Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Phương pháp thay thế để ẩn tệp và thư mục trong Windows

0

Có vẻ như mọi người không thể có đủ hướng dẫn cách tạo thư mục ẩn hoặc thư mục bị khóa trong Windows. Tôi đã viết hai hướng dẫn về cách ẩn một thư mục, một hướng dẫn bằng cách sử dụng một tính năng rất đơn giản được tích hợp sẵn của Windows và một hướng dẫn khác bằng cách sử dụng một số tập lệnh Windows. Trong phần sau, tôi cũng đã đề cập đến một chương trình miễn phí mà bạn có thể sử dụng có tên là Folder Hide để xóa hoàn toàn một thư mục khỏi khả năng hiển thị. Cuối cùng, tôi cũng đã viết về việc ẩn toàn bộ ký tự ổ đĩa trong Windows.

Nhưng vẫn chưa có KHÁC cách bạn có thể ẩn tệp và thư mục, tương tự như bài viết đầu tiên tôi đã đề cập ở trên, nhưng an toàn hơn một chút. Nó thực sự liên quan đến việc sử dụng dấu nhắc lệnh và chức năng tích hợp sẵn của Windows để thay đổi các thuộc tính nhất định của tệp hoặc thư mục. Sau khi các thuộc tính đã được thay đổi, hệ thống sẽ không thể nhìn thấy các tệp.

Lý do tôi thích phương pháp này là vì nó không liên quan đến bất kỳ phần mềm của bên thứ ba nào mà mọi người có thể nhận thấy và nó không đơn giản như phương pháp đầu tiên tôi đã viết về nơi bạn chỉ cần thay đổi các thuộc tính của tệp hoặc thư mục thành ẩn và bất kỳ ai. có thể dễ dàng bỏ ẩn thư mục bằng cách định cấu hình cài đặt Windows Explorer thành “Hiển thị các tệp và thư mục ẩn”.

Đây là cách bạn có thể tạo miễn phí một thư mục ẩn trong Windows khá an toàn:

1. Đi tới Khởi đầu, Chạy và sau đó gõ vào CMD để mở cửa sổ nhắc lệnh

2. Bây giờ điều hướng đến thư mục mẹ của thư mục bạn muốn ẩn. Nếu bạn muốn ẩn tệp, hãy điều hướng đến thư mục chứa tệp. Ví dụ: tôi muốn ẩn một tệp trong C: Test, vì vậy tôi sẽ nhập như sau:

CD C: Kiểm tra

thư mục bị khóa

3. Bây giờ gõ lệnh sau, thay thế từ tên tập tin với tên của tệp bạn muốn ẩn.

tên tệp phân bổ + s + h

Và đó là nó! Tệp hoặc thư mục của bạn hiện đã bị ẩn hoàn toàn! Nó sẽ không hiển thị trong Máy tính của tôi, nó sẽ không hiển thị nếu bạn duyệt qua dấu nhắc lệnh và nó thậm chí sẽ không hiển thị nếu bạn chọn “Hiển thị tất cả các tệp và thư mục ẩn“.

Nếu bạn muốn bỏ ẩn thư mục, bạn chỉ cần làm theo các bước tương tự, dự kiến ​​bây giờ bạn sẽ chạy lệnh này:

tên tệp phân bổ -s -h

Bạn có thể sử dụng lệnh này cho cả tệp và thư mục. Trong ví dụ của chúng tôi, nếu tôi muốn ẩn C: Test, tôi sẽ chuyển lên một cấp độ trên C: và sau đó nhập:

Kiểm tra phân bổ + s + h.

ẩn tập tin

Vì vậy, bạn sẽ nhận thấy rằng tôi đã nói thủ tục này “khá an toàn” ở trên và lý do cho điều đó là bạn vẫn có thể bỏ ẩn các tệp hoặc thư mục ẩn một cách rất đơn giản. Khi chúng ta thay đổi các thuộc tính của tệp / thư mục trong phương pháp trên, chúng ta đang thực sự biến nó thành một tệp hệ thống được bảo vệ ẩn. Để hiển thị các tệp hệ thống được bảo vệ, tất cả những gì bạn phải làm là truy cập Tùy chọn thư mục, Lượt xem và bỏ chọn Ẩn đi các tập tin hệ điều hành đã được bảo vệ cái hộp.

ẩn các tệp được bảo vệ

Bây giờ nếu bạn duyệt vào thư mục đó với tệp hoặc thư mục ẩn, bạn sẽ thấy nó được liệt kê ở đó với biểu tượng màu xám. Như đã đề cập trước đây, tất cả đều là những cách rất đơn giản để ẩn dữ liệu trong Windows, nhưng chúng có thể hữu ích cho các trường hợp ngắn hạn hoặc để ẩn nội dung với trẻ em, v.v. Cũng hiếm người có thể bỏ ẩn các tệp được bảo vệ hệ thống trong khi rất nhiều người đã kích hoạt Hiển thị các tệp và thư mục ẩn trong Windows.

Vì vậy, bây giờ bạn có bốn cách khác nhau để ẩn tệp, thư mục hoặc ổ đĩa trong Windows! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.