Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

12 mẹo và thủ thuật hữu ích của Microsoft Word

0

Rất có thể, bạn có thể sử dụng Microsoft Word ngay bây giờ hoặc có thể phải sử dụng nó trong tương lai. Nó dễ dàng là trình xử lý văn bản phổ biến nhất cho Windows, vì vậy học một số mẹo hữu ích của Microsoft Word để tận dụng có thể thực sự giúp cải thiện năng suất và tăng tốc công việc của bạn.

Bất kể bạn là người mới sử dụng Microsoft Word hay đã sử dụng nó trong nhiều năm, chúng tôi hy vọng rằng ít nhất một số mẹo được đề cập dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

Dán mà không cần định dạng

12 mẹo và thủ thuật hữu ích của Microsoft Word

Nếu bạn cần sao chép một cái gì đó từ nơi khác nhưng don không muốn phông chữ thay đổi so với những gì bạn hiện đang sử dụng trong tài liệu Word của mình, hãy sao chép nó như bình thường, nhưng sau đó nhấn Ctrl + Shift + V. Làm điều này sẽ đảm bảo rằng nội dung được dán nhưng mọi định dạng, chẳng hạn như màu văn bản, kích thước và phông chữ, sẽ không được đưa vào.

Xóa định dạng

12 mẹo và thủ thuật hữu ích của Microsoft Word

Nếu bạn muốn xóa định dạng của một phần cụ thể trong tài liệu của mình, chỉ cần làm nổi bật khu vực đó và nhấp vào Xóa định dạng biểu tượng. Biểu tượng sẽ trông giống như một cục tẩy nhỏ bên cạnh chữ A.

Nếu bạn muốn xóa định dạng trên mọi thứ trong tài liệu của mình, hãy nhấn Ctrl + A để làm nổi bật mọi thứ trong tài liệu và sau đó nhấp vào biểu tượng định dạng rõ ràng.

Làm nổi bật một vùng văn bản một cách nhanh chóng

12 mẹo và thủ thuật hữu ích của Microsoft Word

Thay vì nhấp và kéo để tô sáng một vùng văn bản trong Microsoft Word, thay vào đó bạn có thể nhấp một lần để đặt con trỏ văn bản ở đầu khu vực bạn muốn tô sáng, sự thay đổi tổ chức, sau đó nhấp vào cuối khu vực bạn muốn tô sáng.

Nhanh chóng thay thế nhiều sai lầm

12 mẹo và thủ thuật hữu ích của Microsoft Word

Bạn vừa hoàn thành một tài liệu dài và chỉ nhận thấy bạn đã mắc một lỗi nhỏ cho một từ, ví dụ, viết dấu đất, thay vì mốc? Bạn có thể khắc phục điều này trong vòng vài giây bằng cách sử dụng tìm và thay thế.

Đầu tiên, nhấn Ctrl + F và công cụ tìm và thay thế sẽ mở ra. Tiếp theo, nhấp vào Thay thế, sau đó gõ từ hoặc cụm từ bạn muốn thay thế. Sau, nhập nội dung bạn giống như nó được thay thế bởi.

Nhanh chóng sao chép và tạo danh sách

12 mẹo và thủ thuật hữu ích của Microsoft Word

Hãy nói rằng bạn cần phải xem qua một tài liệu và chọn ra một số từ / cụm từ nhất định và tạo một danh sách từ chúng.

Thay vì quay đi quay lại, hãy viết từng mục vào danh sách mỗi khi bạn nhìn thấy một từ, bạn có thể chỉ cần làm nổi bật từng từ và hãy nhấn CTRL + F3. Bạn có thể làm điều này nhiều lần cho đến khi bạn tìm thấy từng từ / cụm từ.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy đi đến khu vực trong tài liệu mà bạn muốn như danh sách sẽ được tạo và nhấn Ctrl + Shift + F3 để dán tất cả các khu vực được tô sáng mà bạn vừa sao chép. Tính năng này được gọi là Tăng đột biến trong Word.

Bước cuối cùng, bạn có thể đánh dấu nội dung và sử dụng các dấu đầu dòng hoặc công cụ đánh số trong thanh công cụ để biến các từ / cụm từ thành một danh sách có thứ tự hơn.

Xóa Thanh công cụ Ribbon

12 mẹo và thủ thuật hữu ích của Microsoft Word

Nếu bạn muốn viết không bị phân tâm, bạn có thể xóa dải băng thanh công cụ nằm ở đầu tài liệu của mình bằng cách nhấn Ctrl + F1. Nếu bạn cần quay lại bất cứ lúc nào, bạn có thể nhấn Ctrl + F1 lần nữa để đưa nó trở lại chế độ xem.

Xóa từ bằng một phím bấm

Cần xóa một đoạn văn bản lớn? Thay vì giữ thanh backspace, thay vào đó bạn có thể giữ CTRL và sau đó nhấn QUAY LẠI.

