đã biết cho MDM hoặc quyết định có khả năng mất công việc kinh doanh của bạn bằng cách đặt cược với tỷ lệ cược. Cuộc gọi của bạn.

Thực tế của Chia sẻ kết nối điểm truy cập di động an toàn

Bây giờ bạn biết những gì có thể xảy ra. Cũng nên nhớ rằng những cách mới để hack mọi thứ đang được phát triển mỗi ngày, bởi kẻ xấu và kẻ tốt.

Việc Tether với điện thoại di động để truy cập Internet có nguy hiểm không?

Có khả năng bạn sẽ bị tấn công khi chia sẻ kết nối không? Không có bất kỳ thống kê nào về điều đó, nhưng không ai nghĩ rằng họ sẽ gặp tai nạn xe hơi. Một thực tế đáng buồn là hầu hết mọi người đều bị tai nạn xe hơi. Nếu họ may mắn, đó là một chip sơn. Nếu không, đó là một sự kiện thay đổi cuộc đời. Vì vậy, tất cả chúng ta đều nhận được bảo hiểm.

Cũng theo suy nghĩ đó, hãy là bảo hiểm của chính bạn chống lại việc bị tấn công thông qua chia sẻ kết nối điểm phát sóng di động. Làm theo lời khuyên ở trên và để mắt đến điện thoại của bạn. Có thể bạn sẽ là một trong số ít người may mắn không bao giờ có hoặc nguyên nhân, một tai nạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.