Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tại sao Facebook không hoạt động? 9 bản sửa lỗi cho các sự cố thường gặp

0

Facebook không chỉ là một mạng xã hội. Nó giúp bạn giữ liên lạc với bạn bè, cập nhật nguồn cấp tin tức, quảng bá doanh nghiệp của bạn và hơn thế nữa. Nhưng dù phổ biến đến đâu thì đôi khi Facebook không hoạt động, và không phải lúc nào đó cũng là lỗi của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra lý do tại sao Facebook không hoạt động. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua một loạt các bước khắc phục sự cố dễ thực hiện và cung cấp cho bạn các giải pháp phù hợp.

1. Kiểm tra kết nối Internet của bạn

Kết nối internet hoặc tín hiệu Wi-Fi kém có thể ngăn bạn truy cập Facebook. Kiểm tra xem thiết bị của bạn có được kết nối với Internet đúng cách hay không. Điều này nghe có vẻ không có trí tuệ, nhưng hãy đảm bảo rằng cáp Ethernet của bạn đã được cắm và bộ định tuyến của bạn đang bật. Ngoài ra, hãy xem hướng dẫn thân thiện với người mới bắt đầu của chúng tôi về cách thiết lập kết nối internet.

2. Facebook bị sập?

Trước khi đặt lại iPhone hoặc khởi động lại bộ định tuyến, bạn nên kiểm tra xem Facebook có bị ngừng hoạt động hay không. Giống như bất kỳ ứng dụng hoặc trang web nào khác, Facebook có thể gặp sự cố trên toàn máy chủ khiến bạn và những người khác mất kết nối với nền tảng.

Nếu bạn có một thiết bị khác như iPad hoặc điện thoại thông minh Android đã sẵn sàng, bạn có thể thử đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình để xem nó có hoạt động hay không. Điều đó nói rằng, một giải pháp thanh lịch hơn là kiểm tra DownDetector.

Tại sao Facebook không hoạt động? 9 bản sửa lỗi cho các sự cố thường gặp

Down Detector là một trang web mà bất kỳ ai cũng có thể báo cáo sự cố kết nối với các trang web và nền tảng trực tuyến khác nhau. Khi có nhiều báo cáo do người dùng tạo, rất có thể xảy ra sự cố. Một lưu ý nhỏ, bạn cũng có thể sử dụng Down Detector để kiểm tra xem Netflix có bị trục trặc hay không. Nó cũng hoạt động cho các dịch vụ khác như Whatsapp, Xbox Live, Gmail, v.v.

3. Làm mới trình duyệt của bạn

Nếu bạn sử dụng trang web Facebook thay vì ứng dụng, hãy làm mới trình duyệt của bạn. Điều này có thể khắc phục hầu hết mọi trục trặc liên quan đến trình duyệt. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn vào nút Tải lại hoặc Làm mới khi đang truy cập trang Facebook của mình. Bạn sẽ tìm thấy nút ở góc trên cùng bên trái trên hầu hết các trình duyệt.

Tại sao Facebook không hoạt động? 9 bản sửa lỗi cho các sự cố thường gặp

Nếu Facebook vẫn không hoạt động, hãy đóng tất cả các tab trình duyệt của bạn và khởi chạy trang web Facebook trong một cửa sổ mới. Bạn cũng có thể thử một trình duyệt khác như Firefox, Google Chrome, Safari và các trình duyệt khác mà bạn có thể chưa biết đến. Đôi khi, trục trặc hoặc bản cập nhật trình duyệt có thể tạm thời ngăn việc truy cập trang Facebook của bạn.

4. Đăng xuất và khởi động lại ứng dụng

Nếu bạn sử dụng trang web Facebook thay vì ứng dụng hoặc Messenger, bạn có thể bỏ qua bước này.

Đôi khi, tất cả những gì cần thiết để sửa lỗi Facebook trên iPhone, iPad, Android hoặc máy tính bảng Microsoft Surface của bạn là đóng và mở ứng dụng. Nhiều sự cố của Facebook là do trục trặc phần mềm gần như không thể theo dõi được. Vì vậy, hãy đăng xuất khỏi tài khoản Facebook của bạn, đóng ứng dụng, khởi động lại ứng dụng và đăng nhập lại.

5. Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu

Trình duyệt web thu thập và lưu trữ nhiều dữ liệu theo thời gian. Tại một số thời điểm, một cái gì đó gây ra trục trặc và nó ngăn bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Giải pháp là xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của trình duyệt của bạn.

Các bước để xóa dữ liệu và bộ nhớ cache tùy thuộc vào trình duyệt và thiết bị bạn sử dụng. Các bước bạn cần thực hiện trên Apple Safari sẽ khác với Chrome hoặc Firefox. May mắn thay, chúng tôi đã tổng hợp một hướng dẫn chi tiết về cách xóa bộ nhớ cache của bất kỳ trình duyệt web nào, vì vậy hãy đảm bảo bạn kiểm tra trước khi chuyển sang bước khắc phục sự cố tiếp theo.