Làm điều này sẽ xóa một từ mỗi lần bạn nhấn nút backspace, thay vì chỉ một ký tự. Giữ nút backspace và nút ctrl để xóa các đoạn văn bản với tốc độ cực nhanh.

Sử dụng Nói cho tôi biết bạn muốn làm gì

12 mẹo và thủ thuật hữu ích của Microsoft Word

Nếu bạn đang cố gắng tìm một chức năng trên Microsoft Word nhưng đang gặp khó khăn trong việc điều hướng các menu hoặc có thể ghi nhớ phím tắt, hãy nhấp vào ‘Cho tôi biết phải làm gì’ phím tắt ở đầu thanh công cụ.

Từ đây, bạn có thể nhập hành động mà bạn muốn thực hiện và bạn sẽ nhận được câu trả lời theo ngữ cảnh để tận dụng. Ví dụ: gõtạo bảng sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn để tạo bảng từ trong tài liệu Word của bạn.

Công cụ này là thứ mà nhiều người dùng Word học cũ thậm chí có thể không biết, nhưng nó rất hữu dụng.

Nhanh chóng tra cứu một từ

12 mẹo và thủ thuật hữu ích của Microsoft Word

Nếu bạn đang chỉnh sửa tài liệu Word nhưng cần ngữ cảnh, bạn có thể sử dụng công cụ Tra cứu thông minh. Đơn giản đánh dấu một từ, click chuột phải và bấm vào Tra cứu thông minh.

Làm điều này sẽ mở một bảng nhỏ chứa thông tin liên quan đến từ. Nó tiết kiệm di chuyển đến trình duyệt của bạn và thực hiện tìm kiếm, nhưng nó cũng mạnh mẽ như vậy.

Vô hiệu hóa kiểm tra chính tả và ngữ pháp

Đầu tiên, nó có kiến ​​thức phổ biến rằng bạn có thể nhấp chuột phải vào một từ có lỗi chính tả và nhấp vàoThêm vào từ điểnCúc. Điều này rất hữu ích nếu bạn đang sử dụng chữ viết tắt hoặc từ hư cấu. Bạn cũng có thể tắt hoàn toàn kiểm tra chính tả và ngữ pháp để loại bỏ những dòng màu đỏ và màu xanh lá cây phiền phức đó.

Để tắt chính tả và kiểm tra ngữ pháp trong Word chỉ với một tài liệu, nhấp vào Tập tin, sau đó Tùy chọn, sau đó nhấp vào Chứng minh. Sau đó, bạn phải đánh dấu vào hai tùy chọn cho che giấu lỗi chính tả và ngữ pháp trong tài liệu bạn hiện đang viết.

12 mẹo và thủ thuật hữu ích của Microsoft Word

Tạo cài đặt tự động sửa lỗi của riêng bạn

Có một số từ mà bạn chỉ có thể đánh vần đúng không? Hoặc, có những từ hoặc cụm từ dài bạn viết rất thường xuyên? Bạn có thể sử dụng các cài đặt Tự động sửa lỗi tùy chỉnh để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Chỉ cần nhấp Tập tin, sau đó Tùy chọn, sau đó bấm vào Chứng minh. Sau đó, nhấp vào Tuỳ chọn Tự động sửa. Bạn có thể thêm từ tùy chỉnh của riêng bạn và sau đó chỉnh sửa bạn giống như nó sẽ được thay thế bằng. Tùy chỉnh tự động chính xác có thể là một cách tuyệt vời để tăng năng suất của bạn.

12 mẹo và thủ thuật hữu ích của Microsoft Word

Bạn không chỉ có thể sử dụng nó để điều chỉnh bất kỳ lỗi chính tả cá nhân phổ biến nào, mà bạn có thể sử dụng nó để biến các từ viết tắt nhanh thành các từ hoặc cụm từ dài để tiết kiệm thời gian.

Thay đổi màu trang để xem dễ dàng

12 mẹo và thủ thuật hữu ích của Microsoft Word

Nó đã trở thành tiêu chuẩn chung cho màu sắc của tài liệu văn bản là màu trắng sáng. Đôi khi, điều này có thể trở nên khá căng thẳng trên đôi mắt của bạn. Để thay đổi màu trang thành màu nâu đỏ, có màu vàng đậm hơn, nhấp vào Cho tôi biết phải làm gì, sau đó gõ Thay đổi màu trang.

Trong kết quả, nhấp Màu trang và bạn sẽ có một số tùy chọn để lựa chọn, bao gồm Sepia, dễ dàng hơn nhiều cho mắt.

Tóm lược

Bạn có biết bất kỳ mẹo Microsoft Word nào mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết này không? Nếu không, những gì bạn nghĩ sẽ hữu ích nhất cho bạn? Hãy cho tôi biết và thoải mái chia sẻ các mẹo về Microsoft Word của bạn trong các bình luận bên dưới. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.