Các cách miễn phí tốt nhất để chuyển đổi BMP sang JPG

0

Có một hình ảnh ở định dạng BMP mà bạn cần chuyển đổi sang định dạng JPG / JPEG? Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể chuyển đổi giữa các định dạng hình ảnh khác nhau và trong bài đăng này, tôi sẽ đề cập đến những cách đơn giản và dễ dàng nhất mà tôi biết.

Ngày nay, bạn sẽ không thực sự thấy nhiều hình ảnh ở định dạng BMP hoặc Bitmap vì nó không được tối ưu hóa cho hình ảnh màu có sự pha trộn hoặc chuyển sắc. BMP là một định dạng thực sự cũ và là định dạng tệp mặc định cho Paint trong Windows XP. Về mặt kỹ thuật, nó là không mất dữ liệu, nhưng hầu như không có khả năng nén.

Lossless có nghĩa là một hình ảnh có thể được làm nhỏ hơn, nhưng không làm giảm chất lượng. Tuy nhiên, vì BMP không có bất kỳ tính năng nén nào nên kích thước tệp rất lớn. Một hình ảnh đơn giản chỉ có một vài màu có thể có kích thước hàng trăm kilobyte ở định dạng BMP, nhưng chỉ từ 2 đến 3 KB ở định dạng JPEG. Đó là lý do tại sao BMP hầu như không còn được sử dụng ở bất cứ đâu trên web.

Mặt khác, JPEG là một định dạng mất dữ liệu với độ nén cao. Điều này có nghĩa là kích thước tệp sẽ nhỏ hơn nhiều, nhưng sẽ bị giảm chất lượng mỗi khi tệp được lưu. Định dạng JPEG là tuyệt vời cho các bức ảnh màu chi tiết, nhưng không tốt cho các biểu trưng và hình vẽ đường thẳng đơn giản. Đó là lý do tại sao hầu hết các logo được lưu ở định dạng GIF.

Cuối cùng, BMP và JPEG đều hỗ trợ lên đến 16 triệu màu, vì vậy bất kỳ hình ảnh nào bạn chuyển đổi từ BMP sang JPEG sẽ trông gần như giống hệt nhau. Dù sao, bây giờ bạn đã biết một chút về hai định dạng ảnh, hãy nói về việc chuyển đổi BMP sang JPEG.

Microsoft Paint

Miễn là bạn vẫn không sử dụng Windows XP (và bạn không nên như vậy), thì bạn có thể sử dụng Microsoft Paint để mở tệp BMP và nhanh chóng lưu nó dưới dạng tệp JPG.

Mở Paint và sau đó mở tệp BMP của bạn. Tiếp theo, nhấp vào Tập tin và sau đó Lưu thành. Trong phiên bản Paint mới hơn có giao diện ruy-băng, hãy nhấp vào biểu tượng menu nhỏ.

bên trong Lưu kiểu, mẫu thả xuống, hãy tiếp tục và chọn JPEG làm định dạng tệp. Đó thực sự là tất cả những gì bạn phải làm để chuyển đổi định dạng BMP sang JPG.

lưu dưới dạng jpg

Nếu bạn tình cờ sử dụng máy tính hoặc thiết bị chưa cài đặt Paint, thì có những tùy chọn khác mà tôi đề cập bên dưới.

Chuyển đổi hình ảnh trực tuyến

Nếu bạn thích sử dụng một công cụ trực tuyến để chuyển đổi, có một số lựa chọn tốt. May mắn thay, tôi đã viết về việc chuyển đổi giữa các định dạng tệp khác nhau bằng hai công cụ trực tuyến phổ biến: Zamzar.com và Online-Convert.com.

Các trang web này cho phép bạn chuyển đổi giữa hàng trăm định dạng khác nhau, nhưng trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi chỉ cần chuyển đổi giữa hai định dạng hình ảnh.

chuyển đổi hình ảnh trực tuyến

Tôi thích online-convert.com hơn vì nó cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể chọn một tệp từ máy tính của mình, dán vào URL hoặc thậm chí lấy một hình ảnh từ Dropbox. Bạn cũng có thể chọn cài đặt chất lượng cho tệp JPEG, thay đổi kích thước, thay đổi màu sắc, nâng cao hình ảnh và thay đổi DPI.

Chỉ ấn Chuyển đổi tệp và sau một vài giây, quá trình tải xuống tệp JPEG sẽ tự động bắt đầu. ZamZar cũng dễ sử dụng, nhưng bạn phải cung cấp cho họ địa chỉ email của bạn và sau đó họ sẽ gửi tệp qua email cho bạn. Thông thường nó hoạt động tốt, nhưng có một số trường hợp bạn không nhận được email cho đến vài giờ sau đó hoặc bất kỳ email nào.

Phần mềm miễn phí của bên thứ ba

Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình phần mềm miễn phí để chuyển đổi BMP sang JPG, bạn cũng có một số tùy chọn. Easy2Convert có một chương trình phần mềm miễn phí nhỏ được viết riêng cho loại chuyển đổi này.

easy2convert

Phiên bản phần mềm miễn phí cho phép bạn chọn một tệp BMP, thư mục đầu ra và điều chỉnh chất lượng hình ảnh. Họ cũng có phiên bản PRO cho phép bạn chuyển đổi hàng loạt BMP sang JPG, nhưng đó là 20 đô la và có lẽ không đáng giá trừ khi đây là điều bạn làm mọi lúc.

Chương trình phần mềm miễn phí cũng có hỗ trợ dòng lệnh tích hợp, vì vậy nếu bạn đã quen với việc sử dụng dòng lệnh, bạn có thể tạo tập lệnh hàng loạt để chuyển đổi hàng loạt nhiều tệp cùng một lúc.

Nếu điều đó không hiệu quả với bạn, hãy xem BMP to JPG Converter, một phần mềm miễn phí khác có một số tính năng thực sự hay. Thứ nhất, nó cho phép bạn chuyển đổi hàng loạt miễn phí, vì vậy điều đó tốt. Tính năng hữu ích thứ hai là khả năng quét một thư mục và tất cả các thư mục con của nó để tìm tệp BMP.

phần mềm miễn phí bmp sang jpg

Điều này có thể thực sự hữu ích nếu bạn có một thư mục với nhiều loại tệp khác nhau và bạn không muốn di chuyển tất cả chúng vào thư mục riêng theo cách thủ công. Bạn cũng có thể chọn chất lượng cho đầu ra JPEG và sau đó nhấp vào Khởi đầu để bắt đầu quá trình chuyển đổi.

Đó là về tất cả các cách khác nhau mà bạn có thể chuyển từ định dạng BMP sang JPG mà không gặp quá nhiều khó khăn hoặc tốn bất kỳ chi phí nào. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.