6. Khởi động lại thiết bị của bạn

Tại sao Facebook không hoạt động? 9 bản sửa lỗi cho các sự cố thường gặp

Khi máy tính, thiết bị Android hoặc iOS của bạn bật quá lâu, những điều bí ẩn bắt đầu xảy ra. Các ứng dụng, dịch vụ và hoạt động chạy trong nền có thể gây ra nhiều trục trặc khác nhau. Đó là lý do tại sao bạn nên khởi động lại thiết bị của mình ngay bây giờ.

7. Cập nhật hoặc cài đặt lại ứng dụng Facebook

Đảm bảo rằng bạn chạy phiên bản mới nhất của ứng dụng Facebook. Kiểm tra bất kỳ thông báo nào có thể yêu cầu bạn cập nhật ứng dụng. Nếu không, bạn sẽ gặp phải các vấn đề về khả năng tương thích và Facebook sẽ ngừng hoạt động hoặc hoạt động sai. Bạn có thể cập nhật ứng dụng tương ứng từ Cửa hàng Google Play và Cửa hàng ứng dụng của Apple hoặc bạn có thể xóa và cài đặt lại từ đầu.

8. Xóa DNS Cache

Sự cố DNS có thể gây nhiễu khi bạn cố gắng kết nối với Facebook. Máy chủ tên miền nhận được yêu cầu từ máy tính của bạn khi bạn nhập địa chỉ trang web và nó chuyển nó thành địa chỉ IP của một máy chủ cụ thể. Thiết bị của bạn lưu trữ thông tin trên tất cả các trang web bạn truy cập bên trong bộ đệm DNS. Đó là cách các trang web tải nhanh hơn vào lần tiếp theo bạn truy cập chúng.

Điều đó nói rằng, trục trặc trong bộ nhớ cache DNS có thể khiến bạn không thể truy cập trang web Facebook. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần xóa bộ nhớ cache. Đây là cách thực hiện trên Windows:

1. Giữ Phím Windows + R để mở cửa sổ Run. Loại hình cmd và nhấp vào OK cái nút.

Tại sao Facebook không hoạt động? 9 bản sửa lỗi cho các sự cố thường gặp

2. Gõ lệnh sau vào bảng điều khiển Command Prompt và nhấn Enter:

ipconfig / flushdns

Tại sao Facebook không hoạt động? 9 bản sửa lỗi cho các sự cố thường gặp

Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị khác không chạy trên Windows, hãy đọc hướng dẫn mở rộng của chúng tôi về cách xóa bộ nhớ cache DNS trên Windows, Mac, Android và iOS.

9. Facebook ngừng hoạt động để bảo trì

Nếu Facebook không làm việc cho bạn hoặc bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình, nền tảng này có thể đang được bảo trì. Bạn sẽ thấy một tin nhắn hoặc thông báo về điều này và tất cả những gì bạn có thể làm là chờ đợi.

Các vấn đề khó chịu khác trên Facebook

Bạn có thể kết nối với trang web, ứng dụng hoặc Messenger của Facebook, nhưng có điều gì đó không ổn? Có thể không xảy ra sự cố, nhưng liệu Facebook có thực sự hoạt động nếu bạn không thể phát video hoặc tải ảnh lên không? Hãy xem xét ngắn gọn ba vấn đề ngăn cản bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội yêu thích của mình.

Tại sao Facebook không hoạt động? 9 bản sửa lỗi cho các sự cố thường gặp

Bạn không thể tải ảnh lên

Facebook không có khả năng tải ảnh lên thực sự không phải là Facebook. Đây là một khiếu nại phổ biến, nhưng có một số giải pháp khả thi cho vấn đề này:

1. Cập nhật trình duyệt của bạn hoặc ứng dụng Facebook, tùy thuộc vào những gì bạn sử dụng. Phần mềm lỗi thời có thể gây ra sự cố không mong muốn vì nó không còn tương thích với các tính năng của Facebook.

2. Kiểm tra định dạng hình ảnh. Facebook hỗ trợ JPEG, PNG, BMP và TIFF, để đặt tên cho một số định dạng phổ biến hơn. Đảm bảo rằng bạn xuất ảnh của mình ở định dạng được hỗ trợ và bạn giữ chúng dưới 15MB.

3. Kiểm tra bất kỳ email nào từ Facebook. Facebook đôi khi sẽ chặn mọi người vì tải lên bất kỳ nội dung nào được cho là lạm dụng hoặc không phù hợp. Khối này ngăn bạn tải lên bất kỳ tệp hình ảnh nào.

Bạn không thể tải lên video

Mọi thứ trong phần trên về tải ảnh lên cũng áp dụng cho video. Đảm bảo ứng dụng Facebook được cập nhật, xuất video ở định dạng được hỗ trợ và giữ kích thước tệp dưới 4GB.

Bạn không thể phát video

Đôi khi video ngừng phát do trình duyệt hoặc sự cố liên quan đến ứng dụng. Tất cả những gì bạn cần làm trong hầu hết các trường hợp là khởi động lại trình duyệt của mình. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thử một trình duyệt khác hoặc khởi động lại thiết bị của bạn.

Bạn đã giải quyết được các vấn đề trên Facebook của mình chưa? Hãy cho chúng tôi biết điều gì hiệu quả với bạn trong phần bình luận bên dưới!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.